Đồng Tháp: Xử lý đối tượng sử dụng Facebook đăng tải thông tin xúc phạm lực lượng Công an

Ngọc Anh

Ngày 28/02/2023 Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã mời và làm việc đối với N.T.H.T chủ tài khoản facebook "Nguyễn Thắm" về hành vi đăng tải thông tin có nội dung xúc phạm lực lượng Công an huyện Thanh Bình.

af-1677779078.jpg

Chủ tài khoản facebook "Nguyễn Thắm" đăng tải thông tin có nội dung xúc phạm lực lượng Công an huyện Thanh Bình. 

Cụ thể, vào ngày 26/02/2023 qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng. Công an huyện phát hiện tài khoản facebook "Nguyễn Thắm" chia sẻ 07 đoạn video clips kèm nội dung cho rằng "Công an huyện Thanh Bình có những hành vi áp đảo, khống chế người dân để cướp đất và tài sản và kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ". Qua xác minh thông tin được biết nội dung trên hoàn toàn sai sự thật xúc phạm trực tiếp đến danh dự, uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an. 

Sau đó, sáng ngày 28/02/2023 Công an Huyện Thanh Bình đã mời chị N.T.H.T, ngụ xã Tân Hoà, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, chủ tài khoản facebook "Nguyễn Thắm" đến Cơ quan Công an để làm rõ hành vi đăng tải thông tin xúc phạm đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an. Tại Cơ quan Công an chị N.T.H.T đã thừa nhận nội dung đăng tải của mình và đã nhận thức được rõ hành vi vi phạm, đồng thời tự gỡ bỏ các nội dung đăng tải, cam kết không tái phạm và chịu các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật. 

Việc làm trên là hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” theo điểm a, khoản 1, Điều 101 của Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật./. 

Thanh Xuân