Một số mẹo để làm cho ly cà phê lạnh tốt hơn cho sức khỏe

Biên tập viên

Sử dụng đúng loại sữa, bỏ đường trắng, kiểm soát khẩu phần, thêm bột protein là những mẹo để làm cho ly cà phê lạnh của bạn thân thiện với việc giảm cân.

Cà phê lạnh không gây hại cho sức khỏe, nhưng một số thành phần nhất định có thể làm hỏng hành trình giảm cân của bạn.

Một số mẹo để làm cho ly cà phê lạnh của bạn thân thiện với việc giảm cân.jpg

Sử dụng đúng loại sữa, bỏ đường trắng, kiểm soát khẩu phần, thêm bột protein là những mẹo để làm cho ly cà phê lạnh của bạn thân thiện với việc giảm cân. Ảnh: iSock.

Nếu bạn là người đang cố gắng giảm cân mà lại thích uống cà phê lạnh thì bạn cần lưu ý đến mọi thứ cho vào cốc cà phê lạnh của mình. Mặc dù bản thân đồ uống không gây hại cho sức khỏe, nhưng một số thành phần bạn thêm vào nhất định có thể làm chệch hướng hành trình giảm cân của bạn.

Để đạt được cân nặng bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn cà phê lạnh khỏi chế độ ăn uống của mình, thay vào đó, hãy thay đổi công thức để làm cho nó lành mạnh hơn. Dưới đây là một số mẹo để chế biến cà phê lạnh thân thiện với việc giảm cân tại nhà.

Sử dụng đúng loại sữa

Cà phê lạnh thường được làm từ sữa nguyên kem. Do đó, cà phê lạnh của bạn trở nên béo ngậy và sánh mịn, nhưng nó cũng làm tăng lượng calo. Để pha chế một phiên bản lành mạnh hơn, hãy chọn sữa ít béo hoặc sữa tách kem thay vì sữa nguyên kem.

Nếu bạn ăn chay hoặc không dung nạp lactose, hãy cân nhắc sử dụng sữa yến mạch hoặc sữa hạnh nhân. Tất cả các lựa chọn này đều lành mạnh hơn nhiều và là những lựa chọn thay thế tuyệt vời cho sữa thông thường.

Bỏ đường trắng

Đường trắng có lẽ là thứ tệ nhất khi bạn thêm vào ly cà phê lạnh của mình. Bởi vì đường trắng chế biến không tốt cho sức khỏe của chúng ta, nên hãy tránh sử dụng nó.

Thay vào đó, bạn có thể dùng một số chất tạo ngọt tuyệt vời khác như mật ong, xi-rô cây phong và xi-rô quả chà là. Thậm chí, bạn cũng có thể thêm đường dừa.

Thêm bột protein

Bột protein là một trong những thành phần chính cần có trong chế độ ăn kiêng giảm cân của mỗi người. Do đó, trong khi pha chế, hãy thêm một muỗng bột protein. Điều này sẽ giúp tăng hàm lượng protein trong cà phê lạnh của bạn và làm cho thức uống này cực kỳ lành mạnh.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại bột protein nào bạn chọn. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ thêm một muỗng và không thêm nhiều hơn.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Tất cả các thực phẩm, chất bổ sung khi chúng ta tiêu thụ quá mức đều không bao giờ tốt - cũng giống như khi uống cà phê lạnh. Mặc dù các bạn có sửa đổi công thức để làm cho nó lành mạnh hơn, nhưng bạn hãy nhớ là mình vẫn đang tiêu thụ calo.

Do đó, bạn chỉ nên uống một cốc và đồng thời kiểm soát lượng calo nạp vào. Tránh uống nhiều hơn vì nó có thể dẫn đến tiêu thụ thêm calo và quá trình giảm cân sẽ không được như mong muốn.

Trên đây là một số mẹo mà bạn có thể thực hiện theo để tự pha cho mình một ly cà phê lạnh sảng khoái và thưởng thức mà không lo bị tăng cân.