Chăm sóc vùng nhạy cảm, cần chú ý gấp những điều sau đây!

Thảo Huyền

Vùng nhạy cảm có mùi lạ không chỉ gây nhiều phiền toái, rắc rối cho chị em phụ nữ mà còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Do vậy, nếu phát hiện vấn đề này, bạn không nên chủ quan mà cần chú ý gấp những điều sau đây!

 

Cách nhận biết khí hư có mùi hôi tanh

Dấu hiệu đầu tiên đó chính là vùng nhạy cảm phát ra mùi tanh khó chịu khi bạn cởi băng vệ sinh hoặc quần lót. Nếu gặp triệu chứng này, bạn cần chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ để cải thiện.

Ngược lại, nếu do âm đạo bị nhiễm trùng có mùi hôi tanh, khí hư sẽ có màu vàng hoặc xám, thậm chí là có mùi hôi nồng khó chịu kèm hiện tượng ngứa và sưng tấy âm đạo.

Bên cạnh đó, viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể gây ra mùi hôi tanh sau kì kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân khiến khí hư mùi tanh

Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng này. Trong đó, phải kể đến như:

Vệ sinh vùng cấm địa không sạch sẽ, đúng cách

Vệ sinh vùng kín không thường xuyên, kém sạch sẽ, thụt rửa vào sâu bên trong, hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín có chất tẩy rửa mạnh gây mất cân bằng độ pH trong âm đạo, gây viêm nhiễm phụ khoa là nguyên nhân hàng đầu khiến vùng nhạy cảm có mùi hôi tanh, khó chịu.

Nhiễm trichomonas

Nhiễm trichomonas là bệnh lây truyền qua đường tình dục mà có thể làm khí hư có mùi tanh. Bệnh này ảnh hưởng cả tới đàn ông lẫn phụ nữ và nếu một người phụ nữ bị nhiễm trichomonas thì âm đạo thường là vùng bị viêm nhiễm.

Nấm âm đạo 

Bệnh nấm âm đạo bị gây ra bởi sự mất cân bằng giữa vi khuẩn lợi và hại khiến nấm men phát triển. Thường thì nấm âm đạo làm khí hư có mùi chua hơn là mùi tanh. Nếu khí hư của bạn còn bị vón cục và bám dính từng mảng, thì đó là do nấm âm đạo.

Viêm vùng chậu (PID) cũng khiến khí hư có mùi tanh

Đây là một bệnh viêm nhiễm mà vi khuẩn trong âm đạo gây ra và có thể ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản khác. Nhiễm khuẩn âm đạo cũng gia tăng rủi ro mắc PID. PID là nguyên nhân của chảy máu âm đạo thất thường và khí hư có mùi hôi tanh.

Giải pháp nào cho vùng cấm địa có mùi hôi tanh?

Áp dụng phương pháp tự nhiên tại nhà

Bên cạnh việc đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Trường hợp mắc khí hư mùi hôi tanh giai đoạn đầu, chị em có thể áp dụng những phương pháp sau:

Dầu trà xanh

Dầu trà xanh chứa thành phần kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn và vi trùng gây mùi với sự đổi màu ở khí hư. Cách sử dụng dầu trà xanh để chữa trị khí hư có mùi tanh là nhỏ vài giọt vào một bát nước ấm và dùng nó để rửa vùng kín mỗi ngày.

Giấm táo

Giấm táo có tính chất sát khuẩn tự nhiên nên có thể tiêu diệt vi trùng gây mùi tanh cho cơ quan sinh dục. Bạn có thể hòa giấm táo với nước tắm hoặc pha với nước ấm và sử dụng một chiếc tampon tương tự như với dầu dừa.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa thành phần kháng khuẩn và các axit béo giúp làm giảm sự viêm nhiễm và chữa trị nhiễm trùng bên trong âm đạo. Hòa tan dầu dừa tinh khiết với 3 giọt dầu trà xanh và nhúng một chiếc tampon vào hỗn hợp. Sau đó lau xung quanh khu vực âm đạo để loại bỏ mùi hôi.

Chăm sóc vùng cấm địa đúng cách

Tránh mặc quần lót quá chật khiến âm đạo bí bách, nóng ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây mùi khó chịu

Thay quần lót thường xuyên ít nhất 1 lần/ ngày

Vệ sinh sạch sẽ vùng cấm địa sau khi đi tiểu tiện, đại tiện. Lưu ý, vệ sinh từ trước ra sau, tránh làm ngược lại khiến chất bẩn xâm nhập âm đạo gây viêm nhiễm.

Dùng nước sạch vệ sinh vùng kín hàng ngày, tránh dùng nguồn nước bị ô nhiễm từ ao, hồ, sông…

Không dùng xà phòng, chất tẩy rửa vệ sinh âm đạo, nên sử dụng các dung dịch vệ sinh có nguồn gốc tự nhiên, làm sạch nhẹ nhàng, an toàn, bảo vệ sức khỏe vùng nhạy cảm.

Lựa chọn dung dịch vệ sinh nào giảm mùi hôi tanh vùng cấm địa?

Các thành phần hóa chất có trong dung dịch vệ sinh thông thường như chất tẩy rửa, kiềm…nếu dùng lâu dài sẽ khiến cho vùng kín khô rát, khó chịu. Do đó, để chăm sóc sức khỏe vùng kín tốt hơn, chị em phụ nữ nên sử dụng các sản phẩm chứa thành phần từ thiên nhiên để làm sạch vùng kín nhẹ nhàng. Tránh các loại dung dịch vệ sinh có thành phần hoá chất, chất tạo bọt, paraben hay chứa các chiết xuất từ sữa hoặc chất có tác dụng khoá ẩm sẽ dẫn đến mất cân bằng độ ẩm vùng kín – tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại và nấm ngứa phát triển.

Theo chia sẻ của Chuyên gia Lưu Khanh - Chuyên gia thẩm mỹ vùng kín: ““Nguyên nhân hàng đầu khiến vùng cấm địa có mùi sau quan hệ là do chị em phụ nữ vệ sinh chưa đúng cách và lựa chọn dung dịch vệ sinh chưa phù hợp. Vùng nhạy cảm của chị em phụ nữ vô cùng nhạy cảm, do đó, cần có các biện pháp vệ sinh, chăm sóc đúng cách tránh làm cho âm đạo bị tổn thương, đồng thời sử dụng dung dịch phụ nữ đạt chuẩn, có nguồn gốc tự nhiên và đã được Bộ Y tế cấp phép. Khi tư vấn, tôi vẫn thường khuyên nên dùng Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano nghệ. Đây là sản phẩm tiên phong và duy nhất trên thị trường có thành phần Nano nghệ và Berberin. Sản phẩm sử dụng Nano nghệ trong điều chế sản phẩm. Trên dây chuyền hiện đại, curcumin được tách dưới dạng hạt siêu nhỏ, kích thước chỉ từ 50 – 70 nm giúp hấp thụ hoạt chất trên da lên tới 80%, tan 100% trong nước, đem lại nhiều tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch và làm đẹp cho vùng kín, đặc biệt hiệu quả với các trường hợp viêm nhiễm, nấm ngứa. Thành phần chanh tây, tinh thể bạc hà giúp khử mùi hôi hiệu quả, đem lại cảm giác thoáng mát tuyệt đối.”

Kết quả hình ảnh cho gel vệ sinh X2

Liệu trình sử dụng sản phẩm Gel X2 Nano nghệ nhà sản xuất khuyên dùng:

  •  3 tới 5 ngày đầu khi sử dụng, tình trạng hôi và ngứa giảm hẳn, cảm giác thoáng mát.

  •  Sau 3 tới 4 tuần, dứt điểm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa, "cô bé" sạch sẽ và có mùi thơm. 

  •  Sau 3 tháng, cơ thể thay đổi rất tích cực, nhất là vùng kín.

  •  Đến tháng thứ 5, cô bé trở nên hồng hào, se khít, không còn thâm sạm.

Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ đang có giá bán là 220.000đ/lọ. So với nhiều sản phẩm khác thì giá thành này thuộc loại cao. Tuy nhiên, X2 Nano Nghệ thuộc loại gel, mỗi lần dùng chỉ cần rất ít, nếu quy đổi giá tiền thì mỗi ngày bạn gái chỉ cần chi trả hơn 1.000đ cho mỗi lần dùng. Mỗi lọ có thời gian sử dụng trong khoảng 6 tháng. Bởi vậy, khi đưa lên bàn cân kinh tế thì sản phẩm lại giúp bạn gái tiết kiệm một khoản đáng kể nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe bản thân.

Trên đây là một số thông tin về khí hư có mùi hôi tanh, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chị em để vùng cấm địa được khỏe mạnh, an toàn.

Cỏ Cây Hoa Lá - Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam

 “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018", “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

 Website: https://cocayhoala.vn/

 Hotline: 1900 633 385

 Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

 Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

 

Hoa Vũ