Kì I: Hành trình tạo 'quả ngọt' của những người đàn ông hiếm muộn

Huy Hoàng

Đến tận bây giờ anh Tân (42 tuổi, Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn không thể tin được vợ chồng anh lại có thể có con một cách dễ dàng đến vậy.

Lập gia đình từ năm 2003 nhưng mãi không có con, gia đình lục đục, chịu áp lưc từ nhiều phía, tuy nhiên vợ chồng anh Tân hiểu rõ lỗi là do anh vì căn bệnh tinh trùng yếu. Năm 2005 anh Tân làm xét nghiệm tinh dịch đồ, tỉ lệ tiến tới nhanh chỉ có 3%, từ ngày đó anh đã đi khám và điều trị tại rất nhiều nơi, cứ ai mách chỗ nào hay là hai vợ chồng lại “khăn gói” đi chạy chữa. Thậm chí có khi anh lên tận Lai Châu, Hà Giang uống thuốc của người dân tộc gần năm trời nhưng kết quả vẫn không được như ý. Uống thuốc chán không có kết quả, hai vợ chồng quyết định đến Bệnh viện làm thụ tinh ống nghiệm IVF, mất bao tiền của nhưng làm đến lần thứ 5 vẫn không thành công. Anh Tân rơi vào tuyệt vọng. Lỗi do mình nên  nhiều lúc anh Tân đề nghị ly hôn  giải thoát cho vợ nhưng chị nhất quyết không đồng ý.Vợ anh Tân tâm sự: “ Hai vợ chồng lấy nhau, sống với nhau vì tình yêu  còn con cái là của trời cho. Trời đã không cho mình thì mình sao ép được. Nếu không hai vợ chồng nhận con nuôi vừa tạo phúc vừa có đứa con vui vầy chứ bảo chị bỏ anh nhất định không thể.” Bất ngờ đầu năm 2018, anh Tân được bạn bè giới thiệu  tới Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng (địa chỉ số 100, ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội) - nơi được biết đến là địa chỉ vàng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. Ban đầu anh Tân cũng không hi vọng gì vì nghĩ mình đã chạy chữa Đông Tây Y đủ cả cũng chẳng ăn thua nhưng được vợ động viên, anh “đánh liều” thử một lần nữa. May mắn thay, anh Tân gặp được Bác sĩ Lê Đình Hùng – chủ nhiệm Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng. Khác với những gì anh Tân đi khám và điều trị trước đây, Bác sĩ Hùng không chỉ bắt mạch kê đơn như thông thường mà còn giải thích cặn kẽ, tỉ mỉ về căn bệnh của anh giúp anh hiểu rõ về căn bệnh của mình. Được biết có những bệnh nhân tinh trùng 0% nhưng dùng thuốc 1 thời gian đã có con khiến anh Tân càng thêm hy vọng. Và may mắn đã mỉm cười, sau 1 thời gian kiên trì dùng thuốc, cuối năm 2018, vợ anh Tân mang bầu lần đầu tiên sau gần 20 năm kết hôn. “Tôi đã khóc vì sung sướng và hạnh phúc. Thật không có gì diễn tả nổi. Gia đình chúng tôi biết ơn Bác sĩ Hùng nhiều lắm.” Anh Tân thổ lộ.

Kì I: Hành trình tạo 'quả ngọt' của những người đàn ông hiếm muộn - Ảnh 1

 

Không được may mắn như anh Tân, anh Dương (39 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) trước khi tới Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng đã trải qua 1 lần kết hôn dang dở vì lý do anh không thể có con. Nhìn bề ngoài đẹp trai, cao to, khỏe mạnh không ai nghĩ rằng anh Dương bị yếu sinh lý. Kết quả tinh dịch đồ của anh chất lượng tinh trùng không tốt, tỷ lệ tinh trùng sống 20%, hình dạng bình thường 5%, tinh trùng di động tiến tới nhanh chỉ 2%. Anh Dương vô cùng mặc cảm. May mắn quen người vợ sau này biết bệnh tình của anh nhưng vẫn quyết định chung sống, anh Dương lại càng muốn tìm nơi chạy chữa căn bệnh của mình trước khi kết hôn lần 2. Vô tình được biết tới Bác sĩ Hùng qua một bài báo, anh Dương gọi điện đặt lịch trước với Phòng khám 3 lần đều bị từ chối vì Bác sĩ Hùng  có lịch đi công tác, phần vì bệnh nhân  đã đặt kín lịch khám từ trước . Không nản lòng, anh Dương kiên trì gọi điện đến lần thứ 4 mới thành công. Trời không phụ lòng người, sau 1 tháng điều trị, tỷ lệ tinh trùng di động tiến tới nhanh của anh Dương đã lên tới 20% chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm cũng được cải thiện. Ham muốn nâng cao, việc chăn gối được cải thiện khiến anh vô cùng hạnh phúc. Cái Tết vừa qua sẽ là cái Tết đáng nhớ nhất của gia đình anh Dương vì vợ anh đã thông báo đậu thai. “Vậy là năm nay tôi tậu được cả trâu lẫn nghé.” Anh Dương vui mừng thông báo.

Kì I: Hành trình tạo 'quả ngọt' của những người đàn ông hiếm muộn - Ảnh 2

 

Theo như bác sĩ Hùng chia sẻ, để tăng khả năng có thai, ít nhất tỷ lệ tinh trùng sống cần 25%, do đó nhiệm vụ của người thầy thuốc  cần tạo môi trường kích thích sự sản sinh của tinh trùng, nâng cao cả số lượng và  chất lượng . Quan điểm của Đông Y trong điều trị hiếm muộn đều bắt nguồn từ Thận vì Thận chủ về tàng tinh, Thận sinh tủy, tủy sinh tinh nên Thận là cái gốc của tinh. Bởi vậy các bài thuốc Đông Y đều dựa vào bổ Thận, bổ khí huyết là chính. Bởi chữa vào gốc bệnh lấy bổ là chính nên lý luận của Đông Y rất có cơ sở trong việc điều trị hiếm muộn. Tuy nhiên nhiều thầy thuốc chỉ vin vào cớ này mà cho quá nhiều vị bổ, đặc biệt các vị bổ thận tráng dương như ba kích, lộc nhung, nhục thung dung, dâm dương hoắc... mà không chú ý tới nguyên nhân gây bệnh và cơ địa của từng bệnh nhân nên không những không có kết quả mà còn “lợn lành chữa thành lợn què”. Ngoài ra  nam giới khi dùng thuốc cần kết hợp thay đổi lối sống, tránh thức khuya, căng thẳng, tránh sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá... có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, lành mạnh.

Kì I: Hành trình tạo 'quả ngọt' của những người đàn ông hiếm muộn - Ảnh 3

 

Đáp ứng yêu cầu của độc giả khám và tư vấn điều trị trực tiếp  chúng tôi xin cung cấp địa chỉ :

- Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng

- Địa chỉ số 100 ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

Để đặt lịch hẹn khám quý độc giả vui lòng liên hệ theo số điện thoại:

- Hotline: 02463292166/ 0965.149.128/ BS.Hùng:0906.281.013

H. Lan