Nguyên nhân rối loạn nội tiết tố nữ ở dân văn phòng

Huy Hoàng

Phụ nữ dân văn phòng do đặc thù công việc nên gặp phải nhiều nguy cơ về sức khỏe. Bạn cần hiểu rõ để phòng ngừa và tìm cách cải thiện mỗi ngày. Hôm nay chúng ta tìm hiểu về nguyên nhân rối loạn nội tiết tố nữ ở dân văn phòng.

Nội tiết tố nữ estrogen là hormone chi phối sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý của phụ nữ. Phụ nữ khỏe đẹp nhất khi nồng độ nội tiết tố ở mức cân bằng, không quá cao hay quá thấp. Tuy nhiên và một số giai đoạn tuổi tác như sau tuổi 30, sau sinh, tiền mãn kinh phụ nữ thường bị biến động nội tiết tố gây rối loạn.

Các triệu chứng do rối loạn nội tiết tố nữ gây ra như: kinh nguyệt thất thường, bốc hỏa, khó ngủ, hay cáu gắt, sạm nám da, mụn, tóc khô rụng, cơ nhão, ngực lép, chảy sệ, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, viêm nhiễm phụ khoa, nguy cơ bệnh tim mạch, loãng xương….

Nguyên nhân rối loạn nội tiết tố nữ ở dân văn phòng như thế nào?

Nhiều người nghĩ phụ nữ dân văn phòng ăn mặc sạch đẹp, làm việc trong phòng lạnh với bàn ghế riêng thoải mái, chắc hẳn là điều kiện tốt nhất để làm việc, không có gì phải lo lắng về sức khỏe. Tiếc thay đây lại là điều ngược lại, phụ nữ dân văn phòng lại gặp nhiều nguy cơ về sức khỏe không khác gì các ngành nghề lao động khác. Vì sao, chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Nguyên nhân rối loạn nội tiết tố nữ ở dân văn phòng

Đặc thù công việc của nữ giới dân văn phòng ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe nội tiết tố estrogen. Bạn xem mình có mắc phải các thói quen không tốt là nguyên nhân rối loạn nội tiết tố nữ ở dân văn phòng dưới đây không nào:

 1- Ăn uống không điều độ, khoa học:

Điều thường thấy của nhân viên văn phòng các cấp là thường bị “dí” bởi Deadline là hạn chót công việc phải hoàn thành. Nếu công việc gần tới hạn chót thì bạn có thể mất ăn, mất ngủ để hoàn thành nó trước hạn nếu không muốn bị chỉ trích hay kiểm điểm.

Vào giai đoạn này bạn thường ăn uống qua loa, nhanh gọn để tiếp tục làm việc. Sự lựa chọn thường là thức ăn nhanh thiếu chất dinh dưỡng, và cũng không ăn đúng giờ, ăn thiếu sự chú tâm. Những thói quen này khiến cơ thể bạn thiếu dưỡng chất, là nguyên liệu chính duy trì sự hoạt động các nội tiết tố. Do đó nguy cơ rối loạn nội tiết tố nữ rất cao ở phụ nữ thường xuyên có thói quen trên.

Ăn uống không điều độ, thiếu khoa học, thiếu dưỡng chất để cân bằng nội tiết tố

2- Áp lực công việc gây căng thẳng thường xuyên:

Phụ nữ dân văn phòng khó tránh khỏi áp lực công việc dẫn tới sự căng thẳng thường xuyên. Nhiều chị em tâm sự, stress công việc ám ảnh họ đến nổi về nhà họ không còn hứng thú chuyện “chăn gối” với chồng.

Căng thẳng thường xuyên là trợ thủ đắc lực gây mất cân bằng nội tiết tố nữ. Sự căng thẳng làm cho 2 hormone adrenaline và cortisol tăng cao, phá vỡ sự cân bằng tổng thể của hệ thống nội tiết tố, ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng, tâm sinh lý và bệnh tim mạch.

Căng thẳng thường xuyên là nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn nội tiết tố

3- Thường xuyên thức khuya để làm việc:

Nhiều phụ nữ dân văn phòng làm việc trên Công ty chưa xong, thường ôm việc về nhà làm cho xong. Sau khi nấu ăn, dọn dẹp, lo cho con rồi mới có thời gian làm việc của mình, và thức khuya là khó tránh khỏi.

Theo các chuyên gia đã cảnh báo, sau 23h cơ thể cần đi vào giấc ngủ sâu để các cơ quan cơ thể thải độc và phục hồi năng lượng cho ngày tiếp theo. Việc thức khuya thường xuyên sẽ làm suy yếu các cơ quan dẫn đến trao đổi chất kém. Đây là nguyên nhân rối loạn nội tiết tố nữ ở dân văn phòng nghiêm trọng.

Thức quá khuya khiến cơ thể không được phục hồi và thải độc

4- Ngồi nhiều và ít vận động:

Đặc thù công việc của phụ nữ dân văn phòng phải ngồi trong nhiều giờ liên lục. Cơ thể không được vận động thường xuyên dễ gây thừa cân béo phì, máu huyết không lưu thông khiến cơ thể mỏi mệt. Thừa cân, béo phì, thường xuyên mệt mỏi là nguyên nhân gây rối loạn chuyển hóa và mất cân bằng nội tiết tố nữ. Các chuyên gia thường xuyên dân văn phòng nên tranh thủ vận động 5 phút sau mỗi 1h ngồi làm việc để duy trì sức khỏe tốt hơn.

Béo phì thừa cân gây rối loạn nội tiết tố nữ

Các thói quen không tốt của phụ nữ dân văn phòng kết hợp với chu kỳ thay đổi nội tiết theo tuổi tác là một sự cộng hưởng khiến bạn gặp nguy cơ cao rối loạn nội tiết tố nữ. Hiểu rõ và thay đổi các thói quen trên, tạo sự cân bằng giữa công việc và sức khỏe sẽ giúp bạn thành công hơn, khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan