Lương y Tiền Thiên Hùng - Người mang tiếng cười con trẻ đến những gia đình hiếm muộn

Biên tập viên

Nhờ tài năng của mình lương y thầy thuốc Tiền Thiên Hùng đã giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có được niềm hạnh phúc vô bờ khi sinh hạ được những đứa con cho mình.

“Khi siêu âm nhìn thấy con cựa quậy cảm giác vô cùng hạnh phúc, không có niềm vui nào lớn hơn khi tôi được ngắm nhìn con mình”. Người phụ nữ nào trong lần đầu tiên làm mẹ, ắt hẳn đều sẽ có cảm xúc đó, nhưng với một người kết hôn sau nhiều năm không có con như tôi, thì cảm xúc này có lẽ khó diễn tả hơn.

Vợ chồng tôi hiện đang sinh sống tại Hà Nội, tôi lập gia đình năm 24 tuổi, đến nay đã được 5 năm chung sống nhưng vợ chồng không sinh nổi một mụn con. Chúng tôi đi khám thì mới phát hiện ra rằng chồng tôi tinh trùng ít, lại còn yếu và dị dạng. Những năm đầu mới cưới mỗi khi về nhà thăm ba mẹ chồng thì áp lực con cái đối với bên chồng tôi rất nặng nề.

Với tôi đó là chuỗi ngày đằng đẵng tìm cách chữa trị trong muôn vàn nỗi buồn lo. Nghe thấy nơi nào có thể chữa, chỗ nào bày cách làm hay là vợ chồng lại cất công tìm đến. Suốt mấy năm vợ chồng chúng tôi đã lên mạng để tìm những phương pháp chữa trị vô sinh, hiếm muộn tốt nhất từ tây y đến đông y nhưng sau bao hi vọng từ mỗi lần điều trị chỉ đổi lại từng ấy thất vọng vì không hề có kết quả.

Không chỉ phải trải qua nhiều năm trong sự mong mỏi có đứa con, vợ chồng tôi còn phải đối mặt với không ít lời dèm pha, càng làm hằn sâu thêm nỗi buồn của chúng tôi.

Nhiều lần chữa trị cả đông tây y đều không được, khi đó bản thân tôi và gia đình không còn hy vọng gì đến chuyện sinh con. Rồi bẵng đi một thời gian, tôi đọc được trên báo thấy bài viết về một người được gọi là lương y Tiền Thiên Hùng ở Quỳnh Phụ, Thái Bình đã từng chữa trị thành công cho nhiều cặp vợ chồng có hoàn cảnh éo le như chúng tôi. Hy vọng của chúng tôi lại lóe lên một lần nữa. 

Lương y - thầy thuốc Tiền Thiên Hùng

Vợ chồng tôi lặn lội đến Thái Bình, tìm đến địa chỉ như trên báo nêu, có vẻ như người dân tại đây ai cũng biết đến Lương y Hùng vì chỉ sau hai lần hỏi thăm, nhiều người đã chỉ cho chúng tôi nhà của anh. Chúng tôi đến đúng lúc anh đang cắt nhỏ các loại thảo dược để phơi khô. Thoạt nhìn thấy lương y, tôi chợt có một cảm giác vững tâm hơn, có lẽ bởi vì gương mặt lương y toát lên một niềm tin gì đó.

Lương y Hùng bảo vợ chồng tôi vào phòng khám đặt ngay trong căn nhà của anh để ngồi đợi. Và đến lúc này, niềm tin của tôi như được xây chắc thêm bởi những danh hiệu, bằng khen của các cấp anh treo trên tường. Gần 30 năm cống hiến cho nền y học nước nhà, lương y Hùng đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp, của Hội đông y huyện, tỉnh nhà, UBND, Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ… cho công tác khám và chữa bệnh từ thiện. 

Tôi thoáng có suy nghĩ cũng chẳng phải tự nhiên mà một người thầy thuốc bình thường có thể đạt được các vinh hạnh đó, chắc hẳn vị lương đó phải là một người vừa có tài lại vừa có cả tâm.

Nghe hoàn cảnh vợ chồng tôi, lương y Hùng khẽ mỉm cười và trấn an rằng hãy yên tâm, rồi anh bốc cho tôi vài thang thuốc. Rồi lương y giải thích cho tôi hiểu rằng bài thuốc đông y của anh dựa vào lý luận ở nữ thận chủ bào cung, nam thì thận chủ tinh.

Nguyên nhân hiếm muộn đều do thận tinh, thận huyết không đầy đủ mà ra. Bài thuốc tập trung các vị thuốc bổ thận là chính, bên cạnh đấy cũng phải để ý đến các tạng phủ liên quan như tâm, phế. Thuốc cho nữ thì bổ thận, dưỡng huyết, thuốc cho nam thì bổ thận sinh tinh. Gồm các vị thuốc như nhục thung dung, dâm dương hoắc, thỏ ty tử,… đều được lấy từ các vùng dược liệu quý và được bào chế với công thức gian truyền lâu đời nên có công dụng rất tốt.

Mỗi bệnh nhân sẽ có cơ địa, tình trạng khác nhau và có những bài thuốc cho từng người, bởi chữa bệnh là chữa từng cá thể, mỗi người một khác, chứ không thể đại trà. Từ đó lương y Hùng sẽ gia giảm bài thuốc cho hiệu quả chuẩn xác.

Trong khi bốc thuốc cho vợ chồng tôi, lương y cũng kể cho chúng tôi về cái "nghiệp" làm thầy của mình. Sinh ra, lớn lên ở vùng đồng quê chiêm trũng, hay bị mất mùa của tỉnh Thái Bình, hằng ngày chứng kiến những người dân nghèo làm lụng vất vả vẫn không đủ ăn, bệnh tật không có thuốc chữa lương y Hùng vẫn ao ước sau này được học nghề y để giúp đỡ mọi người. Song, ước muốn giản dị đó của anh không dễ thực hiện, bởi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Sau khi học xong cấp 3 lương y Hùng đi nghĩa vụ 2 năm phải đến khi ra quân năm 1995 anh bắt đầu thực hiện ước mơ đến với nghề y. 

Lương y bắt đầu học các loại thuốc với ông mình, từ đó đến nay hành nghề cũng ngót gần 30 năm, lương y đã chữa cho không ít các cặp vợ chồng hiếm muộn trên cả nước đã thoát khỏi tình trạng quạnh hiu, thoát khỏi nỗi “ám ảnh” không có con nối dõi, thoát khỏi cảnh lục đục trong gia đình với niềm vui và tiếng cười con trẻ.

Sau khi dặn dò vợ chồng tôi về cách dùng thuốc, lương y Hùng còn ghi rõ tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại của chúng tôi vào một cuốn sổ mà theo như anh bảo để tiện quá trình thăm hỏi, theo dõi. Và cũng phải nhắc đến đó là chi phí cho những thang thuốc của lương y quả thực rất rẻ so với những lần hai vợ chồng điều trị ở nhiều nơi trước đó.

Trở về nhà, vợ chồng tôi dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của lương y Tiền Thiên Hùng. Tháng thứ hai sau khi dùng thuốc, tôi bất ngờ có biểu hiện lạ và khi đi khám, bác sĩ thông báo tôi đã có thai.

Hiện tại tôi đã mang thai được 11 tuần. Khi có thai cảm xúc thực sự không thể tả nổi, rất vui mừng, nhất là chồng tôi. Khi siêu âm nhìn thấy con cựa quậy cảm giác vô cùng hạnh phúc, không có niềm vui nào lớn hơn khi được nhìn thấy con mình cựa quậy. Tết năm vừa rồi có lẽ sẽ là cái Tết hạnh phúc nhất, sau 5 năm chờ đợi cuối cùng chúng tôi cũng đã có con,

Và đến lúc này, tôi lập tức gọi điện cho lương y Hùng chỉ biết nói lời cảm ơn anh rất nhiều vì chính lương y chứ không phải ai khác, là người đã cứu vãn hạnh phúc tưởng chừng chỉ còn chút mong manh cho vợ chồng chúng tôi.

Cũng như hoàn cảnh của vợ chồng tôi, vợ chồng chị Ngọc ở Phan Thiết lấy nhau được 3 năm mà chưa có con. Vợ chồng chị đã đi thăm khám ở nhiều nơi - ở cả bệnh viện Từ Dũ. Bác sĩ cho biết chồng chị bị sinh lý yếu. May mắn được người thân giới thiệu đến lương y Hùng. Do đường xa không trực tiếp đến nhờ lương y Hùng thăm khám và điều trị được. Chị Ngọc đã gửi toàn bộ các kết quả xét nghiệm ở bệnh viện tới anh Hùng qua facebook. Chị kể tình trạng bệnh của anh nhà qua điện thoại cho lương y Hùng.Trên cơ sở đó anh Hùng đã gửi thuốc qua đường bưu điện đến chị Ngọc. Sau 2 tháng anh nhà dùng thuốc, chi Ngọc đã có tin vui. Hiện giờ chị đang mang bầu ở tuần 24. Không còn gì vui và hạnh phúc bằng. Vợ chồng chị Ngọc cũng mang ơn lương y Hùng rất nhiều.

Rất nhiều bệnh nhân nhắn tin cảm ơn lương y Hùng

Không chỉ vợ chồng tôi, chị Ngọc, vợ chồng anh Huỳnh Trung Nghĩa( ở Thới An Hội, Kế Sách, Sóc Trăng) lấy nhau 14 năm mãi không có con vì chị nhà bị buồng trứng đa nang, kinh nguyệt không đều nên việc có con rất khó. Anh chị đã đi khám, chữa trị ở nhiều bệnh viện nhưng cũng không có kết quả. May mà được biết đến lương y Tiền Thiên Hùng. Thông qua việc xem kết quả khám, xét nghiệm của bệnh viện, nghe tình trạng bệnh, lương anh Hùng đã gửi thuốc tới vợ chồng anh Nghĩa và có thông báo cho anh chị mừng, với trường hợp của chị nhà thì sau 3 – 4 tháng dùng thuốc sẽ có tin mừng. Vợ chồng anh Nghĩa đã rất vui mừng và hy vọng. Không bõ công mong ngóng, chưa đầy 3 tháng dùng thuốc của lương y Hùng, bà xã anh đã có tin vui. Hiện giờ vợ anh Nghĩa đang mang bầu ở tháng thứ 5.

 Tôi cũng hi vọng rằng, những cặp vợ chồng nào từng ở trong hoàn cảnh như tôi, như vợ chồng chị Ngọc, anh Nghĩa hãy tìm đến lương y Tiền Thiên Hùng để anh có thể tiếp tục tạo phúc cho đời.

Bệnh nhân trên toàn quốc cần giúp đỡ, tư vấn có thể liên hệ:

Phòng chuẩn trị y học cổ truyền Đức Hùng

Lương y Tiền Thiên Hùng

Địa chỉ: Thôn Vạn Phúc – An Ninh – Quỳnh Phụ – Thái Bình

Hotline: 0942.774.520