Mập mờ chất lượng 'hàng nhập khẩu' không rõ xuất xứ

Thảo Huyền

Nhiều người tiêu dùng có tâm lý ưa thích hàng ngoại nhập giá rẻ đã tìm mua hàng hiệu vận chuyển về Việt Nam. Thế nhưng không phải tất cả những sản phẩm này đều là hàng chính hãng mà không ít trong số đó là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sử dụng mỹ phẩm và các thực phẩm chức năng là nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người, không chỉ có các chị em phụ nữ. Thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm với các nguồn gốc đa dạng từ nhiều quốc gia. Nhưng mỹ phẩm xách tay đến từ xứ sở chuột túi dường như là sự lựa chọn nhiều nhất của mọi người.

Thực tế kiểm tra các cửa hàng kinh doanh hàng nhập khẩu, lực lượng chức năng phát hiện không ít mặt hàng trôi nổi, không tem nhãn được các chủ cửa hàng trà trộn, gắn mác là hàng xách tay. Nhưng thực ra đây chính là hàng nhập lậu, nhái nhãn mác, kiểu dáng do nước ngoài sản xuất.

Mặc dù “hàng nhập khẩu” bày bán trên thị trường được quảng cáo là chính hãng mua theo diện miễn thuế nhưng trên thị trường có không ít hàng lậu, hàng nhái cũng núp bóng để tiêu thụ. Vì vậy người tiêu dùng khi mua đều đặt niềm tin vào người bán chứ rất khó để xác định được đó là hàng thật, hàng giả, hàng lậu.

Đặc biệt là khi trên thị trường hiện nay xuất hiện quá nhiều các sản phẩm giả, kém chất lượng, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho người dùng. Thực tế, các hàng nhập khẩu thường đi theo đường chính ngạch hoặc nhập chui theo diện máy móc nông nghiệp. Hàng nhập khẩu luôn làm theo kiện với số lượng lớn rất dễ dàng trà trộn bởi các sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy, hiện nay nhiều shop bán hàng online nhập khẩu mượn mác là hàng xách tay là rối loạn chất lượng, khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang. Và những sản phẩm như thế này doanh nghiệp nhập khẩu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính phù hợp của sản phẩm đã công bố. Những sản phẩm gắn mác hàng xách tay thường không bảo đảm cho khách hàng nếu sử dụng thuốc và mỹ phẩm kém chất lượng.

Chất lượng là nhu cầu cao nhất của bất cứ ai. Hiểu được điều đó và mong muốn mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm mỹ phẩm tốt nhất, một địa chỉ hàng xách tay uy tín sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chính hãng. 100% các sản phẩm mỹ phẩm được cung cấp là sản phẩm chính hãng đã được kiểm định chất lượng nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm và sử dụng sản phẩm. Khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm.

Hiện nay, hàng xách tay Úc được bán online rất nhiều. Nhưng để chọn được một shop online để mua hàng uy tín là điều rất khó. Là những người tiêu dùng thông minh, chúng ta phải biết bảo vệ chính mình trước những mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay. 

Để ngăn chặn hàng nhập lậu, trốn thuế, mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có văn bản chỉ đạo Bộ Tài chính, Công Thương, Y tế, NN&PTNT, Công an tăng cường quản lý đối với hàng hóa là hành lý, quà biếu, quà tặng từ nước ngoài vào Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo này, Cục QLTT đã đẩy mạnh đấu tranh với các đối tượng buôn lậu có tổ chức quy mô lớn; Tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát các địa điểm bày bán “hàng hóa xách tay”, việc rao bán hàng hóa trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội...

Mặc dù lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc ngăn chặn hàng lậu núp bóng “hàng xách tay”, tuy nhiên, chính người tiêu dùng cũng phải nâng cao nhận thức để không tiếp tay cho hàng lậu, hàng giả nhãn mác.

HH