Công Phượng lưu trữ tế bào gốc cho con đầu lòng tại Cryoviva Vietnam

Ngọc Anh

Nối gót các gia đình sao Việt, cặp đôi Công Phượng – Viên Minh mới đây đã công bố thông tin hạ sinh con đầu lòng cùng tiết lộ gói lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho bé với quyền lợi điều trị lên đến gần 1,7 tỷ đồng.

Nối gót các gia đình sao Việt, cặp đôi Công Phượng – Viên Minh mới đây đã công bố thông tin hạ sinh con đầu lòng cùng tiết lộ gói lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho bé với quyền lợi điều trị lên đến gần 1,7 tỷ đồng.

Theo thông tin chia sẻ trên trang cá nhân, Công Phượng cho biết mình đã chính thức được lên chức ba và hai vợ chồng Công Phượng – Viên Minh đã quyết định lưu trữ tế bào gốc cuống rốn như một món quà ý nghĩa dành tặng cho con đầu lòng của mình. Công Phượng chia sẻ:

“Đang vui quá nên quyết định khoe luôn món quà ý nghĩa đầu tiên Phượng và Minh tặng cho con: lưu trữ tế bào gốc cho bé.

Sau khi tìm hiểu kỹ và tham khảo nhiều nơi, Phượng chọn gói lưu trữ 4 loại tế bào: Lưu trữ máu cuống rốn tại Singapore, lưu trữ mô cuống rốn (tế bào trung mô và biểu mô), màng bánh nhau tại Thái Lan và có sẵn 25 triệu tế bào sẵn sàng sử dụng”.

Xem thêm: Chi phí lưu trữ tế bào gốc

Được biết, lưu trữ tế bào gốc là việc thu thập máu cuống rốn, mô cuống rốn và nhau thai ngay sau khi sinh bé để giữ đông lạnh tại các ngân hàng lưu trữ tế bào gốc nhằm giữ lại nguồn tế bào gốc quý giá có trong máu cuống rốn, mô cuống rốn và nhau thai – những thứ trước đây vốn được xem là “rác thải y tế”.

 

cong-phuong-luu-tru-te-bao-goc

Công Phượng – Viên Minh chọn Cryoviva là ngân hàng lưu trữ tế bào gốc cho con đầu lòng (Ảnh: FBNV)

Theo các chuyên gia y tế, tế bào gốc máu cuống rốn (HSC) là các tế bào được phân lập từ máu cuống rốn, biệt hóa thành các tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu, có khả năng chữa hơn 80 bệnh lý nguy hiểm thuộc hệ tạo máu, như: ung thư máu, suy tủy, các rối loạn miễn dịch nghiêm trọng, thiếu máu bẩm sinh thalassemia, bệnh bạch cầu, u lym-phô… Tế bào gốc máu chỉ sử dụng một lần cho bé hoặc người thân có HLA phù hợp với bé.

Tế bào gốc mô cuống rốn (MSC + EpSC) là các tế bào tách từ cuống rốn, được biệt hóa thành các tế bào mô, cơ quan trong cơ thể, như gan, tim, cơ, sụn… có khả năng chữa các bệnh lý thoái hóa và miễn dịch như thoái hóa khớp, tiểu đường, đa xơ cứng, suy tim, xơ gan, làm chậm lão hóa, cân bằng nội tiết tố giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, thời gian gần đây đã có nhiều nghiên cứu về tiềm năng của tế bào gốc trung mô MSC trong việc hỗ trợ điều trị phục hồi phổi cho các bệnh nhân suy phổi sau khi nhiễm Covid-19.

Tế bào gốc màng bánh nhau (Amnion) là các tế bào tách từ màng bánh nhau, biệt hóa thành tế bào thần kinh, đang được nghiên cứu để điều trị các bệnh lý thần kinh như và não như Parkinson, Alzheimer, đột quỵ, động kinh…

Đặc biệt, tế bào gốc từ mô cuống rốn và màng bánh nhau có ưu điểm vượt trội trong y khoa, có thể nhân bản (tăng sinh) và sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

 

cong-phuong-luu-tru-te-bao-goc

Chia sẻ của Công Phượng trên trang cá nhân (Ảnh chụp màn hình)

Cũng theo nội dung Công Phượng chia sẻ, “Đơn vị lưu trữ mà cả hai vợ chồng chọn là Ngân hàng tế bào gốc quốc tế Cryoviva vì có nhiều ưu điểm và quan trọng là có kèm bảo hiểm điều trị cho bé nữa”.

Theo đó, ngoài quyền lợi lưu trữ các loại tế bào gốc tại Singapore và Thái Lan, trong tương lai, nếu không may em bé cần điều trị các bệnh liên quan đến tế bào gốc tạo máu, thì ngân hàng tế bào gốc Cryoviva sẽ chi trả toàn bộ chi phí điều trị liên quan đến việc cấy ghép tế bào gốc với mức chi trả lên tới 1,7 tỷ đồng.

Trong bài viết, Công Phượng cũng không quên gửi lời cảm ơn đến đội ngũ thu thập mẫu của Cryoviva đã có mặt kịp thời và lấy mẫu cho bé dù Viên Minh sinh sớm hơn dự kiến, cảm ơn bác sĩ Hồ Nguyên Tiến và ekip đỡ sinh đã giúp Viên Minh vượt cạn thành công.

 

cong-phuong-luu-tru-te-bao-goc

Cryoviva Vietnam được nhiều khách hàng và nghệ sĩ hàng đầu VN tin tưởng và lựa chọn

Cryoviva là ngân hàng lưu trữ tế bào gốc quốc tế có kho lưu tại Singapore, Thái Lan…, có đại diện tại Việt Nam là Công ty TNHH Kinh doanh Dịch vụ FSCB. Đây cũng là ngân hàng tế bào gốc được công nhận đạt chuẩn AABB (Hiệp hội Các ngân hàng máu Hoa Kỳ) cho lưu trữ máu, mô cuống rốn, dịch vụ nuôi cấy – tăng sinh tế bào.

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc quốc tế AABB là đơn vị được hàng ngàn khách hàng và nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tin tưởng, lựa chọn: Ca sĩ Hồ Ngọc Hà – Kim Lý, Đông Nhi – Ông Cao Thắng, nhạc sĩ Dương Khắc Linh – Sara Lưu, ca sĩ Pha Lê, á hậu Thúy Vân, MC Ninh Hoàng Ngân, diễn viên Phanh Lee, KOL Linn Nguyễn, KOL Trang Ellan…

Cryoviva hiện đang có chương trình miễn phí nâng cấp số năm lưu trữ máu cuống rốn từ 21 lên 99 năm khi lưu trữ máu cuống rốn tại Singapore, áp dụng đến hết tháng 08/2021, khách hàng quan tâm đến dịch vụ có thể tham khảo thêm thông tin qua fanpage: Cryoviva Vietnam(https://www.facebook.com/cryovivavn/), website: https://fscbglobal.com/ hoặc gọi đường dây nóng 1900 636716 – 0901247788.

Minh Phương