Đi tìm 'tận gốc' bài thuốc tương truyền chữa khỏi bệnh đau nhức xương khớp

Biên tập viên

Khắp nơi bệnh nhân đau nhức xương khớp mừng rỡ khi được vị lương y Triệu Thị Hòa áp dụng bài thuốc cổ của gia đình chữa khỏi chứng đau nhức các khớp: thoái hóa, thoát vị, viêm, gai, vôi…

Bà kế thừa và phát huy bài thuốc của gia đình, bà chịu khó học hỏi, sưu tầm cây thuốc và các bài thuốc dân gian ở các vùng đồng bào dân tộc khác để gia giảm bài thuốc của chính mình sao cho ngày một củng cố và hiệu quả. Chính vì điều này nên hiện tại trong tay bà có rất nhiều bí quyết cũng như bài thuốc hay từ đơn giản đến phức tạp để chữa khỏi các căn bệnh về xương khớp, gồm: thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, khô khớp, thấp khớp, gai đôi cột sống, gai gót, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gút…

Được gia đình truyền dạy cho những bài thuốc quý, nhưng theo sự kế thừa và phát huy bà không ngừng nghiên cứu tìm tòi để nâng cao hiệu quả nhiều bài thuốc gia truyền này, đặc biệt là bài thuốc về căn bệnh xương khớp như: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, gai đôi…

 Bài thuốc của gia đình lương y Hòa là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian được lấy từ núi rừng với đặc điểm dễ sắc, dễ uống và đặc biệt là không sử dụng hóa chất bảo quản an toàn cho sức khỏe người bệnh. Những vị thảo dược được hái mang về nhà được băm và phơi khô dưới nắng, sau đó cho vào túi ni lông để bảo quản.

Bà cho biết bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của bà cũng được làm từ thảo dược bà hái trên núi Tản Viên, bệnh nhân mang về rửa sạch sau đó sắc uống thay nước hàng ngày, kết hợp với thuốc xoa bóp bệnh tình sẽ thuyên giảm nhanh hơn.

Nhiều năm hành nghề, lương y Hòa kể rằng bà không thể nhớ hết bao nhiêu bệnh nhân từ khắp nơi tìm về nhờ chữa bệnh. Bởi ngày trước chỉ có người dân trong vùng đến chữa nhưng về sau, tiếng lành đồn xa nên người bệnh từ Nam ra Bắc đều tìm đến để nhờ lương y chữa các bệnh. Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại chính thức 0932.284.890.

Một số trường hợp như bệnh nhân Nguyễn Trọng Thanh (50 tuổi, TP Hồ Chí Minh) mấy năm không làm ăn được gì, khi đi khám Tây y thì biết bị vôi hóa cột sống, gai sống đã mọc dài và đâm vào một số dây thần kinh hay mô mềm gây ra những cơn đau lưng dữ dội. Anh được bác sĩ chích thuốc steroid tại chỗ để giảm viêm và đau của cơ bắp. Tuy nhiên, hết thuốc vài ngày anh lại đau khó chịu. Tìm nhiều thầy thuốc quảng cáo giỏi khắp các tỉnh chữa không thành công, một lần nghe người hàng xóm giới thiệu lương y Triệu Thị Hòa, anh đã thử tìm tới. Hạnh phúc hơn mong chờ sau 3 tháng dùng thuốc, đến nay anh Thanh trở về sinh hoạt cuộc sống như xưa, giúp vợ con công việc đồng áng.

Hay như bệnh nhân Nguyễn Thị Lan (45 tuổi, Bắc Giang) đột nhiên thấy đau và cứng phần gáy. Cơn đau nhức đôi khi còn lan rộng sang cánh tay và kéo lên đỉnh đầu gây nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt. Chị cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và luôn có cảm giác đau nhức hai bên hốc mắt. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chị Lan lại sử dụng thuốc giảm đau… giúp giảm đau nhanh chóng, nhưng được mấy lần đầu thấy đỡ, những lần sau đó chị thấy hiện tượng nhờn thuốc, không giảm đau chút nào. Sau đó chị dùng thuốc đắp, thuốc Nam, châm cứu đều không ăn thua.

Đến khi đọc báo thấy nói về lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc chữa xương khớp, chị đã vỡ òa vì sung sướng. Hiện giờ, sau hơn 3 tháng dùng thuốc của Lương y Hòa, chị không còn những chứng bệnh trên. Thấy được tài năng của bà, chị thường giới thiệu cho những bạn bè không may mắc phải căn bệnh phiền toái này. Ai nấy đều cảm thấy may mắn khi mình bước qua căn bệnh mạn tính.

Trường hợp của ông Nguyễn Minh Đằng (53 tuổi, Bình Dương), ông thoái hóa cột sống hơn 5 năm nay, những cơn đau thường xuất hiện ở thắt lưng rồi chạy xuống hai chân. Nhiều lúc ông cảm thấy đau tê ở cổ lan ra bả vai và qua hai tay. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên. Sau khi biết mình bị bệnh, ông Đằng đã nhiều lần đi châm cứu, uống các loại thuốc tây đắt tiền, nhưng cứ dừng uống thuốc khoảng 1 tuần thì cơn đau lại xuất hiện. Thấy cách chữa bằng thuốc Tây không hiệu quả, ông Đằng đã đi nhiều nơi đến các vùng để tìm hỏi những ông lang già trong các bản. Ông đã đắp nhiều loại thuốc lá, thuốc Nam dạng bột, thuốc cán viên…nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh.

Tình cờ, một người bạn cũ gặp lại, biết ông Đằng bị thoái hóa cột sống liền ghi lại địa chỉ nơi ông đã chữa khỏi căn bệnh đi chẳng được, ngồi chẳng yên này. Ông có được thông tin của lương y Hòa. Ông uống thuốc của lương y được 1 tháng rồi, cảm giác đau lưng khi ngồi hay tê mặt ngoài bàn chân, tê hai bàn tay giảm đi rất nhiều, không còn đau nhiều như trước nữa. Đi đứng cũng thoải mái hơn.

Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại chính thức 0932.284.890.