Hà Nội: Cháy lớn tại bãi xe giữ trong đêm

Biên tập viên

Vụ cháy tại một bãi giữ xe trong đêm ở quận Thanh Xuân, Hà Nội đã thiêu rụi 2 chiếc ô tô.

Báo dẫn lời đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Thanh Xuân tối 18/1 cho biết, khoảng 22h cùng ngày, tại một bãi trông giữ ô tô trong ngách 68, ngõ 509 Vũ Tông Phan (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi 2 ô tô.

Tin trong nước - Hà Nội: Cháy lớn tại bãi xe giữ trong đêm

Hiện trường vụ cháy. Ảnh:

Vào thời gian trên, người dân trong ngách 68, ngõ 509 Vũ Tông Phan bất ngờ phát hiện lửa bùng phát từ một chiếc ô tô nằm trong bãi giữ xe của người dân. Đám cháy sau đó lan sang một ô tô khác khiến nhiều người hoảng hốt.

Sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Thanh Xuân đã điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ tới hiện trường dập lửa. Sau khoảng vài phút, cảnh sát PCCC đã khống chế được vụ hỏa hoạn.

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy khiến 2 ô tô bị hư hỏng. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Công an quận Thanh Xuân đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, theo báo Người lao động.

Tin trong nước - Hà Nội: Cháy lớn tại bãi xe giữ trong đêm (Hình 2).

Tin trong nước - Hà Nội: Cháy lớn tại bãi xe giữ trong đêm (Hình 3).

Vụ cháy đã thiêu rụi 2 ô tô. Ảnh: Người lao động

Trước đó, ngày 15/1 đã xảy ra vụ cháy tại nhà ở kết hợp kinh doanh có địa chỉ ở số 4 phố Hàng Lược (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) đã làm 4 người trong một gia đình tử vong.

Ngôi nhà bị cháy là nhà 3 tầng và tum thang, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2,5m (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở), trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng tum có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được qua nhà bên cạnh.

Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 4 người bị nạn đã tử vong (2 người lớn, 2 trẻ em, nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều); 1 người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 và thoát qua ban công nhà bên cạnh là chị N.M.H, sinh năm 1988 (là con của ông N.Đ.H - chủ hộ gia đình) và được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp cận đưa xuống dưới an toàn qua ban công nhà bên cạnh, báo VOV đưa tin.

Theo báo Vietnamnet, thống kê của Công an TP.Hà Nội, từ 15/12/2023 - 14/1/2024, đã xảy ra 194 vụ cháy, sự cố gây cháy. Trong đó số vụ cháy xảy ra tập trung nhiều đối với loại hình nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh (87/194 vụ). 

Theo Công an TP.Hà Nội, đặc điểm chung của các vụ cháy này đều xảy ra vào đêm khuya và rạng sáng, khi các gia đình đang ngủ say.

Xem thêm: Vụ 3 tấn thịt lợn và nội tạng bốc mùi hôi thối ở Huế: Có mẫu nhiễm Ecoli cao gấp 60 lần mức cho phép

Công an TP.Hà Nội đưa ra khuyến cáo đối với cơ sở sản xuất kinh doanh, người đứng đầu cần quan tâm tổ chức công tác tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ công nhân viên và người lao động chấp hành nghiêm nội quy, quy định PCCC. Nhất là tăng cường công tác tự kiểm tra, kịp thời khắc phục những thiếu sót có thể phát sinh cháy, nổ.

Tại các khu dân cư, UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn cần xây dựng và duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng và các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”.

Với mỗi hộ gia đình cần có giải pháp ngăn cháy lan theo cầu thang bộ bên trong nhà với các khu vực có công năng khác. Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị điện, bếp đun nấu, nơi thờ cúng để kịp thời khắc phục những nguy cơ gây cháy...