Mổ mắt cận tại Trung tâm kỹ thuật cao bệnh viện Đông Đô bằng các phương pháp hiện đại hàng đầu như Lasik, Femto Lasik, CLEAR, Phakic - ICL,... đảm bảo an toàn, hồi phục nhanh.

Ngọc Anh

Mổ mắt cận an toàn với các phương pháp hiện đại tại Trung tâm Mắt Kỹ thuật cao Bệnh viện Đông Đô

Mổ mắt cận thị là phương pháp hiện đại hàng đầu hiện nay, giúp người bệnh có thể nhìn rõ mà không cần phải đeo kính. Trung tâm Mắt kỹ thuật cao Bệnh viện Đông Đô là địa chỉ hàng đầu về phẫu thuật mắt cận với các phương pháp tân tiến nhất.

Mổ mắt cận là gì?

Theo Ths - Bs Đinh Thị Phương Thủy, hiện đang là Giám đốc điều hành Bệnh viện Đông Đô, mổ mắt cận thị đang là biện pháp điều trị giúp điều chỉnh lại bề mặt giác mạc, giúp bệnh nhân nhìn rõ ràng, chi tiết các hình ảnh mà không cần phải dùng tới kính. Hiện nay, mổ cận là phương pháp hiệu quả, giúp xóa cận nhanh chóng, an toàn nhất hiện nay.

a-1693242831.jpg
Mổ mắt cận là phương pháp mang lại nhiều ưu điểm
  • Ưu điểm: Phẫu thuật mắt cận giúp xóa cận hoàn toàn, không gây đau, thời gian chữa trị nhanh chóng, giúp bệnh nhân thoát khỏi những bất lợi do đeo kính gây ra.
  • Lưu ý sau khi mổ cận: Trong khoảng thời gian từ 3 - 6 tháng sau khi mổ cận thị, mắt có thể xuất hiện một vài triệu chứng như dễ khô, nhạy cảm và cần được chăm sóc một cách cẩn thận và chu đáo hơn.

Các phương pháp mổ mắt cận tốt nhất hiện nay

Hiện nay có nhiều phương pháp bắn mắt cận an toàn và hiệu quả, trong đó có thể kể tới các kỹ thuật phẫu thuật khúc xạ bằng Lasik, Femto Lasik, CLEAR, Phakic - ICL,... Việc lựa chọn nên cân nhắc dựa trên tình trạng sức khỏe, mức độ cận thực tế của người bệnh.

Phương pháp phẫu thuật Lasik

Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng chùm tia laser để chỉnh sửa hình dạng giác mạc nhằm giúp ảnh của vật hội tụ vào đúng võng mạc là bệnh nhân có thể lấy lại thị lực như người bình thường. Với trường hợp mổ cận thị, tia laser sẽ được chiếu lên trung tâm giác mạc.

Mổ cận bằng SMARTSURFACE

Đây là phương pháp mổ mắt cận laser excimer mà không cần tạo vạt giác mạc, cũng không cần chạm vào mắt. SMARTSURFACE kết hợp công nghệ SmartPulse (Đức) với kỹ thuật xử lý bề mặt không chạm TransPRK, nhờ đó cho hiệu quả hồi phục sớm, nhanh làm lành vết thương.

Một số đặc điểm của công nghệ mổ mắt cận SMARTSURFACE như sau:

  • Tính an toàn và ổn định nhờ thủ thuật không xâm lấn.
  • Không hút, không chạm, không cần phải tạo vạt giác mạc.
  • Thực hiện phẫu thuật nhanh chóng và không gây căng thẳng.
  • Đem lại hiệu quả cao trong điều trị mắt cận.

Phẫu thuật mắt cận FEMTO-LASIK

FEMTO-LASIK hay còn được gọi với tên khác là mổ Lasik không dao, đây là biện pháp bắn laser trị cận an toàn, hiệu quả. Phương pháp nâng cao hơn so với biện pháp phẫu thuật Lasik thông thường nhờ có sự kết hợp của công nghệ Laser Femto trong việc tạo vạt giác mạc cùng.

a1-1693242836.jpg
Mổ Lasik không dao là phương pháp hiện đại giúp xóa độ cận

Chưa hết, biện pháp này còn có sự kết hợp của tia Laser Excimer trong việc xóa độ cận và làm giảm biến chứng sau khi thực hiện phẫu thuật. Các ưu điểm nổi bật của phương pháp mổ mắt cận này là: Mang lại hiệu quả sau điều trị cao, đảm bảo an toàn, không gây đau đớn và thời gian hồi phục nhanh.

Mổ mắt cận thị bằng phương pháp CLEAR

Đây là một kỹ thuật mổ cận hoàn toàn mới, sử dụng tia laser femtosecond để tách phần nhu mô thông qua đường cắt 2mm. Phương pháp phẫu thuật không tạo vạt giác mạc nên bảo toàn sự ổn định cơ sinh học của giác mạc.

Ngoài ra, đường rạch nhỏ cũng sẽ giúp hạn chế tối đa tổn thương tới giác mạc, giảm hiện tượng khô mắt sau khi mổ hoặc cá biến chứng đi kèm khác. Đa phần người bệnh có thể trở lại sinh hoạt bình thường sau vài ngày phẫu thuật.

Phương pháp Phakic - ICL

Phakic - ICL là biện pháp phẫu thuật khúc xạ nhờ việc đưa thấu kính sinh học cực nhỏ, siêu mềm vào phía trong mắt thông qua đường mổ từ 2,2mm tới 2,8mm. Thấu kính sẽ được đặt cố định ở trong mắt, vị trí đặt là phía sau mộng mắt, phía trước thủy tinh thể.

Đặc biệt nhất là mỗi thấu kính được sản xuất với các thông số riêng về độ cận của mắt người bệnh. Vì thế, bệnh nhân sẽ đạt được thị lực tốt nhất sau khi mổ mắt cận bằng phương pháp Phakic - ICL.

Cách chăm sóc mắt đúng cách sau mổ cận

Sau khi mổ mắt cận, để đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời đảm bảo an toàn, người bệnh cần chú ý thực hiện các biện pháp sau đây:

  • Bảo vệ mắt ngay sau khi phẫu thuật nhờ đeo kính mắt bảo hộ, không trang điểm vùng mắt trong vòng 1 tháng sau mổ.
  • Tránh để xà phòng hoặc các chất tẩy rửa bám vào mắt.
  • Xem điện thoại, máy tính ở khoảng cách phù hợp, không sử dụng thiết bị điện từ trong bóng tối.
  • Để mặt được nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý, tránh căng thẳng và làm việc thường xuyên.
  • Ngủ đủ giấc, không thức khuya, có chế độ dinh dưỡng phù hợp, đồng thời sử dụng thuốc và tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa sau khi bắn mắt cận thị.

Mổ mắt cận an toàn với các chuyên gia tại Trung tâm Mắt Kỹ thuật cao Bệnh viện Đông Đô
Trung tâm mắt kỹ thuật cao bệnh viện Đông Đô quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong ngành nhãn khoa như Ths - Bs Đinh Thị Phương Thủy, hiện đang là Giám đốc điều hành Bệnh viện Đông Đô, người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong khám & điều trị bệnh lý nhãn khoa; TS BS Lê Thuý Quỳnh, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa, cùng đội ngũ kỹ thuật viên, cử nhân khúc xạ tốt nghiệp loại giỏi tại các trường ĐH chuyên ngành y

a2-1693242836.jpg
Trung tâm kỹ thuật cao bệnh viện Đông Đô sở hữu hệ thống thiết bị hiện đại

Trung tâm sở hữu cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 Sao với phương châm 3H (Hospital – Hotel – Home), quy mô tầm cỡ, chăm sóc khách hàng, người bệnh tận tâm như người nhà. Hệ thống máy móc được đầu tư đồng bộ, hiện đại với các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong đó có thể kể tới dàn máy phẫu thuật FEMTO LDV Z8 thế hệ mới nhất, Hệ thống phẫu thuật Laser Excimer SCHWIND AMARIS 1050RS,...

Trên đây là những thông tin chi tiết về các phương pháp mổ mắt cận hiện đại hàng đầu hiện nay. Người bệnh nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra tình trạng và nhận tư vấn các biện pháp can thiệp phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất.

Mắt Đông Đô - Trung tâm Mắt kỹ thuật cao Bệnh viện Đông Đô

  • Địa chỉ: Số 5 phố Xã Đàn, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
  • Hotline: 1900 1965 nhánh số 6 – 0932 966 565
  • Email: trungtammat@gmail.com
  • Website: matdongdo.com.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Matdongdo