Nhận định bóng đá Việt Nam - Thái Lan: Điểm tựa bất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan

Thảo Huyền

(19h30 ngày 23/12, AFF Cup 2021) Màn so tài với ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2021 được cho là lúc thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện những miếng đánh sở trường, hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vương bóng đá Đông Nam Á.

Ba năm trước, ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục, ít nhất là đối với đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Còn với các cổ động viên Thái Lan, họ có vẻ như vẫn “ấm ức”, vì ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan không đối đầu trực tiếp ở AFF Cup 2018, nhưng “Voi chiến” vẫn mang tiếng bị thầy trò HLV Park Hang Seo chiếm vị trí số 1 bóng đá Đông Nam Á.

Nhận định bóng đá Việt Nam - Thái Lan: Thầy Park tung bài tủ đấu đại kình địch - 1

Quang Hải có màn so tài với Chanathip bên phía ĐT Thái Lan ở 2 trận bán kết AFF Cup 2021.

Vậy nên, việc ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan ngay ở vòng bán kết của AFF Cup 2021 còn hơn cả một những chung kết. Với cả ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, hai trận bán kết AFF Cup 2021 không chỉ để giành vé vào trận chung kết mà nó còn như thước đo để phân định rõ ràng: Ai mới là vua của bóng đá khu vực?

Với đông đảo người hâm mộ bóng đá Thái Lan, họ đang vô cùng hào hứng và vô cùng tự tin về khả năng thầy trò HLV Mano Polking hoàn toàn có thể hạ đẹp ĐT Việt Nam trong cả 2 trận bán kết (ngày 23 và 26/12). Lần lượt HLV Mano Polking, ngôi sao Chanathip Songkrasin, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam hay nhiều cầu thủ Thái Lan khác đều khẳng định “Voi chiến” sẽ đánh bại ĐT Việt Nam để thắng tiến đến trận chung kết rồi lên ngôi vô địch AFF Cup 2021.

Người Thái có cơ sở để tin vào một chiến thắng trước ĐT Việt Nam, thậm chí thắng đậm để khẳng định vị thế của mình trong khu vực. Họ mang đến Singapore một đội hình thiện chiến với đầy đủ những hảo thủ. ĐT Thái Lan lại được dẫn dắt bởi HLV Mano Polking, một nhà cầm quân hiểu cầu thủ Thái Lan, hiểu cầu thủ Việt Nam.

ĐT Thái Lan còn được cho là có chiều sâu đội hình, các trụ cột lại được nghỉ ngơi dưỡng sức một tuần trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam. Kể ra những điều trên để thấy ĐT Thái Lan đang nắm trong tay mọi lợi thế để có thể lần đầu đánh bại được ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Nhận định bóng đá Việt Nam - Thái Lan: Thầy Park tung bài tủ đấu đại kình địch - 3

ĐT Việt Nam mới chỉ giành 2 chiến thắng trong những lần đối đầu Thái Lan ở đấu trường AFF Cup.

Nhưng khi người Thái đang tự tin cao độ, đang ở thế cửa trên thì ĐT Việt Nam lại có thêm cơ hội để triển khai lối đá phòng ngự phản công sở trường của mình. Thầy Park hơn một lần khẳng định trong các cuộc họp báo tại AFF Cup 2021 rằng ông luôn mong các đối thủ chơi tấn công trước ĐT Việt Nam.

Bởi như vậy, “Những chiến binh sao vàng” mới có thể đưa ra những miếng đánh tủ, từng gây ấn tượng trước các “ông lớn” tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là điều HLV Mano Polking e ngại nhất khi đánh giá về ĐT Việt Nam. “ĐT Việt Nam có một hàng thủ chắc chắn, họ chưa để thủng lưới bàn nào ở giải đấu lần này.

Hơn nữa, ĐT Việt Nam đặc biệt nguy hiểm khi chuyển đổi trạng thái phòng ngự sang tấn công”, HLV trưởng của ĐT Thái Lan nói. Với bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh luôn mang lại sự yên tâm ở hàng thủ, những Quang Hải, Hoàng Đức, Công Phượng hay Tiến Linh ở trên hàng công hoàn toàn có thể làm nên chuyện trong những tình huống phản công.

Khi người Thái như đang háo thắng, ĐT Việt Nam chỉ cần tỉnh táo để thể hiện bản lĩnh nhà đương kim vô địch để hướng đến kết quả có lợi trong trận đấu bán kết lượt đi, như lời HLV Park Hang Seo đã chia sẻ.

Dự đoán ĐT Việt Nam thắng ĐT Thái Lan 1-0Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh, Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh.

ĐT Thái Lan: Chatchai Bootprom, Theerathon Bunmathan, Manuel Tom Bihr, Sarach Yooyen, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda, Thanawat Suengchitthawon, Narubadin Weerawatnodom, Phitiwat Sookjitthammakul, Chanathip Songkrasin, Kritsada Kaman.

Thông tin lực lượng:

- Trung vệ Trần Đình Trọng của ĐT Việt Nam vẫn chưa bình phục chấn thương và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu hết AFF Cup 2021. Ngoài ra, các học trò còn lại của HLV Park Hang Seo hoàn toàn khoẻ mạnh để chuẩn bị quyết đấu Thái Lan.

- ĐT Thái Lan chào đón sự trở lại của thủ môn kỳ cựu Kawin Thamsatchanan. Trước đó, thủ môn Kawin Thamsatchanan đã được HLV Polking cho phép trở về Thái Lan để chăm sóc người cha bị bệnh nặng. Khi tình hình bệnh của cha đã ổn định, Kawin Thamsatchanan đã bay đi Singapore tối ngày 21/12 để tiếp tục hội quân cùng ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, nhiều khả năng Kawin Thamsatchanan chưa được sử dụng ở trận gặp ĐT Việt Nam ngày 23/12.

- ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo đỏ - quần đỏ - tất đỏ truyền thống.