Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước

Thảo Huyền

Từ ngày 30/3 đến 3/4, lễ hội khinh khí cầu quốc tế với sự tham dự của nhiều quốc gia sẽ diễn ra tại Tuyên Quang được đông đảo người dân chào đón.

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế đã chính thức khai mạc tại quảng Trường Nguyễn Tất Thanh (TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 2).

Hơn 20 khinh khí cầu đến từ các nước Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam được tổ chức từ 30/3 đến 3/4 tại Tp.Tuyên Quang, huyện Sơn Dương và huyện Lâm Bình.

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 3).

Ông Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam được tổ chức tại Tuyên Quang lần này sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm thú vị khi được ngắm nhìn thành phố và các huyện miền núi của Tuyên Quang từ trên cao.

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 4).

Bên cạnh trải nghiệm khinh khí cầu, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động như phố đi bộ, khám phá hang động, thác nước, trải nghiệm đua thuyền trên lòng hồ thủy điện Na Hang, Lâm Bình, di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào và các món ăn độc đáo của đồng bào các dân tộc.

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 5).

Ban Tổ chức cho biết khung giờ bay vào buổi sáng từ 6h - 9h và buổi chiều từ 16h30 đến 18h30 đảm bảo an toàn bay cho phi công và du khách trải nghiệm.

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 6).

Bạn Phạm Hoa (Tp.Tuyên Quang) chia sẻ: "Đây là lần đầu mình được thấy khinh khí cầu, cảm giác nhìn ngắm khinh khí cầu bay lên không trung rất tuyệt vời. Vì thời lượng mở bán vé có hạn và lượng người mua nhiều nên mình chưa có cơ hội bay trải nghiệm. Ngày mai mình sẽ ra sớm để đặt mua vé. Nhiều người bạn được bay cũng chia sẻ cảm giác rất thú vị".

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 7).

Giá vé bay tại chỗ với độ cao 50m tương ứng thời gian bay chừng 6 phút là 150 nghìn đồng/người. 4,5 triệu đông/ người với bay tự do ở độ cao 200-300m, bán kính 3-5 km để ngắm thành phố Tuyên Quang.

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 8).

"Mức giá bay xa 5km cao quá nên tôi chỉ chọn vé bay tại chỗ 150 nghìn đồng. Tuy không được bay xa ngắm trọn thành phố nhưng ở độ cao 50m cũng rất thích", bạn Phạm Văn Hùng (TP Tuyên Quang) chia sẻ.

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 9).

Nhiều bạn trẻ không được bay cũng tranh thủ chụp ảnh làm kỷ niệm.

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 10).
Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 11).
Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 12).

 Theo ghi nhận của PV, có tới hàng nghìn du khách tập trung dự lễ hội, nhưng lượng vé bán ra không đủ nhu cầu của du khách.

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 13).

"Lễ khai mạc từ 7h, tôi đến trước từ 6h30 mà không mua được vé. Đến buổi chiều tôi cũng đến trước giờ mở hơn 30 phút cũng vẫn không mua được vé", bạn Hà Thị Thu (huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang) buồn bã nói.

Văn hoá - Người dân thích thú tham gia lễ hội kinh khí cầu lớn nhất nước (Hình 14).