Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang được huy động để cắt dỡ, cứu những người bị nạn.

 

Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang Báo Người lao động cho biết, sáng 5/3, theo Cục CSGT, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao giữa xe container và xe khách khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương xảy ra trên quốc lộ 2, đoạn qua xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, là do xe container đi đến đoạn đường cong, không làm chủ tốc độ, đánh lái sang trái dẫn đến va chạm với xe khách đang đi chiều ngược lại.
Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 2). Trước đó, khoảng hơn 1h30 cùng ngày, ôtô khách mang BKS 23F-000.XX lưu thông trên Quốc lộ 2, theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang, đến Km151 thì xảy ra va chạm với xe container mang BKS 15C- 075.XX.
Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 3). Vụ tai nạn khiến ô tô khách biến dạng, phần giường nằm bị bẹp. Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang được huy động để cắt dỡ, cứu những người bị nạn. Còn xe container bị lật đổ ra đường.
Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 4). Theo đại diện Cục CSGT, vụ tai nạn khiến 5 người tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.
Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 5). Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường tổ chức công tác cứu nạn, cứu hộ, phân luồng giao thông.
Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 6). Lực lượng Y tế và các lực lượng khác thức xuyên đêm để nỗ lực cứu chữa nạn nhân.
Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 7). Lực lượng chức năng tiến hành cưa khung xe khách để giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt. Phải mất gần 1 giờ để đưa hết các hành khách ra bên ngoài.
Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 8).

Các nạn nhân may mắn cuối cùng được giải cứu ra khỏi hiện trường.

Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 9). Theo thông tin từ một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, khi xe container đi qua khúc cua bị lật đè vào xe khách chạy chiều Hà Giang - Hà Nội. Lực lượng CSGT cũng đã kiểm tra nhanh nồng độ cồn, chất ma túy với 2 tài xế điều khiển ô tô nhưng không phát hiện vi phạm.
Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 10).

Cũng trong sáng 5/3, sau khi vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp khẩn thông tin về vụ việc và đưa ra các giải pháp khắc phục hậu quả, theo Vietnamplus.

Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 11). Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. 
Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 12). Sau khi nghe báo cáo sơ bộ vụ việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban khẩn trương tổ chức đoàn công tác tới hiện trường phối hợp với lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi nạn nhân, chia buồn với gia đình nạn nhân trong vụ việc.
Tin trong nước - Hình ảnh lực lượng chức năng thức xuyên đêm giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn ở Tuyên Quang (Hình 13). Đồng thời, khẩn trương báo cáo về tình hình, nguyên nhân vụ việc và phối hợp với Văn phòng Chính phủ tham mưu ban hành công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc và các giải pháp ngăn ngừa không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Ảnh: Báo Công lý, Vietnamplus, Báo Tiền Phong