TP.HCM: Phòng khám và nhà thuốc FARA bị xử phạt vì hoạt động không phép

Thảo Huyền

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa xử phạt Công ty TNHH TM DV FARA (Phòng khám da liễu FARA) và Nhà thuốc FARA hoạt động khi chưa có đủ giấy phép theo quy định của pháp luật.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TPHCM thì phòng khám da liễu FARA thuộc Công ty TNHH TM DV FARA và nhà thuốc FARA cùng hoạt động tại địa chỉ 258 Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức), TPHCM.

Vào đầu tháng 2/2021, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã bạn hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH TM DV FARA vì đã có hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Phòng khám da liễu Fara và nhà thuốc Fara bị xử phạt hoạt động khi chưa có đủ giấy phép theo quy định của pháp luật

Ngoài ra, qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế xác định nhà thuốc FARA có hoạt động kinh doanh thuốc khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược theo quy định. Do đó, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà thuốc FARA về hành vi “Mua, bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Phòng khám da liễu FARA và nhà thuốc FARA vừa bị xử phạt có liên quan đến kênh Youtube Dr Chuppy với hơn 100.000 lượt đăng ký.

Cụ thể, kênh youtube này đăng tải rất nhiều video có hình ảnh một người phụ nữ giới thiệu mình là bác sĩ đã có chứng chỉ hành nghề và thâm niên 8 năm. Khi khách hàng gọi đến số điện thoại xxx5092979 ghi trên kênh youtube hoặc nhắn tin vào Fanpage Dr Chuppy sẽ được hướng dẫn đến phòng khám tại địa chỉ 258 Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức. Tại đây, bác sĩ Chuppy sẽ tư vấn, kê đơn thuốc và trực tiếp thực hiện một số phương pháp làm đẹp cho khách hàng.

Phòng khám da liễu FARA và nhà thuốc FARA vừa bị xử phạt có liên quan đến kênh Youtube Dr Chuppy

Khám bệnh, chữa bệnh là lĩnh vực tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người, chỉ một sơ xuất nhỏ có thể khiến nhiều người phải trả giá. Việc một tổ chức, cá nhân nào đó cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh tại nơi chưa được cấp phép theo quy định sẽ là nguy cơ rủi ro rất lớn đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Thiết nghĩ mọi người nên cẩn trọng trước khi đến bất kỳ nơi nào để khám, chữa bệnh hoặc làm đẹp hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin về giấy phép hoạt động. Tránh tin vào những lời quảng cáo “có cánh” coi chừng có ngày “tiền mất tật mang”.

Hồ Ninh – Thy Thêu