Công an Kim Bảng: Đặt máy máy đọc thẻ quét mã QR bằng CCCD gắn chíp, ứng dụng VNEID tại khu du lịch Quốc gia Tam Chúc

Ngọc Anh

Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc - Ba Sao, huyện Kim Bảng (Hà Nam) là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện ứng dụng quản lý, đảm bảo an ninh, trật tự khu du lịch bằng máy đọc thẻ CCCD gắn chíp điện tử.

o2-1679113444.jpg
Người dân hài lòng, phấn khởi khi thử nghiệm thực hiện quét mã QR Code bằng thẻ CCCD gắn chíp, ứng dụng VNEID.

 

Theo đó, máy đọc thẻ CCCD là một thiết bị được thiết kế để quét mã QR code trên thẻ CCCD của công dân giúp cho việc xác minh và cập nhật thông tin cá nhân nhanh chóng và chính xác, từ đó giảm thiểu sai sót khi nhập liệu và tiết kiệm thời gian khi xử lý các hồ sơ liên quan đến công dân. Đặc biệt, mọi thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân được bảo mật, truy xuất thông tin nhanh chóng, nhất là trường hợp khi cần xác định người đó là ai khi có sự kiện khẩn cấp, tội phạm hoặc tai nạn.
Với những tiện ích của máy đọc thẻ quét mã QR Code bằng CCCD gắn chíp điện tử, ứng dụng VNEID mang lại, thực tế cho thấy nhiều lượt du khách tham quan tại khu du lịch Quốc gia Tam Chúc rất hài lòng khi thử nghiệm thực hiện quét mã QR Code bằng thẻ CCCD gắn chíp, ứng dụng VNEID.
Bên cạnh đó, Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) đã triển khai nhiều nội dung liên quan đến Đề án 06 như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về những lợi ích của Đề án 06. Đồng thời khuyến khích người dân, du khách khi đi du lịch tới Hà Nam nói chung, Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc nói riêng mang theo CCCD gắn chíp để sử dụng những tiện ích của thẻ CCCD gắn chíp cũng như tiện ích tại Khu du lịch mang lại.

Việc lắp đặt quẹt thẻ CCCD gắn chíp sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ hiệu quả công tác quản lý Nhà nước; là bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của địa phương. Sau thời gian thí điểm này, du khách có thể sử dụng CCCD hoặc ứng dụng VNEID để thực hiện việc đặt vé online hoặc mua vé tham quan, du lịch - thắng cảnh mà không phải mất nhiều thời gian xếp hàng, mua vé như hiện nay.
Thượng tá Trịnh Minh Hoàng, Trưởng Công an huyện Kim Bảng nhấn mạnh, việc sử dụng máy quét mã QR code trên CCCD gắn chíp và ứng dụng VNEID là một trong những hoạt động quan trọng trên lộ trình triển khai, thực hiện Đề án 06. Người dân, du khách tới tham quan tới Hà Nam nói chung, huyện Kim Bảng nói riêng và đặc biệt khi đến với Khu du lịch quốc gia Tam Chúc nên mang theo CCCD gắn chíp hoặc trên điện thoại thông minh cài đặt phần mềm VNEID để thực hiện chính phủ điện tử văn minh, thân thiện, giúp người dân tiết kiệm được thời gian.

PV