Lương y Triệu Thị Hòa - khắc phục bệnh xương khớp chỉ bằng thảo dược thiên nhiên

Biên tập viên

Lương y Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) được biết đến với các bài thuốc nam chữa khỏi các bệnh, như: viêm đa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau mỏi xương khớp...từ nhiều năm nay.

Được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm thuốc lâu đời, lương y Triệu Thị Hòa từ nhỏ đã đam mê và ý thức được ý nghĩa cao cả khi được chữa bệnh cho mọi người. Cùng với đó gia đình lương y Triệu Thị Hòa nắm giữ cuốn gia phả ghi lại những phương thuốc chữa hàng trăm loại bệnh, lưu giữ đã tồn tại ít nhất 400 năm trước. Chính vì vậy lương y Triệu Thị Hòa nổi danh trong làng thuốc là một điều tất yếu. Niềm vui khi thấy được bệnh nhân khỏi bệnh luôn ánh lên trên khuôn mặt của bà hàng ngày, bà lấy đó làm động lực để tận tụy hơn với các bài thuốc chữa bệnh. Lương y Triệu Thị Hòa ngày ngày tìm tòi, nghiên cứu với các loại dược liệu trên rừng để đưa ra bài thuốc chữa căn bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống cho bệnh nhân, bà luôn đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu, làm việc bằng cái tâm của chính mình.

Bài thuốc của lương y Hòa đều có thành phần từ thảo mộc, những cây thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: Dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ, hồng cốt nhân… Các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ sau đó được đóng vào túi ni lông bảo quản. Để có được những cây thuốc quý này, từ những bậc tiền thân cho đến bà đã phải cất công nghiêm cứu, tìm tòi, lặn lội không quản núi cao vực sâu để có được. Cũng nhờ thành phần đều là những cây thuốc nam của núi rừng nên người dùng rất yên tâm về hiệu quả cũng như sự an toàn khi sử dụng. Không ít bệnh nhân sau khi tìm đến lương y Hòa bốc thuốc, đã công nhận rằng, bài thuốc của gia đình bà cực kỳ hiệu nghiệm, đã hỗ trợ cho rất nhiều bệnh nhân vượt qua được những cơn đau đớn do căn bệnh xương khớp mang lại. 

Bài thuốc đều có thành phần từ thảo mộc

Người chúng tôi tiếp xúc đó là ông Nguyễn Văn Biểu (54 tuổi, Đồng Nai), ông Biểu cho biết, ông bị thoái hóa cột sống hơn 4 năm nay, những cơn đau thường xuất hiện ở thắt lưng rồi chạy tê dọc hai chân, các đầu ngón chân khiên ông không thể đi lại được.. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên. Sau khi biết mình bị bệnh, ông Biểu đã nhiều lần đi chữa khắp nơi, thậm chí ai mách đâu ông đều đi đó, nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh.

Tình cờ, một người hàng xóm đang uống thuốc của lương y Hòa thấy giảm rất nhiều nên mách ông nên nhờ lương y tư vấn mà lấy thuốc uống. Tôi mừng như vớ được vàng. Tôi uống thuốc của lương y được 1 tháng rồi, thấy không còn cảm giác đau lưng khi ngồi hay tê mặt ngoài bàn chân, tê hai bàn tay như trước nữa. Đi đứng cũng thoải mái hơn.Lần này tôi xuống lấy luôn hai tháng thuốc nữa để uống cho khỏi dứt điểm”, ông Biểu chia sẻ.

Chúng tôi xin ghi lại câu chuyện của cô Nguyễn Thị Tâm (53 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) cô bị đau dọc khắp từ cột sống thắt lưng xuống hai chân, đau liên tục khi đi, cô đã uống nhiều loại thuốc, thậm chí cả thuốc giảm đau nhưng khi tác dụng của thuốc hết, cơn đau lại kéo tới.

Dạo gần đây, cơn đau lưng thường xuyên xuất hiện, rất khó chịu, gây vẹo lưng, còng lưng và dáng đi không bình thường. Những cơn đau lưng âm ỉ, đau triền miên, kinh niên. Đặc biệt ở vùng thắt lưng ở cổ, vai gáy thường đau mạnh hơn khiến tôi mất ăn mất ngủ, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến mọi công việc và sinh hoạt. Đôi khi có những cơn đau cấp tính khiến tôi cảm thấy nhói buốt, đau cả sang những vùng khác như vai, thần kinh toạ, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại lâu được. Đi khám tôi được bác sĩ chỉ tôi phải nằm bệnh viện điều trị nhiều ngày, nhưng tôi rất đắn đo. Cạnh nhà tôi có một chị hơn tôi vài tuổi, cũng từng tiêm thuốc và nằm viện 3 tháng, nhưng bệnh không khỏi mà  giờ đây chị ấy chỉ nằm một chỗ, để chồng con phục vụ, trông rất tội”, cô Tâm chia sẻ.

Lí do khiến cô không muốn chữa bệnh bằng Tây y còn vì tiền thuốc khá tốn kém và có tác dụng phụ, làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể, khỏi bệnh này nhưng bệnh kia lại nặng hơn.

“Tôi đọc được bài báo về lương y Hòa và gọi điện lấy thuốc. Tôi uống mới đến thang thứ 2, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm. Lần này gọi điện lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp”, cô Tâm chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890