Liveshow Tuấn Hưng bị hủy: Sở VHTT Hà Nội cũng không biết lý do `đặc biệt` là gì?

Biên tập viên

Như chúng tôi đã đưa tin, tối ngày 5/10 tại sân vận động Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội), Liveshow Ngựa hoang kỉ niệm chặng đường 20 năm ca hát của ca sĩ Tuấn Hưng đã đột ngột bị yêu cầu dừng diễn vì lí do "đặc biệt"

Liveshow đã cấp phép bị dừng vì lý do "Đặc biệt"

Sự việc này đã khiến Tuấn Hưng bị sốc tâm lí nặng nề bởi trước đó ít giờ, anh còn háo hức chuẩn bị quần áo cho đêm nhạc đặc biệt diễn ra ngay đúng sinh nhật ngày 5/10 của anh. Ngoài ra, nam ca sĩ cũng phải gánh chịu thiệt hại không nhỏ về kinh phí tổ chức đêm diễn, đồng thời bị ảnh hưởng uy tín với khán giả đã mua vé ủng hộ anh.

Đồng hành với Tuấn Hưng trong liveshow này là những gương mặt quen thuộc trên suốt chặng đường sự nghiệp của ca sĩ như Khắc Việt, Tú Dưa, Lệ Quyên - người được anh gọi là "giọng nữ song ca ăn ý nhất", đến các tên tuổi mới như nhóm Oplus, Hạnh Sino.

Ca sĩ Tuấn Hưng bật khóc vì thất vọng

Dự kiến sẽ có hàng nghìn khán giả mua vé và vào xem đêm diễn. Trước giờ diễn, khán giả không nhận được bất kỳ thông tin gì về việc dừng tổ chức này.

Sau khi gửi lời xin lỗi đến các khán giả có mặt trước cửa sân vận động Quần Ngựa tối 5/10, Tuấn Hưng đã có cuộc gặp gỡ với giới truyền thông để chia sẻ cảm xúc của mình. Nam ca sĩ đã bật khóc khi sự cố không may bất ngờ xảy đến với mình. Tuy nhiên, Tuấn Hưng cho biết anh sẽ cố gắng khắc phục vụ việc bằng cách dời ngày tổ chức hoặc hoàn trả vé cho khán giả.

Có thông tin cho rằng việc hủy show là do địa điểm tổ chức chưa đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy nên không được phép tổ chức. Ca sĩ Tuấn Hưng cho biết, việc phòng cháy chữa cháy là việc của đơn vị cho thuê điểm diễn chứ không phải là chức năng của người đi thuê. Trách nhiệm này phải thuộc về ban quản lý nhà thi đấu Quần Ngựa.

Cơ quan cấp phép Liveshow cũng không biết lý do "Đặc biệt" là gì?

Chia sẻ với cơ quan báo chí, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động cho hay: "Chúng tôi đã cử anh em xuống địa bàn. Anh em có báo cáo đơn vị tổ chức cũng có hợp đồng đàng hoàng. Từ khi xảy ra vụ việc đáng tiếc trong đêm nhạc ở Hồ Tây, Sở yêu cầu anh em làm rất chặt các thủ tục liên quan. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết lý do dừng là gì".

"Tôi ủng hộ việc dừng chương trình nếu vì lý do rất đặc biệt, nhưng vẫn phải thông báo với Sở. Nhưng chúng tôi hiện giờ cũng chưa biết lý do đặc biệt đó là gì và không được thông báo", ông Động cho biết thêm.

so vhtt ha noi noi gi ve viec liveshow tuan hung bi huy sat gio dien

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội

Liveshow Ngựa hoang của Tuấn Hưng được cấp phép tổ chức bởi Sở VHTT Hà Nội, tuy nhiên theo nguyên tắc, Sở chỉ chịu trách nhiệm về nội dung đêm nhạc, còn các vấn đề khác liên quan đến địa điểm tổ chức, công tác chuẩn bị... không thuộc thẩm quyền kiểm tra của Sở VHTT Hà Nội.

Tuy nhiên về nguyên tắc, Sở sẽ là cơ quan có thẩm quyền ra quyết định dừng phép cho các đêm nhạc này. Do vậy, nếu vì lý do thật đặc biệt, bất khả kháng UBND quận Ba Đình có thể yêu cầu dừng, nhưng trước khi yêu cầu phải thông báo với Sở. 

Thiệt hại cho 1 show biểu diễn bị hủy là không hề nhỏ, nhất là đối với 1 ca sĩ nổi tiếng có lượng người hâm mộ đông đảo như Tuấn Hưng. Chưa kể việc danh tiếng của ca sĩ cũng bị ảnh hưởng vì việc hủy show diễn không hề được thông báo trước, đến sát giờ mới cấm, khiến người hâm mộ không biết lỗi tại ai?

Vậy ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm cho việc hủy show sát giờ? Thậm chí không có lời giải thích chính thức nào từ cơ quan chức năng ra quyết định cấm biểu diễn?

Cho đến tận hôm nay, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng về cách "dừng" quá đột ngột một sự kiện văn hóa đã được cấp phép bởi cơ quan chức năng. Nhiều người cho rằng, trong trường hợp này khán giả không có tội tình gì, họ không đáng phải bị sự rủi ro như vậy. Và dù có dừng bởi nguyên nhân gì, thì cơ quan chức năng cũng nên giải thích để công chúng hiểu và cảm thông.

Khi chưa có câu giải thích thấu đáo từ các cơ quan chức năng và đơn vị tổ chức, công chúng có quyền hoài nghi về cách thức quản lý kiểu: "Cái gì không quản được thì cấm" trong trường hợp cụ thể này?

Q. Tuấn

 

Q. Tuấn