Hà Nội: Phòng khám nha khoa số 5 Nguyễn Du thực hiện dịch vụ chui, coi thường pháp luật

Thảo Huyền

Không được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt kỹ thuật chụp phim X quang nhưng trên thực tế phòng khám nha khoa số 5 Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn ngang nhiên thực hiện, coi thường quy định, phớt lờ cơ quan chức năng.

Vừa qua chúng tôi nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá pham vi chuyên môn được cấp phép diễn ra tại phòng khám nha khoa số 5 Nguyễn Du (địa chỉ số 5 phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do ông Nguyễn Kim Khoa phụ trách chuyên môn.

Theo đó, anh L.V.M (trú tại Hà Nội) phản ánh, ngày 26/8/2020, bệnh nhân này khám chữa bệnh tại phòng khám nha khoa số 5 Nguyễn Du đã được nhân viên của cơ sở này thực hiện dịch vụ chụp phim X quang.

Bác sỹ của phòng khám nha khoa số 5 Nguyễn Du đang chụp X quang cho bệnh nhân dù cơ sở này không được cấp phép

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm hiện tại, phòng khám nha khoa số 5 Nguyễn Du vẫn chưa được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt kỹ thuật chụp phim X quang theo quy định. Do đó việc cơ sở này thực hiện dịch vụ là hành vi vi phạm.

Tại buổi làm việc với PV, ông Nguyễn Kim Khoa, phụ trách chuyên môn, đồng thời là chủ sở hữu phòng khám nha khoa số 5 Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng thừa nhận rằng cơ sở này vẫn chưa được Cơ quan có thẩm quyền quản cho phép triển khai chụp phim X quang như phản ánh.

Bác sỹ thực hiện dịch vụ chụp X quang không phép tại phòng khám nha khoa số 5 Nguyễn Du

Trước câu hỏi của PV về tình trạng nhân sự phòng khám nha khoa số 5 Nguyễn Du ngang nhiên thực hiện dịch vụ chụp phim X quang không phép tại cơ sở cho bệnh nhân, cũng như việc phòng khám này tự ý mua sắm máy chụp X quang 3D khi không được phê duyệt, ông Khoa dù phủ nhận nhưng không đưa ra được lời giải thích thỏa đáng trước những hình ảnh chứng minh hành vi vi phạm.

Trao đổi với PV, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết: Từ phản ánh, cung cấp tư liệu của báo chí, cơ quan này đã vào cuộc kiểm tra và tước giấy phép hoạt động của nhiều cơ sở khám chữa bệnh để xảy ra tình trạng thực hiện dịch vụ không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt cho phép triển khai.

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật theo quy định, dư luận đang mong chờ động thái vào cuộc kiểm tra từ Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng liên quan.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng. 

PV