Điện Biên tưng bừng trong những ngày kỷ niệm lịch sử

Những ngày này, trên đường phố, quảng trường… từ thành phố Điện Biên Phủ về các thôn, bản rợp trời sắc màu cờ hoa. Đâu đâu cũng có thể cảm nhận được không khí hân hoan, náo nức của hàng vạn người dân và du khách thập phương chờ đón lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 'lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu' sẽ diễn ra sáng 7/5/2024.

Đồi A1 lịch sử.

Đồi A1 lịch sử.

Điện Biên những ngày này như khoác lên mình chiếc áo mới. Không gian ngập tràn biểu ngữ; dòng người, xe cũng nhộn nhịp đổ về mỗi lúc một đông; các đoàn diễu binh, diễu hành tập luyện hăng say. Trên cao, máy bay hợp luyện, dưới sân Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, dàn pháo lễ được tập kết, sẵn sàng cho ngày đại lễ...

Sáng 5/5 thời tiết TP Điện Biên Phủ mát hơn thường lệ, dòng người đổ ra các ngả đường, ngã tư, ngã năm để đón chào đoàn diễu binh, diễu hành đi qua.

Người dân, du khách hào hứng chào đón các đoàn diễu binh, diễu hành.

Ngay từ sáng sớm, từng cụ ông, cụ bà, các em nhỏ, thiếu nữ đôi mươi trên tay cầm lá cờ Tổ quốc và chiếc điện thoại thông minh tranh thủ ghi lại những thước ảnh cùng với các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành.

Hòa vào dòng người chia vui với các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành là những đồng bào đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Về với Điện Biên, họ một phần muốn xem lễ diễu binh sau 70 năm chiến thắng, một phần cũng để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong đời, mà chỉ có một không hai.

Người dân TP Điện Biên Phủ chào đón các đoàn diễu binh, diễu hành đi qua.

Nữ thanh niên trong khối các dân tộc Việt Nam tạo dáng cùng em nhỏ trên đường Trường Chinh, trước giờ tổng duyệt.

Trong những ngày luyện tập ở TP Điện Biên Phủ, những chiến sĩ đặc công của quân đội nhân dân Việt Nam và các lực lượng khác luôn được người dân ở đây quý mến, thăm hỏi, động viên và "tiếp sức" bằng đồ ăn, thức uống...

Thiếu nữ trong khối các dân tộc Việt Nam tranh thủ trước giờ tổng duyệt chụp hình kỷ niệm, lưu giữ phút giây cùng bạn bè tham gia diễu binh, diễu hành trên TP Điện Biên Phủ.

Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa là diễn ra lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử.

Dàn đại bác chuẩn bị cho lễ diễu binh.

Cụ bà chào đón các khối diễu binh, diễu hành đi qua trước cửa nhà mình.

Thanh niên, đoàn viên địa phương hào hứng chào đón các đoàn diễu binh, diễu hành.