Man City thắng trở lại: Nụ cười và nỗi sợ mang tên Haaland

Biên tập viên

Man City đã biết thắng trở lại khi vượt qua Luton 2-1, nhưng HLV Pep Guardiola có lý do để lo lắng về tương lai khi Erling Haaland chấn thương.

Tuyết rơi ở Luton. Mặt trời mọc ở Luton. Một cơn gió thất thường thổi. Khí hậu khó chịu của vùng quê nước Anh len lỏi vào từng kẽ hở của SVĐ Kenilworth Road, khi Man City làm khách của tân binh Premier League.

hx13-1702274852.jpg
Man City mất Haaland trong vài tuần

Pep Guardiola tham dự sự kiện như một chú quạ, quấn mình trong chiếc áo parka đen.

Man City của Guardiola trải qua 4 trận liên tiếp không thắng ở giải quốc nội, tái hiện kết quả tệ hại khi ông vừa đến Anh mùa 2016-17.

Những khó khăn ấy là chưa đủ. Trước trận đấu, Guadiola thông báo tin xấu: Erling Haaland - Vua phá lưới mùa trước và cũng đang dẫn đầu cuộc đua mùa này - dính chấn thương chưa rõ mức độ nghiêm trọng.

"Cậu ấy chấn thương ở xương bàn chân", Guardiola nói ngắn gọn trên Sky. "Erling không thể thi đấu".

Pep không nói rõ đó là chân nào, xương nào. Nhưng chấn thương ở bàn chân của các cầu thủ bóng đá thường liên quan đến gãy xương hoặc nứt xương. Cụ thể hơn: thường là xương bàn ngón 5.

hx14-1702274852.jpg
Man City chật vật vượt qua Luton

"Sau trận đấu với Aston Villa, cậu ấy gần như không thể đi lại một cách bình thường", Pep nói thêm. Khi được hỏi về mức độ nghiêm trọng của sự cố, ông chỉ nhún vai. "Tôi không biết. Tuần này qua tuần khác, ngày này qua ngày khác, chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra".

Tiền đạo 23 tuổi - tác giả 14 bàn thắng ở Premier Leauge màu này, 19 bàn sau 22 trận trên mọi đấu trường - đã gặp vấn đề ở chân trong nhiều tuần.

Trong đợt tập trung gần nhất với Na Uy, vòng loại EURO 2024, anh phải rời trung tâm huấn luyện để điều trị y tế.

Nỗi lo của Guardiola

Thể chất của Haaland luôn là nguyên nhân khiến Guardiola và BHL Man City lo ngại. Anh có thể chất phi thường trong bóng đá.

Sức mạnh cơ bắp của Haaland đồng thời tạo nên sức mạnh và điểm yếu.

hx15-1702274852.jpg
Rodri trở lại đảm bảo cho chiến thắng

Theo các chuyên gia phân tích khi Haaland mới đến Dortmund, tiền đạo người Na Uy có khả năng phát huy nhiều năng lượng đến mức khi bắt đầu chạy, các khớp của anh gánh chịu lực rất lớn.

Không phải ngẫu nhiêm mà anh phải ngồi ngoài nửa mùa giải trong năm cuối hoác áo Dortmund, do vấn đề ở thắt lưng.

Để chăm sóc Haaland, Guardiola luân chuyển anh trong mùa giải trước. Tuy nhiên, thời gian nghỉ ngơi khiến cầu thủ này không hài lòng và trở thành đề tài chỉ trích của giới truyền thông.

Mùa này, Haaland đá chính cả 15 trận ở Ngoại hạng Anh tính đến trước chuyến làm khách của Luton. Sự hao mòn đã gây ra hậu quả.

Man City đang trải qua thời kỳ khó khăn. Rodri trở lại sau án treo giò giúp đội nhẹ nhõm, khi tầm ảnh hưởng của anh là rất lớn.

hx16-1702274852.jpg
Guardiola có ly do để lo lắng về hành trình sắp tới

Với Rodri, nhà ĐKVĐ đã biết thắng trở lại. Bernardo Silva và Jack Grealish ghi bàn làm nên cuộc lội ngược dòng ở Kenilworth Road, nhờ khả năng tạo áp lực trên diện rộng của cầu thủ người Tây Ban Nha.

Chiến thắng giúp Man City không bị các đối thủ bỏ xa. Đội chủ sân Etihad đang cách ngôi đầu bảng của Liverpool 4 điểm.

Giữa niềm hân hoan là âu lo của Guardiola. Haaland phải xa sân cỏ trong vài tuần, mà Julian Alvarez không biết ghi bàn. Tiền đạo người Argentina hạn hán suốt 7 trận vừa qua ở Premier League.

Từ Premier League và FIFA Club World Cup (Man City đã chắc chắn ngôi đầu bảng G Champions League, nên trận gặp Red Star Belgrade chỉ mang tính thủ tục), chấn thương của Haaland thực sự là rắc rối lớn với Pep Guardiola.