HLV Park chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Australia

Thảo Huyền

Hôm qua (5/9), HLV Park Hang Seo đã bổ sung hậu vệ Trần Văn Kiên vào danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Australia (19h ngày 7/9) trên sân vận động Mỹ Đình

Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng gọi trở lại các cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dũng, Trần Minh Vương trở lại ĐT Việt Nam ngay khi “những chiến binh sao vàng” từ Saudi Arabia về đến Hà Nội.

Công bố danh sách ĐT Việt Nam đấu Úc: Thầy Park loại ai, gọi thêm cầu thủ nào? - 1

HLV Park Hang Seo chính thức chốt danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam đấu Australia.

Trong số những cái tên được trở lại ĐT Việt Nam lần này, Trần Minh Vương không kịp bình phục chấn thương nên không được đăng ký thi đấu ở trận gặp Australia. Còn lại, Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dũng và Trần Văn Kiên đã chính thức góp mặt trong danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị đấu Australia.

Văn Kiên, Tiến Dũng và Việt Anh được cho là những sự thay thế cho ba cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Trương Văn Thiết.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh do đã nhận 2 thẻ vàng ở trận đấu ra quân của ĐT Việt Nam nên không góp mặt, trong khi trung vệ Trần Đình Trọng đang trong quá trình hồi phục chấn thương cơ đùi nên không thể tham gia trận đấu với ĐT Australia.

Trước đó, HLV Park Hang Seo và VFF đã tính đến phương án triệu tập tiền đạo Nguyễn Công Phượng lên ĐT Việt Nam. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, VFF vẫn đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục với cơ quan chức năng để đưa Công Phượng từ TP.HCM ra Hà Nội.

Như vậy, tiền đạo của HAGL không thể kịp góp mặt cùng ĐT Việt Nam đấu Australia. Thay vào đó, Công Phượng sẽ phải trải qua thời gian tập luyện cùng ĐT U22 Việt Nam để lấy lại thể trạng, nhịp thi đấu, trước khi được HLV Park Hang Seo xem xét điền tên vào danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu với Trung Quốc và Oman trong tháng 10.

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức trên sân Mỹ Đình để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc tiếp đón đối mạnh Australia, đội bóng đã từng vô địch châu Á và 5 lần tham dự vòng chung kết World Cup.

Tại trận đấu này, “những chiến binh sao vàng” sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trong lịch sử công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) được áp dụng tại sân vận động Mỹ Đình.

Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam đấu Australia:

- Thủ môn (3): Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka).

- Hậu vệ (10): Hồ Tấn Tài (Bình Định), Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL); Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel).

- Tiền vệ (6): Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội FC); Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

- Tiền đạo (4): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).