Lương y Phạm Thanh Tuấn ở Thái Bình chữa hiệu quả các bệnh về thần kinh cơ xương khớp

Biên tập viên

Bằng phương pháp cấy chỉ tự tiêu và tiêm thuốc vào huyệt, lương y Phạm Thanh Tuấn chủ phòng khám Đông Y Thái Bình đã chữa trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp như: thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa, đau cổ vai gáy, đau thần kinh cánh tay, đau khớp gối, viêm quanh khớp vai, đau xương khớp do thoái hóa, viêm khớp dạng thấp cùng nhiều các bệnh lý khá

Trong những năm gần đây, đã có hàng ngàn bệnh nhân mắc các căn bệnh mãn tính về thần kinh, cơ xương khớp, các bệnh về hệ hô hấp, hệ tiêu hóa… được chữa khỏi bằng phương pháp cấy chỉ, thủy châm. Tuy nhiên trên thực tế đa phần người Việt Nam lại chưa biết đến hoặc có hiểu biết nhưng chưa nhiều về phương pháp chữa bệnh ưu việt này.

Để bệnh nhân hiểu rõ hơn về phương pháp cấy chỉ, thủy châm chúng tôi đã tìm đến phòng khám của lương y Phạm Thanh Tuấn ở Thành phố Thái Bình – một địa chỉ quen thuộc và uy tín của hàng trăm bệnh nhân đến điều trị bằng cấy chỉ, tiêm thuốc vào huyệt.

Theo lương y Tuấn phương pháp cấy chỉ catgut (nhu châm) hay chôn chỉ, vùi chỉ… là một phương pháp châm cứu đặc biệt, dùng chỉ catgut (bản chất là protein) cấy vào huyệt vị của hệ kinh lạc để duy trì sự kích thích lâu dài, tạo nên tác dụng điều trị.

Phương pháp cấy chỉ tối ưu hóa về mặt hiệu quả điều trị bệnh; tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho bệnh nhân. Đặc biệt đối với các bệnh mạn tính thì có hiệu quả tốt hơn.

Phương pháp cấy chỉ khắc phục triệt để bệnh bằng cách phục hồi bộ phận suy yếu, tăng miễn dịch, tái tạo sự cân bằng cơ thể bằng cách kích thích tạo phản ứng sinh-hóa tại chỗ, giúp đẩy mạnh chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu cho vùng cấy chỉ - tăng dinh dưỡng tại chỗ, tăng cao protein, hydratcarbon ở cơ, tăng trương lực cho các sợi cơ, làm thông khí huyết bị tắc nghẽn, giúp hệ kinh lạc hoạt động bình thường, giúp giảm đau an thần, kích thích tăng miễn dịch tăng sức đề kháng của cơ thể, từ đó các cơn đau về thần kinh, cơ xương khớp thuyên giảm, bệnh tật dần dần bị đẩy lui.

Ngoài những ưu điểm trong việc điều trị các bệnh lý về thần kinh, cơ xương khớp,… phương pháp cấy chỉ catgut còn có tác hiệu quả trong việc phòng bệnh ,điều trị và phục hồi chức năng. Hơn nữa còn có thể áp dụng cho nhiều loại bệnh khác nhau; Có thể áp dụng rộng rãi cho nhiều độ tuổi khác nhau; Điều trị các bệnh lý về hệ thần kinh, cơ xương khớp, hô hấp, tiêu hóa, sinh dục, tiết niệu, bệnh ngũ quan.

Cấy chỉ là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc là sự kết hợp của Y Học Hiện Đại (Chỉ tự tiêu) và Y Học Cổ Truyền (Huyệt đạo). Chỉ được cấy vào huyệt là loại chỉ tự tiêu dùng trong phẫu thuật ngoại khoa, bản chất là một Protein tự tiêu trong vòng 2 - 12 tuần tùy cấu tạo từng loại chỉ, khi đưa vào cơ thể như một dị nguyên kích thích cơ thể sản sinh ra kháng thể bao vây không đặc hiệu làm thay đổi cách đáp ứng miễn dịch vì vậy mà không xuất hiện các triệu chứng dị ứng.

Hiệu quả của phương pháp cấy chỉ tại phòng khám đã được hơn 10.000 lượt bệnh nhân chứng minh, và đó cũng chính là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của lương y Phạm Thanh Tuấn và niềm vui vẫn tiếp tục được nhân lên khi lương y xin nghỉ công tác tại Khoa YHCT của BVĐK tỉnh Thái Bình (lương y công tác ở BV từ năm 2008 – 2018) để dành trọn vẹn thời gian khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đông Y Thái Bình.

Cô Hoàng Ngọc Lan - Tiền Hải - Thái Bình, bệnh nhân đang chờ lương y Thanh Tuấn cấy chỉ chia sẻ: “Cô bị thoát vị đĩa đệm ở cổ nặng lắm, suốt ngày bị cứng và đau cổ. Sau dần còn đau lan ra cả 2 vai và cánh tay, thỉnh thoảng lại có cảm giác tê kiến bò và nặng tay. Sau cùng cẳng tay và cánh tay rất yếu gần như không làm được gì. Đi nhiều nơi, nhiều viện để lấy thuốc Tây uống nhưng chỉ được một thời gian lại tái phát. May nhờ biết được thầy Tuấn cô đến được khám và chữa bằng phương pháp cấy chỉ, riêng cô bệnh nặng hơn nên còn có thuốc về tự đắp vùng đốt sống cổ buổi tối, thuốc hoàn uống dưỡng khớp mà nay gần như khỏi hẳn rồi, phòng khám Đông Y Thái Bình cấy loại chỉ tốt nên 4 - 6 tuần cô mới phải đến cấy chỉ lại một lần thôi”. Cô Lan đã cấy chỉ được 2 lần, đang chờ cấy chỉ lần 3 để củng cố thêm.

Cho đến nay, cấy chỉ được coi là một phương pháp CHÂM CỨU ĐẶC BIỆT, BƯỚC TIẾN MỚI CỦA KỸ THUẬT CHÂM CỨU hiện đại tối ưu không dùng thuốc và mang lại hiệu quả cao !

Còn với phương pháp Thủy châm (tiêm thuốc vào huyệt) là một thủ thuật đưa thuốc vào huyệt nhằm làm tăng thêm diện tích kích thích, cường độ kích thích và thời gian kích thích trong khi chữa bệnh. Thuỷ châm dựa vào nguyên lý của châm cứu học, lý luận về hoạt động thần kinh của Páp-Lốp và tác dụng của dược lý. Thủy châm là sự kết hợp hoàn hảo giữa Đông y và Tây y trong điều trị các bệnh lý xương khớp, hệ thần kinh, hô hấp, tiêu hóa…

Theo đánh giá của Đông y và Tây y thì Thủy châm là cách chữa trị rất tốt đối với các bệnh về hệ thần kinh, cơ xương khớp. Khi thủy châm, thuốc vào huyệt đạo sẽ kích thích đến vỏ não. Lúc này vỏ não sẽ có phản xạ tới hệ thần kinh để điều chỉnh hoạt động của cơ thể. Chính quá trình này giúp cải thiện các triệu chứng đau nhức, giảm đau, giúp phục hồi và điều trị bệnh tốt hơn.

Phạm vi điều trị của thủy châm cũng rất rộng, nó có thể trị được các loại bệnh cấp tính, mãn tính, bệnh các cơ quan nội tạng, thần kinh, nội tiết, tâm lý,… Nhưng mặt mạnh nhất, sở trường của thủy châm là điều trị đau, nên ta có thể sử dụng thủy châm điều trị hỗ trợ trong một số bệnh gây đau đớn nhiều, giúp bệnh nhân và thầy thuốc khỏi phải sử dụng các loại thuốc giảm đau nhiều tác dụng phụ.

Trong suốt thời gian học và hành nghề từ 2001 đến nay, thầy Tuấn luôn tâm niệm: “Nguyện phát huy truyền thống gia đình, kế thừa và phát triển vốn quý của nền Y Học Cổ Truyền Việt Nam cống hiến hết mình để đem lại nụ cười hạnh phúc cho người bệnh”.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, lương y Tuấn cho biết ngoài chữa bệnh bằng cấy chỉ, thủy châm, phòng khám của ông còn chữa bệnh bằng nhiều phương pháp như: Điện mãng châm; Bấm huyệt theo Hà Đồ - Lạc Thư; Tác động cột sống; Tác động bàn chân; Thuốc hoàn; Thuốc ngâm chân; Thuốc đắp; Thuốc xoa bóp, ...

Không chỉ được bệnh nhân tin yêu, được đồng nghiệp yêu quý, cơ quan tín nhiệm mà lương y Thanh Tuấn còn được các cấp, ban ngành ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen, kỷ niệm chương cao quý.

Lương y Phạm Thanh Tuấn đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý của nhà nước như: “Lương y vì sự nghiệp y học cổ truyền 2016”, “Top 100 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2017”…. Nhưng đối với lương y, sẽ không có giải thưởng nào trân quý bằng nụ cười hạnh phúc, sức khỏe viên mãn và niềm tin yêu của mọi bệnh nhân. Những phần thưởng, sự khích lệ của mọi người dành cho mình chính là động lực để lương y Tuấn cố gắng, rèn luyện  bản thân mình, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại phòng khám hơn nữa.

Mọi chi tiết xin quý vị liên hệ:

Cơ sở 1: Căn 117 Tầng 1 Tòa 1B - KĐT Petro Thăng Long - P. Quang Trung - TP. Thái Bình

(Đối diện cổng TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM THÁI BÌNH đi vào 100m)

Cơ sở 2: Cổng Bệnh Xá Bộ Chỉ Huy Quân Sự - Đường Nguyễn Đức Cảnh - P.Hoàng Diệu - TP. Thái Bình

Điện thoại: 098.979 1982 – 091.868 1982 – 0227.6282 135   

Email:dydthaibinh@gmail.com

Website: www.dongythaibinh.com.vn