Gần đây cộng đồng mạng rộ lên thông tin về việc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Hương – chủ sở hữu thương hiệu Mỹ phẩm Linh Hương đưa ra thông báo cắt hàng vĩnh viễn của một nhà phân phối gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong hệ thống các nhà phân phối
Theo đó bà Nguyễn Thị Hương vào ngày 12/8/2019 trên facebook cá nhân được cho là của bà chủ thương hiệu Mỹ phẩm Linh hương. Trong thông báo của chủ tài khoản Nguyễn Thị Hương có chia sẻ: “Vừa qua, công ty và đội quân những người quyết chống phá giá (Hương xin phép giữ ẩn danh) đã cùng tham gia vào chuỗi dự án chống phá giá Và có mua được 1 lô hàng lớn sau khi chek mã và truy xuất thì thuộc hệ thống nhà chị Tiến và chị Tiến đổ hàng cho Linh Phương và Linh Phương là người đổ hàng trực tiếp cho người bán phá giá”
Ngay sau khi bài viết được đăng tải trên trang cá nhân, tốc độ chia sẻ bài viết chóng mặt chỉ sau một ngày. Có người đồng cảm nói rằng đây là cách thức tạo môi trường cạnh tranh công bằng, trong sạch và không có phá giá. Nhưng cũng nhiều người không đồng tình vì một phần đây là việc làm thiếu tính nhân văn khi bêu tên và chia sẻ công khai trên cộng đồng mạng xã hội.
Một số sản phẩm mỹ phẩm Linh Hương
Xuất phát từ mong muốn kiếm tiền trong thời gian nhàn rỗi, không ít “bà mẹ bỉm sữa” đã sập bẫy từ các công ty mỹ phẩm . Hình thức bán mỹ phẩm theo “mạng lưới” này hiện khá phổ biến và khiến nhiều người lâm vào tình trạng “khóc dở mếu dở” khi hàng bán cho người sử dụng thì ít mà hàng ôm tồn trong hệ thống thì nhiều
Gía trị sản phẩm thực chất là bao nhiêu hay là vô cùng thấp khi câu chuyện có nhiều tài khoản bán với giá chỉ còn 50% giá bán ngoài thị trường, Cũng nhờ những thông báo như vậy cộng đồng được phen hết vía vì giá trị thực và những khoản siêu lợi nhuận từ việc kinh doanh, một vốn bốn lời.
Nhiều câu hỏi được đặt ra liệu đây là cuộc chiến chống phá giá hay chiêu trò phát triển mạng lưới đa cấp. Mỹ phẩm Thiên nhiên Linh Hương do Công ty TNHH đầu tư và thương mại Thái Hương sản xuất bà Nguyễn Linh Hương là tổng giám đốc. Theo quảng cáo, dòng mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương là “dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt, phù hợp với làn da của phụ nữ Việt với mức chi phí hợp lý nhất, với mục tiêu là “ước vọng nâng tầm mỹ phẩm Việt”.
Hoạt động kinh doanh bán hàng của mỹ phẩm Linh Hương theo mô hình đa cấp và phân phối khắp cả nước với 64 đại lý và dưới các đại lý là xây dựng thành chuỗi bán hàng rộng khắp chủ yếu là ở tại các vùng quê. Ai bán được nhiều sản phẩm sẽ được thưởng lớn.
Hầu như ngày nào bà Hương và các đại lý cấp cao cũng live stream bán hàng có thưởng. Những khẩu hiệu kêu gọi như “nhân bản thủ lĩnh – bứt phá thành công, xây dựng đội nhóm vô địch” luôn được quảng bá trên facebook của bá Hương và đại lý.
“Bạn đang bán Linh Hương; bạn đang muốn kinh doanh; bạn đang muốn thay đổi cuộc sống; bạn ước ao cuối năm nay mua SH, mà trong tay có 5 -10 triệu đồng; bn muốn xây dựng hệ thống hàng trăm ngàn đại lý lớn mạnh; bạn muốn đưa đội nhóm hoạt động hết công suất chứ không còn trì trệ. Sứ mệnh là giúp các bạn thực hiện đúng, đủ các mục tiêu trên và những chiến lược chỉ mình hệ thống Hương có, mọi người đều áp dụng thành công, duy trì thu nhập từ 5-300 triệu mỗi tháng.
Với nhiều chiêu trò, nhờ các đại lý tung thông tin, hình ảnh đẹp lung linh, bán hàng chạy như tôm tươi, sản phẩm dùng hiệu quả, trắng da, hết mụn, eo thon, ngực nở, các đại lý đang nghèo làm cho mỹ phẩm Linh Hương bỗng chốc giàu có, mua ô tô, chung cư cao cấp, đi du lịch người ngoài. Mọi thứ thật vương giả, xa hoa nhờ buôn bán mỹ phầm Linh Hương"
Hàng loạt chiêu dụ đó rất đúng mô hình kinh doanh đa cấp, đánh vào lòng tham, dù không ai biết chất lượng sản phẩm có như mong muốn không chỉ cần tiêu thụ được hàng. Với việc quảng cáo dung tục và sử dụng hình thức kinh doanh đa cấp để bán hàng, có lẽ các cơ quan nhà nước cần phải kiểm tra ngay việc chấp hành pháp luật trong việc kinh doanh hàng hóa của cơ sở kinh doanh này.
Được thành lập từ năm 2014 nhưng những thông tin trái chiều từ thương hiệu mỹ phẩm Linh Hương cũng khiến không ít người đặt ra câu hỏi: Tại sao một thương hiệu tự xưng lớn nhất nhì Việt Nam mà lại nhiều bất cập như vậy? Người tiêu dung có thực sự đón nhận một cách sòng phẳng với thương hiệu này hay tất cả những gì phô trương là chiêu trò của đa cấp trá hình?.
PV