Dự báo thời tiết ngày 10/4/2024: Thời tiết hôm nay vẫn dịu mát

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (10/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-28 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực này đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ; riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 29 độ.

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác; riêng khu Tây Bắc đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ.

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng có nơi trời lạnh; vùng núi có nơi trời rét.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 27-29 độ; phía Nam 30-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nhiều mây, đêm có mưa và mưa nhỏ rải rác; ngày có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, gió nhẹ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Dự báo thời tiết có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực này có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết khu vực này có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Những cách bảo vệ sức khoẻ cho gia đình trong thời tiết nắng nóng

Để ngăn ngừa những căn bệnh liên quan đến nắng nóng như say nắng, mất nước,… bạn có thể thực hiện một số cách sau để bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình.

- Biết cách sử dụng quạt điện: Nếu bạn không có máy lạnh, bạn có thể giúp ngôi nhà của mình mát mẻ bằng cách làm như sau: Bật quạt trần và quạt di động khi bạn đang ở trong phòng. Bạn nên tắt chúng khi ra khỏi phòng hoặc nếu không có ai trong phòng để cảm nhận luồng không khí. Đảm bảo rằng quạt trần đang quay ngược chiều kim đồng hồ khi bạn nhìn lên để nó di chuyển không khí mát xuống dưới thay vì hướng lên trên.

- Nên che cửa sổ bị nắng: Để ngăn ánh nắng mặt trời chiếu vào nhà, bạn nên đóng rèm và các tấm che cửa sổ khác vào ban ngày. Theo DOE, khoảng 76% ánh sáng mặt trời đi qua cửa sổ hai lớp trở thành nhiệt. Bóng râm có thể giúp giảm nhiệt đó lên đến 20 độ .

- Uống đủ nước: Vào mùa hè điều quan trọng là phải uống đủ nước trong đợt nắng nóng. Uống nước giúp thay thế chất lỏng mà bạn mất đi qua quá trình đổ mồ hôi, đây là cách cơ thể giúp bạn giữ mát khi mồ hôi bốc hơi trên da.

- Nên ăn thức ăn mát: Nên ăn nhiều trái cây và rau quả trong đợt nắng nóng. Ví dụ, dưa hấu, rau diếp và dưa chuột có hơn 90% là nước, giúp giữ nước cho cơ thể.