Khách thuê rời đi, bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng

Câu chuyện khách thuê rời đi bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Một chủ nhà trọ ở Taiping, Perak (Malaysia) đã chia sẻ trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình với khách thuê nhà.

Theo đó, chủ nhà trọ cho biết, gia đình này đã rời đi và để lại một tờ hóa đơn tiền điện lên tới 21.894 Ringgit (tương đương khoảng 116 triệu VNĐ).

Đời sống - Khách thuê rời đi, bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng

Không rõ các vị khách đã thuê nhà của người đàn ông trong bao lâu, nhưng dù sao, đây cũng là số tiền điện cao đến mức phi lý mà không ai có thể tưởng tượng nổi. Quá bức xúc với những vị khách thuê nhà, người đàn ông đã gọi họ là "gia đình tới từ địa ngục".

Câu chuyện của chủ nhà trọ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, theo World of buzz. Một số người chỉ trích khách thuê vô trách nhiệm, nhưng một số cũng bày tỏ hoài nghi tại sao người thuê không thanh toán số tiền lớn như vậy mà vẫn được dùng điện.

"Làm sao họ có thể nợ tiền điện nhiều đến như thế? Nếu họ không trả tiền điện chỉ trong 2 tháng thì sẽ bị cắt điện chứ?"; "Một gia đình có 2, 3 thành viên thì không thể nào tiêu thụ điện nhiều đến vậy"... người dùng mạng để lại bình luận.

Một số cư dân mạng cũng đưa ra lời khuyên cho vị chủ nhà rằng anh ta hãy thay đổi cách quản lý khi cho thuê nhà bằng cách yêu cầu người thuê chịu trách nhiệm thanh toán tiền điện và tiền nước trực tiếp với đơn vị cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, họ cũng cần đặt cọc một khoản tiền tương đối để phòng trường hợp người thuê nhà gây ra những hỏng hóc hoặc sự cố trong căn hộ cho thuê.