Ngân hàng Vietcombank chính thức lên tiếng khi bị "tấn công" từ sau vụ việc Trấn Thành công khai bản sao kê

Thảo Huyền

Vietcombank là ngân hàng được Trấn Thành tin tưởng mở tài khoản để nhận tiền quyên góp từ thiện. Sau khi nam nghệ sĩ công khai bản sao kê, Fanpage chính thức của Vietcombank bất ngờ bị "tấn công" và hứng bão đánh giá 1 sao một cách rất vô lý. Hôm nay, phía ngân hàng đã lên tiếng chính thức liên quan đến vụ việc này.

Trước đó vào ngày 7/9, MC Trấn Thành đã tung bản sao kê 1000 trang A4 kèm bản giải trình về hoạt động từ thiện của mình. Ngay sau đó, nam nghệ sĩ cũng đăng tải một đoạn clip giải đáp một số thắc mắc của cư dân mạng liên quan đến vấn đề này.

Điều đáng nói, sự việc bị đẩy đi quá xa khi rất nhanh sau đó, một số cá nhân quá khích đã tràn vào fanpage chính thức của Vietcombank bày tỏ thái độ tiêu cực. Cụ thể ở bài đăng gần nhất của Vietcombank, đã có gần 14 nghìn bình luận, kèm theo đó là hàng nghìn lượt thả "haha" và "phẫn nộ" một cách vô lý với nội dung chủ yếu xoay quanh những nghi vấn trong hoạt động sao kê của ngân hàng đối với tài khoản của MC Trấn Thành như: 

Bài đăng bị tấn công trên Fanpage của Vietcombank

- Tại sao 1000 tờ Trấn Thành đăng không giống như sao kê tôi từng nhận?

- Chính sách sao kê của Vietcombank là như thế nào, tại sao không hiển thị cột số dư?

- Nhìn những bản sao kê của Trấn Thành tôi cảm thấy nó không đầy đủ, ngân hàng có thể giải thích?.

Sự tấn công hết sức vô lý và bất ngờ, khiến ngân hàng này phải có động thái cứng rắn. Cụ thểm quản trị viên Fanpage của Vietcombank đã phải khoá toàn bộ bình luận, ngăn không cho cộng đồng mạng bình luận thêm trên Fanpage.

Cụ thể, khi vào Fanpage của Vietcombank thời điểm này, người dùng sẽ thấy dòng chữ: Vietcombank đã giới hạn những người có thể bình luận về bài viết này.

Khi không thể tiếp tục bình luận, nhiều cá nhân đã chuyển qua hướng tấn công khác đó là kiếm lại những bài đăng cũ của Vietcombank để thả phẫn nộ và nhấn nút chia sẻ, đăng lại trang cá nhân của mình để chửi bới, và đánh giá 1 sao đối với dịch vụ của Vietcombank, mặc dù từ trước đến nay, Vietcombank luôn được đánh giá là ngân hàng lớn và uy tín.

Trước diễn biến này, mới nhất, sáng 9/9 Vietcombank chính thức lên tiếng về vấn đề sao kê khiến nhiều người chú ý

Ngân hàng không nhắc đến đích danh khách hàng, Vietcombank chỉ giải thích những thắc mắc của dân mạng về chuyện sao kê và "cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của khách hàng được cung cấp chính thức bởi Vietcombank".

Vietcombank chính thức lên tiếng

Nguyên văn thông báo từ phía Vietcombank:

"Vietcombank xin chân thành cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang fanpage và luôn quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Chia sẻ với những thắc mắc của các bạn về một số thông tin liên quan tới sao kê tài khoản của ngân hàng, chúng tôi xin thông tin như sau:

Theo quy định tại Thông tư 23/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước và quy định hiện hành của Vietcombank, ngân hàng sẽ thực hiện in sao kê tài khoản để cung cấp theo yêu cầu của Khách hàng. Trên sao kê tài khoản, Vietcombank cung cấp thông tin về số dư đầu kỳ, số dư cuối kỳ, các giao dịch trong kỳ sao kê và số dư cuối ngày của tài khoản, trong đó, số dư cuối ngày của tài khoản được hiển thị một lần vào cuối mỗi ngày giao dịch. Tuỳ theo hình thức nhận sao kê theo yêu cầu của Khách hàng (bằng văn bản hoặc qua các kênh trực tuyến), các định dạng về mẫu sao kê có thể khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ thông tin quy định.

Chúng tôi luôn cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của Khách hàng được cung cấp chính thức bởi Vietcombank. Theo quy định về bảo mật thông tin, ngân hàng chỉ được quyền cung cấp thông tin sao kê tài khoản cho Khách hàng, người được Khách hàng ủy quyền hợp pháp hoặc các cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu.

Một lần nữa, Vietcombank xin cảm ơn và ghi nhận mọi ý kiến đóng góp quý báu của các bạn để tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng tiện lợi hơn, hữu ích hơn, đáp ứng tốt hơn mong muốn của Khách hàng."

Hi vọng với động thái nghiêm túc này từ phía ngân hàng, cộng đồng mạng sớm chấm dứt những hành động phản cảm nhằm hạ uy tín của cá nhân, tổ chức khi chưa có bằng chứng rõ ràng.