MC Trấn Thành chính thức lên tiếng giữa ồn ào thiếu minh bạch trong hoạt động từ thiện

Thảo Huyền

Giữa những ồn ào về việc thiếu minh bạch trong hoạt động từ thiện của một số nghệ sĩ showbiz Việt trong thời gian qua, MC Trấn Thành đã có động thái chính thức.

Mới đây, nam nghệ sĩ đã công khai bản sao kê khoản tiền quyên góp từ thiện của mình dài đến 1.000 tờ A4. Anh cũng chia sẻ bản sao kê được chính vợ chồng anh đã tự chụp lại để gửi đến toàn thể những khán giả đã tin tưởng một câu trả lời thoả đáng, chứ không theo yêu cầu của một cá nhân nào cả.

Thời gian qua, một nữ doanh nhân liên tục "réo" tên nhiều nghệ sĩ trong các buổi phát trực tiếp trên trang cá nhân của mình với mục đích yêu cầu công khai các khoản tiền quyên góp từ thiện trong đợt kêu gọi ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung hồi cuối năm 2020. Đã có nhiều nghệ sĩ Việt được nhắc đến như: Thuỷ Tiên, Trấn Thành, Trịnh Kim Chi, Việt Hương... Cũng chính xuất phát từ nội dung của các buổi livetream của nữ đại gia này, khiến cho dư luận dấy lên nhiều nghi ngờ trong hoạt động thiện nguyện của các nghệ sĩ khi cho đến nay nhiều nghệ sĩ chưa lên tiếng về vấn đề này.

Bài đăng 100 trang sao kê trên trang Fanpage của MC Trấn Thành

Cho đến chiều này (9/7), MC Trấn Thành là nghệ sĩ đầu tiên có động thái như ngầm đáp trả những ồn ào vừa qua khi anh đã công khai bản sao kê tiền quyên góp từ thiện của mình. Bài đăng bản sao kê được anh công khai trên Fanpage hơn 18,5 triệu lượt theo dõi của mình, tại đây nam nghệ sĩ cũng tiết lộ, bản sao kê dài hơn 1000 trang A4 và sẽ được chia làm hơn 10 bài đăng, đầu tiên là từ trang 1-100.

Được biết nguyên nhân của sự việc là để yêu cầu Trấn Thành công khai sao kê các giao dịch nhận từ mạnh thường quân trong đợt cứu trợ miền Trung vào tháng 10/2020. Hồi tháng 5, Trấn Thành từng lên tiếng giải trình và công bố tổng số tiền kêu gọi được là 9,45 tỷ đồng. Trong đó, anh đã chuyển cho MC Đại Nghĩa 3 tỷ đồng và cho cô Ngọc Hương - mẹ Hà Hồ số tiền còn lại là 6,45 tỷ đồng, tất cả đều có uỷ nhiệm chi đầy đủ.

Cũng trong chiều này, trên trang Fanpage của nam nghệ sĩ vừa đăng tải một bài viết khá dài vài chi tiết giải đáp những thắc mắc liên quan đến các khoản tiền từ thiện và lý do không ra miền Trung làm từ thiện trong thời gian đó. 

Theo đó Nam MC cho biết chỉ kêu gọi duy nhất vào 1 số tài khoản trong vòng 4 ngày, bắt đầu từ 15/10 đến ngày 18/10/2020. Ngày 21/12/2020, Trấn Thành đã chuyển hết tiền và tài khoản này được bỏ trống cho đến nay. Tuy nhiên hôm nay kiểm tra lại, nam MC thấy còn không quá 10 triệu nên đã chuyển toàn bộ số tiền vào Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc TP.HCM. Sau khi hết giãn cách, tài khoản này sẽ bị khoá vĩnh viễn.

Bài đăng khá dài và chi tiết của nam nghệ sĩ

Cuối bài đăng, nam MC cũng không quên gửi lời cảm ơn tới nữ đại gia trước đó tuyên bố tặng anh 50 tỷ đồng nếu sao kê ngân hàng. Nam MC bày tỏ mong muốn nữ doanh nhân chuyển số tiền này vào Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để hỗ trợ những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Trước những thông tin công khai của Trấn Thành, phía nữ đại vẫn chưa có đồng thái hồi đáp...