Mỹ phẩm She Life được bán ra thị trường với tiêu chí 5 không

Biên tập viên

Trên bao bì sản phẩm không có thông tin cơ sở sản xuất, cơ sở phân phối, không có số công bố chất lượng sản phẩm, không số lô sản xuất… Mỹ phẩm She Life vẫn được bán ra thị trường?

Như chúng tôi đã thông tin, mỹ phẩm của thương hiệu She Life đang được quảng cáo, giới thiệu đến người tiêu dùng là dòng mỹ phẩm cao cấp, có công dụng loại bỏ tế bào chết, tàn nhang, lão hóa da và được chiết xuất 100% từ tự nhiên. Thế nhưng, trên sản phẩm lại không có bất kỳ thông tin nào về cơ sở sản xuất, cơ sở phân phối.

Sản phẩm mỹ phẩm She Life vẫn được bán ra thị trường dù trên bao bì không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

Mặc dù được giới thiệu là mỹ phẩm cao cấp nhưng cách đóng gói bao bì sản phẩm lại rất sơ sài, bao bì trực tiếp chứa hàng hóa gia công cũng kém. Chính điều này khiến người tiêu dùng đặt ra nghi vấn: Liệu đây có thật là sản phẩm cao cấp hay chỉ là kem trộn “núp bóng” mỹ phẩm cao cấp?

Bao bì chứa trực tiếp sản phẩm hoàn thiện kém.

Theo quy định của pháp luật tại Nghị định số 43/2017/NĐ-CP về nhãn mác hàng hóa thì nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau: Tên hàng hóa, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa (ghi đầy đủ bằng tiếng Việt theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư), xuất xứ hàng hóa, định lượng, thành phần, số lô sản xuất, ngày sản xuất hoặc hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, thông tin cảnh báo.

Trên nhãn gốc của bao bì trực tiếp của sản phẩm bắt buộc phải có: Tên sản phẩm, số lô sản xuất. Do vậy không chấp nhận cho lưu hành sản phẩm nếu không có số lô sản xuất hoặc/và số lô sản xuất được in trên bao bì ngoài, nhãn phụ.

Chiếu theo những quy định trên thì sản phẩm mỹ phẩm She Life chưa đáp ứng đủ điều kiện để được lưu hành trên thị trường.

Cụ thể, trên bao bì ngoài sản phẩm Kem dưỡng trắng da toàn thân (Whitening Body Cream) không có tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, không có số lô sản xuất, không có số công bố chất lượng sản phẩm, không ghi đầy đủ thông tin thành phần theo quy định, không có thông tin cảnh báo.

Còn trên bao bì sản phẩm Tắm trắng siêu bật tone (Whitening Body Bath) ngoài thông tin số công bố mỹ phẩm (000164/18-CBMP-HCM) và ghi địa chỉ số 145 đường Hùng Vương, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên (đây là địa chỉ của cơ sở sản xuất hay cơ sở chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm?) và những đoạn giới thiệu hoa mỹ về công dụng của sản phẩm. Ngoài ra, không có thông tin gì thêm.

Thế nhưng, Công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp SheLife vẫn ngang nhiên đưa sản phẩm của mình ra ngoài thị trường? Liệu rằng đây có phải là hành động coi thường pháp luật, vì lợi nhuận mà bất chấp sự an toàn của người tiêu dùng?

Giới thiệu hoa mỹ về công dụng của sản phẩm Tắm trắng siêu bật tone.

Được biết, sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu She Life do Công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp SheLife (MST: 0314726089) có địa chỉ tại 51/5A Tổ 25 ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM, người đại diện pháp luật là Nguyễn Thị Thanh Thủy, chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sản phẩm trên tới bạn đọc.

Bài tiếp theo: Chân dung “hoa hậu” Thanh Thủy – “nữ tướng” thương hiệu mỹ phẩm SheLife

Cao Ánh

 

Cao Ánh