Trang thương mại điện tử chưa đăng ký theo quy định
Theo quy định tại Nghị định số 185/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tất cả website bán hàng, website thương mại điện tử không đăng, thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền sẽ bị phạt từ 10 – 20 triệu đồng, phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng khi thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định. Đình chỉ hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm nếu tái diễn hành vi vi phạm.
Chiếu theo nội dung trên, trang web http://thammyxuantruong.com của Thẩm mỹ viện Xuân Trường (trụ sở chính tại số 12 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. HCM) thuộc Công ty TNHH Paradise Xuân Trường do ông Đỗ Xuân Trường làm người đại diện pháp luật có dấu hiệu vi phạm quy định.
Cụ thể, theo ghi nhận thực tế của PV đến tháng 8/2019 trang thương mại điện tử của Thẩm mỹ viện Xuân Trường vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký theo quy định được thể hiện bằng hiển thị nội dung “Đã đăng ký với Bộ Công Thương” kèm theo xác nhận của Bộ này ở dưới chân trang web.
Điều đáng nói, trên trang web http://thammyxuantruong.com nơi đăng tải nhiều dịch vụ thương mại (nằm trong diện phải đăng ký theo quy định) của Thẩm mỹ viện Xuân Trường đã hoạt động nhiều năm nhưng vẫn bỏ qua việc thực hiện quy định nêu trên.
Quảng cáo vượt phạm vi cấp phép?
Theo tìm hiểu của PV, Thẩm mỹ viện Xuân Trường thuộc Công ty TNHH Paradise Xuân Trường (MST: 0312396075) hoạt động từ 31/7/2013, người đại diện pháp luật là ông Đỗ Xuân Trường, có địa chỉ tại số 12 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP.HCM.
Theo thông tin từ cổng tra cứu thông tin hoạt động khám chữa bệnh ngành Y tế TP.HCM, Thẩm mỹ viện Xuân Trường là Phòng khám chuyên khoa (PKCK) phẫu thuật thẩm mỹ, giấy phép hoạt động số 01649/SYT-GPHĐ, cấp ngày 20/2/2014.
Phạm vi hoạt động đã đăng ký: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ, tạo hình mi mắt, mũi, môi, tai.
Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực, nâng vú, thu nhỏ quầng vú, núm vú, thu gọn thành bụng, mông, đùi, căng da mặt, mông, đùi, lấy mỡ cơ thể.
Mặc dù chỉ được cấp phép là PKCK phẫu thuật thẩm mỹ, thế nhưng Thẩm mỹ viện Xuân Trường lại ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ: nâng ngực, nâng mông… trên các phương tiện thông tin cho khách hàng?
Cụ thể, tại website http://thammyxuantruong.com của Thẩm mỹ viện Xuân Trường đang quảng cáo dịch vụ đặt túi nâng ngực nội soi cho khách hàng như: “Nâng ngực túi giọt nước đã được các nhà thẩm mỹ hàng đầu kiểm chứng về độ an toàn khi thực hiện. Sau khi phẫu thuật, phụ nữ vẫn có khả năng mang thai và cho con bú bình thường. Mà không có sự nguy hiểm nào do túi ngực gây ra”.
Quảng cáo nâng ngực, nâng mông trên website.
Kèm với đó là những lời cam kết: “Chất liệu Gel tốt không chảy nhão. Dù bị cắt đôi không có hiện tượng bể túi. Vì thế, bạn an tâm mà thực hiện dịch vụ nhé!”.
Ngoài ra, trên fanpage Facebook của Thẩm mỹ viện Xuân Trường cũng không quên dùng những từ hoa mỹ để quảng cáo cho dịch vụ nâng ngực: “Tạm biệt chanh nhé, bưởi tới đây!” hoặc “Không có áo xấu hay áo đẹp, chỉ có người mặc xấu hay đẹp thôi chị em nha. Niềm mơ ước diện mọi “bộ cánh” giờ đây không còn quá xa vời với chị em khi nâng ngực bởi bàn tay vàng của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Xuân Trường”.
Quảng cáo nâng ngực trên Facebook.
Để thu hút khách hàng, Thẩm mỹ viện Xuân Trường còn kèm theo nhiều chương trình khuyến mại cho khách hàng như: “Giảm 20% cho 30 suất nâng ngực túi Nano, đăng ký trả góp 0% lãi suất…”.
Để tìm hiểu về thông tin trên, PV đã đến cơ sở đặt lịch làm việc với Thẩm mỹ viện Xuân Trường. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy phản hồi từ phía thẩm mỹ viện.
Liệu rằng có hay không việc Thẩm mỹ viện Xuân Trường đang coi thường pháp luật, ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ vượt phạm vi cấp phép?
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên tới bạn đọc.
Cao Ánh