Không được yêu cầu người dân phải xác nhận chứng minh thư nhân dân 9 số, cung cấp sổ hộ khẩu khi đến khám, chữa bệnh

Ngọc Anh

Sở Y tế TPHCM vừa có công văn gửi các bệnh viện công lập, ngoài công lập; trung tâm y tế và phòng y tế các quận, huyện, TP Thủ Đức về việc triển khai Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo.

o1-1679113347.jpg
Không được yêu cầu người dân phải xác nhận chứng minh thư nhân dân 9 số, cung cấp sổ hộ khẩu khi đến khám, chữa bệnh

Theo đó, Sở Y tế đề nghị thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông, hướng dẫn để người dân hiểu và thay đổi thói quen sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip khi đến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế chủ động trang bị các đầu đọc QR code và đầu đọc chip gắn trên thẻ căn cước công dân, đảm bảo người dân đến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip được thuận tiện, dễ dàng.

Cùng với đó là tăng cường triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp với điều kiện của đơn vị. Công văn cũng nêu rõ, không được yêu cầu người dân phải xác nhận chứng minh thư nhân dân 9 số, cung cấp sổ hộ khẩu khi đến khám, chữa bệnh tại đơn vị.

Sở Y tế TP giao trung tâm y tế, phòng y tế quận, huyện, TP Thủ Đức triển khai đến các trạm y tế, phòng khám đa khoa, chuyên khoa có khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn để biết và thực hiện.

Thanh Xuân – Thanh Phú