Giải mã: "Làm đầy má hóp thái dương lõm cách nào tốt nhất"

Ngọc Anh

Má hóp, thái dương lõm là 2 trong số nhiều những dấu hiệu của tuổi tác khiến các chị em cảm thấy thiếu tự tin với ngoại hình già nua. Nhưng không phải chỉ có phụ nữ trung niên mới gặp những vấn đề về lão hóa trên gương mặt như vậy mà ngay cả những người trẻ cũng có thể gặp phải tình trạng má hóp, thái dương lõm vì nhiều nguyên nhân. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và làm đầy má hóp thái dương lõm cách nào tốt nhất dưới bài viết sau nhé.

Má hóp, thái dương lõm do đâu mà có?

Má hóp, thái dương lõm do đâu mà có?

1.Nguyên nhân má hóp, thái dương lõm?

Máp hóp, thái dương lõm là hiện tượng mô mỡ tại 2 vùng má và thái dương phân bổ không đều gây ra tình trạng mặt hốc hác. Khi má hóp và thái dương lõm sẽ khiến phần gò má nhô cao hơn, làm tổng thể khuôn mặt trông già nua đứng tuổi và có phần dữ dằn. 

Nguyên nhân gây ra tình trạng má hóp, thái dương lõm bao gồm nguyên nhân bên trong và tác nhân bên ngoài:

Nguyên nhân bên trong:

- Cơ thể đang bước vào giai đoạn lão hóa: đến tuổi lão hóa, cụ thể là sau 25 tuổi thì collagen và elastin dưới da sẽ bị thiếu hụt qua từng năm khiến tình trạng khuôn mặt bị hóp vào mà kém đầy đặn dẫn đến tình trạng má hóp, thái dương lõm, xuất hiện nhiều nếp nhăn rãnh cười.

- Cơ thể bị thiếu hụt collagen bẩm sinh: có nhiều người cơ thể bị thiếu hụt collagen bẩm sinh dẫn đến tình trạng da kém đàn hồi, nhiều vùng hõm do mô mỡ không được nâng đỡ đầy đủ, dễ gây rạn da.

- Cấu trúc khung xương góc cạnh: việc sinh ra mới 1 khung xương góc cạnh cũng khiến khuôn mặt của các chị em kém mềm mại, nữ tính. 

Nguyên nhân bên ngoài:

- Giảm cân đột ngột: việc giảm cân không đúng cách khiến cơ thể bị thiếu hụt 1 lượng mỡ đột ngột dẫn đến việc khuôn mặt trông hốc hác hơn với phần má bị hóp

- Chế độ sinh hoạt kém khoa học: thức khuya, dậy muộn, ăn uống không hợp lý khiến cho các mô mỡ bị thiếu hụt. Bên cạnh đó việc sinh hoạt không khoa học khiến cơ thể và đặc biệt là khuôn mặt trông sẽ mệt mỏi hốc hác hơn.

- Chăm sóc da sai cách: vì collagen vốn dĩ sẽ bị thiếu hụt qua từng năm, nếu thêm việc chăm sóc da sai cách sẽ khiến khuôn mặt của các chị em bị chảy xệ, dẫn đến tình trạng má và thái dương sẽ hốc hác hơn.

- Niềng răng.

- Mắc 1 số bệnh mãn tính.

2. 1 Cách làm đầy má hóp thái dương lõm hiệu quả nhất

Dưới đây là các phương pháp phẫu thuật làm đầy má hóp thái dương lõm phổ biến hiện nay:

2.2.Làm đầy má hóp thái dương lõm bằng cấy mỡ tự thân

Đây là phương pháp làm đầy má hóp và thái dương lõm bằng mỡ tự thân. Được đánh giá là tương đối an toàn vì chất liệu sử dụng là mỡ của chính cơ thể nên độ tương thích cao hơn hẳn chất liệu nhân tạo nên phương pháp này được các chị em ưa chuộng vì tính an toàn.

Cách thực hiện: Sử dụng mỡ thừa ở phần mông, đùi,… rồi sẽ được sử lý qua máy ly tâm để chiết ra tế bào mỡ gốc sau đó mới được tiến hành bổ sung vào vùng khuyết thiếu trên gương mặt ví dụ như má hoặc thái dương. Bác sĩ sẽ cân chỉnh sao cho lượng mỡ đưa vào phần má hay thái dương được đều và tự nhiên nhất, trả lại cho chị em khuôn mặt đầy đặn cân đối.

Ưu điểm của phương pháp cấy mỡ tự thân: nhanh chóng, an toàn, không để lại sẹo, thời gian nghỉ dưỡng ngắn.

Nhược điểm của phương pháp cấy mỡ tự thân: chi phí cao, thời gian duy trì không được lâu dài, có thể gây biến chứng không đáng có nếu thực hiện tại cơ sở kém uy tín.

Làm đầy má hóp, thái dương lõm bằng phương pháp phẫu thuật

Làm đầy má hóp, thái dương lõm bằng phương pháp phẫu thuật

2.3 Làm đầy má hóp thái dương lõm bằng tiêm chất làm đầy

Tương tự như cấy mỡ tự thân, phương pháp tiêm chất làm đầy cũng sử dụng chất liệu lỏng tiêm bổ sung vào vùng khuyết thiếu. Chất làm đầy phổ biến ở đây là filler với thành phần chính là Acid Hyaluronic có thể làm đầy vùng hóp 1 cách mềm mại.

Cách thực hiện: bác sĩ sẽ xác định vùng khuyết thiếu rồi xác định chuẩn lượng filler cần bổ sung vào má hoặc thái dương. Tùy vào hình thái của khung xương mặt và vùng khuyết thiếu mà chất làm đầy bác sĩ sử dụng sẽ khác nhau.

Ưu điểm: chi phí thấp, không cần can thiệp dao kéo, không để lại sẹo.

Nhược điểm: thời gian duy trì ngắn, chất làm đầy không đảm bảo có thể gây nhiễm trùng máu, gây vón cục hoặc hoại tử khuôn mặt.

2.4 Làm đầy má hóp thái dương lõm bằng phẫu thuật sử dụng miếng độn

Đây là phương pháp sử dụng miếng độn có hình thái cụ thể đưa vào vùng khuyết thiếu như thái dương hoặc má và duy trì được thời gian khá lâu. Chất liệu của miếng độn thường là silicon, không thể xô lệch hoặc vỡ.

Cách thực hiện: bác sĩ sẽ thăm khám để xác định hình thái túi độn sao cho tương thích với khuôn mặt khách hàng. Sau đó bác sĩ sẽ bóc tách 1 khoang nhỏ với vết rạch đường chân tóc để đưa miếng độn vào phần thái dương/má và cân chỉnh sao cho hài hòa và cân đối nhất.

Ưu điểm: không cần thực hiện nhiều lần, chất liệu độn an toàn sẽ giữ được kết quả lâu dài và không gây biến chứng.

Nhược điểm: chi phí cao, túi độn sẽ bị lộ nếu đặt không khớp vị trí hõm, vết rạch phẫu thuật có thể để lại sẹo, phải nghĩ dưỡng dài.

Làm đầy má hóp, thái dương lõm với Tái sinh đa tầng

Làm đầy má hóp, thái dương lõm với Tái sinh đa tầng

Xem thêm:

Cách hạ gò má tự nhiên, hạ gò má cao ai cũng có thể thực hiện được

Độn má hóp là gì? Phương pháp độn má hóp tốt nhất hiện nay

2.5 Làm đầy má hóp, thái dương lõm với Tái sinh đa tầng

Được bình chọn là phương pháp trẻ hóa hot nhất năm 2021, Tái sinh đa tầng xứng đáng đứng top 1 trong bảng xếp hạng các công nghệ trẻ hóa hiệu quả nhờ những ưu điểm vượt trội mà không phương pháp nào có:

- Không xâm lấn, không phẫu thuật, không cần nghỉ dưỡng

- Chỉ thực hiện 1 lần duy nhất trong 60 phút

- Hoàn toàn không sử dụng chất làm đầy

- Sử dụng 100% máy công nghệ cao và collagen nên không gây biến chứng sau thực hiện.

- Hiệu quả kéo dài.

Hàng nghìn khách hàng đã kiểm chứng hiệu quả mà Tái sinh đa tầng mang lại. Công nghệ sử dụng cơ chế tác động sâu của máy công nghệ cao, tác động sâu xuống lớp hạ bì dưới da từ đó kích thích sản sinh collagen và elastin giúp khuôn mặt tròn đầy tự nhiên, lấp đầy hốc hác ở má và thái dương hiệu quả nhanh chóng. Cơ chế sản sinh collagen sẽ còn tiếp tục sau 3-6 tháng sau khi thực hiện nên hiệu quả lưu giữ mới có thể lâu dài đến vậy.

Một số hình ảnh về khách hàng thực hiện Tái sinh đa tầng tại Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian:

Khách hàng thực hiện Tái sinh đa tầng tại Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

Khách hàng thực hiện Tái sinh đa tầng tại Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

Khách hàng thực hiện Tái sinh đa tầng tại Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

Khách hàng thực hiện Tái sinh đa tầng tại Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

3.Làm đầy má hóp thái dương lõm cách nào tốt nhất

Qua thông tin giới thiệu về 4 cách làm đầy thái má hóp thái dương lõm ở trên thì chúng tôi khẳng định rằng phương pháp Tái sinh đa tầng là cách khắc phục má hóp thái dương lõm tốt và ưu việt nhất trên thị trường hiện nay.

3 phương pháp đầu có những nhược điểm như phải động đến dao kéo, phải nghỉ dưỡng, chi phí thực hiện cao mà hiệu quả không kéo dài lâu, chưa kể đến vấn đề biến chứng sau khi thực hiện khiến các chị em e ngại và băn khoăn về việc lựa chọn phương pháp phù hợp thì Tái sinh đa tầng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo và an toàn dành cho các chị em.

Khách hàng thực hiện Tái sinh đa tầng tại Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

Khách hàng thực hiện Tái sinh đa tầng tại Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

Trên đây là bài viết giải đáp cho các chị em phụ nữ về vấn đề làm đầy má hóp thái dương lõm cách nào tốt nhất. Đến đây chắc hẳn bạn đã biết rõ câu trả lời cho mình là như thế nào rồi. Tái sinh đa tầng hiện nay là công nghệ trẻ hóa làm đầy má hóp thái dương lõm độc quyền chỉ có tại Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian. Mọi thắc mắc xin liên hệ đến số hotline hoặc đến các cơ sở gần nhất để được tư vấn trực tiếp.

PV