Giá vàng 28/2: Vàng trong nước đi ngang

Biên tập viên

Giá vàng trong nước sáng 28/2 đi ngang ở cả 2 chiều bán ra - mua vào so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới

Vàng thế giới vẫn chưa thể xác định được xu hướng tăng hay giảm một cách rõ ràng. Kim loại quý sau khi tăng lên 2.035 USD/ounce đã giảm về quanh mức 2.032 - 2.033 USD/ounce. Các nhà đầu tư trên thị trường vàng đang chờ đợi những thông tin liên quan đến lạm phát sẽ được công bố trong tuần này. Báo cáo chi tiêu và thu nhập cá nhân cho tháng 1 vào sáng thứ Năm, bao gồm chỉ số lạm phát chi tiêu cá nhân (PCE). Chỉ số giá PCE trong tháng 1 dự báo tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi chỉ số giá PCE cốt lõi tăng 2,9% trong cùng kỳ. Những dự báo đó chỉ cao hơn một chút so với số liệu được công bố trong báo cáo tháng 12.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC và thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cùng giữ ổn định phiên sáng nay (28/2).

Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua và bán vàng SJC từ 76,90-78,90 triệu đồng/lượng. Công ty Doji thông báo giá mua và bán vàng SJC từ 76,85-78,85 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với chốt phiên trước.

Tương tự, Công ty Vietnam Gold niêm yết từ 76,90-78,90 triệu đồng/lượng, đi ngang. Cùng đó, chênh lệch chiều mua vào/bán ra được các doanh nghiệp giữ trong khoảng 2 triệu đồng/lượng (giữ nguyên so với hôm qua).

Về phía Công ty Bảo Tín Minh Châu, sáng nay doanh nghiệp thông báo giá vàng Rồng Thăng Long từ 65,13-66,23 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), không thay đổi so với chốt phiên trước. Chênh lệch chiều mua vào/bán ra được giữ ở mức 1,1 triệu đồng/lượng.

Như vậy, mức giá hiện tại của thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tiếp tục thấp hơn vàng SJC khoảng 12,7 triệu đồng/lượng.