Hà Nội: Phòng khám nha khoa Win Smile sử dụng nhiều nhân sự chui để khám chữa bệnh

Thảo Huyền

Chỉ được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt một bác sỹ nhưng trên thực tế Phòng khám nha khoa Win Smile (53 Lê Duân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn ngang nhiên sử dụng nhiều nhân sự khác, tự phong là bác sỹ để tiến hành khám chữa bệnh cho khách hàng trái quy định, coi thường sức khỏe bệnh nhân.

Bất cập về nhân sự

Theo giấy phép hoạt động số 1066/HNO-GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 24/4/2019, Phòng khám nha khoa Bio Dental (nay đổi tên là Win Slime) tại địa chỉ 53 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ sở này chỉ được phê duyệt một bác sỹ: Phan Thị Thu Hải (nữ giới) chứng chỉ hành nghề số 000636/HD-CCHN do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 3/5/2012).

Phòng khám nha khoa Win Smile, nơi xảy ra nhiều vi phạm trong khám chữa bệnh.

Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế của phóng viên (PV), trong suốt thời gian dài, Phòng khám nha khoa Win Smile vẫn sử dụng nhiều nhân sự khác chưa được phê duyệt để thực hiện việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân, bỏ qua các quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, coi thường cơ quan chức năng.

Cụ thể, theo tư liệu của PV, Phòng khám nha khoa Win Smile (53 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sử dụng nhiều nhân sự là nam giới, những người này không phải là bác sỹ được cấp chứng chỉ hành nghề, không có tên trong danh sách nhân sự do Sở Y tế Hà Nội phê duyệt để tiến hành khám chữa bệnh theo kiểu vô pháp tại cơ sở.

Hai nhân sự là nam giới dù không phải là bác sỹ được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt nhưng ngang nhiên khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại nha khoa Win Smile (ảnh cắt từ clip)

Ghi nhận nhiều ngày tại phòng khám nha khoa Win Smile, PV nhận thấy việc sử dụng nhân sự trong hoạt động khám chữa bệnh tại đây diễn ra nhiều bất cập khi hàng loạt bác sỹ không được phê duyệt vẫn đứng ghế để khám chữa bệnh như những bác sỹ thực thụ, bất chấp quy định và những rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

PV không khỏi “giật mình” bởi nếu trong trường không may xảy ra tai biến y khoa nghiêm trọng từ những “bác sỹ vô thừa nhận” này thì hậu quả sẽ rất khôn lường và ai sẽ chịu trách nhiệm?

Cần nhấn mạnh, đã có không ít trường hợp bệnh nhân gặp nguy hiểm thậm chí tử vong khi đặt niềm tin vào những bác sỹ không đủ chuyên môn và chưa được cơ quan chức năng cho phép hành nghề. Do đó khuyến cáo bệnh nhân cần thận trọng khi khám chữa bệnh tại nhà khoa Win Smile, tránh việc bỏ tiền nhưng không được bác sỹ có đủ chuyên môn và cơ quan chức năng cho phép hành nghề.

Cần vào cuộc

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ làm việc với UBND phường Cửa Nam. Tiếp nhận thông tin, ông Hồng, Phó chủ tịch UBND phường sau nhiều lần hứa hẹn thu xếp buổi làm việc nhưng rồi… im lặng đầy khó hiểu.

Liên hệ với Sở Y tế Hà Nội, trao đổi, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân cung cấp hồ sơ của nha khoa Win Smile cho biết: Theo giấy tờ đăng ký, hiện tại không có phòng khám nào tại địa chỉ 51b Lê Duẩn có tên Win Smile như phía nha khoa này đã và đang quảng cáo.

Nhiều nhân sự nam giới không phải là bác sỹ được phê duyệt vẫn hành nghề tại Phòng khám nha khoa Win Smile (ảnh cắt từ clip)

Cụ thể Phòng khám tại địa chỉ 53 Lê Duẩn, trước đó được cấp phép cho Phòng khám nha khoa Bio Dental từ năm 2019 với một nhân sự là bác sỹ và 3 người khác là hợp đồng thực hành nhưng với vai trò là điều dưỡng, y sỹ tức không được phê duyệt để khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Ông Trung khẳng định, trách nhiệm kiểm tra, phát hiện vi phạm của cơ sở khám chữa bệnh trước hết là trách nhiệm của chính quyền sở tại. Thời gian qua, Sở Y tế Hà Nội đã xử lý nghiêm, tước có thời hạn, thu hồi giấy phép hoạt động của nhiều cơ sở vi phạm và sẽ tiếp tục mạnh tay.

Dư luận đang rất mong chờ động thái vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm của chính quyền sở tại và cơ quan chức năng nhằm chấm dứt những hành vi vi phạm trong khám chữa bệnh đã và đang diễn ra tại Phòng khám nha khoa Win Smile (cơ sở 53 Lê Duẩn quận Hoàn Kiếm Hà Nội).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

PV