PKĐK Hiện Đại vừa bị rút giấy phép, PKĐK Hồng Phát lại hiên ngang 'mọc lên'

Biên tập viên

Sau hàng loạt sai phạm, PK Đa khoa Hiện Đại (464 Lạch Tray) bị Sở Y tế Hải Phòng rút giấy phép hoạt động. Song, một phòng khám khác lại “mọc lên” ngay chính địa chỉ trên.

Thay tên đổi họ?

Cách đây hơn 1 tháng, Báo Gia đình Việt Nam đã đăng tải loạt bài điều tra “vạch trần” hàng loạt sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Hiện Đại (464 đường Lạy Tray, phường Đằng Giang, Ngô Quyền – TP. Hải Phòng). Ngay sau đó, UBND thành phố Hải Phòng đã có chỉ đạo “nóng” yêu cầu Sở Y tế TP Hải Phòng vào cuộc làm rõ.

dau-hieu-sai-pham-tai-pkdk-hien-dai-o-hai-phong-so-se-chi-dao-quyet-liet-khong-bao-che-093126-0834 (1)

Phòng khám Hiện Đại ở 464 Lạch Tray khi còn hoạt động

pk hong phatss

Sau khi bị rút giấy phép cái tên Hiện Đại được thay thế bằng cái tên khác

Từ những tư liệu được báo Gia đình Việt Nam cung cấp, Sở Y tế TP Hải Phòng cũng đã nhanh chóng vào cuộc và chỉ ra hàng loạt sai phạm đối với Phòng khám Hiện Đại. Cụ thể, người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; không đeo biển tên khi hành nghề; không đảm bảo điều kiện nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ.

Trước những sai phạm không thể chối cãi, Sở Y tế Hải Phòng đã ký quyết định thu hồi giấy phép hoạt động và xử phạt hơn 40 triệu đồng đối với sai phạm tại Phòng khám Hiện Đại.

Vậy nhưng, điều bất ngờ đang diễn ra, chỉ mới hơn 1 tháng sau khi rút giấy phép Phòng khám Hiện Đại thì một phòng khám mới có tên Phòng khám Đa khoa Hồng Phát được “mọc lên” ngay chính địa chỉ 464 đường Lạy Tray.

pkdh

Tên phòng khám Đa khoa Hồng Phát được gắn tại địa chỉ 464 đường Lạy Tray

Từ thực tế này, nhiều người thẳng thắn cho rằng, Phòng khám Hiện Đại đã chính thức được “thay tên đổi họ”. Bởi lẽ, chỉ cần gõ vào Web: https://phongkhamhiendai.vn/ những nội dung liên quan đến Phòng khám Hiện Đại đã “biến mất” thay vào đó là logo và những lời giới thiệu "có cánh" về Phòng khám Hồng Phát.

Chưa được cấp phép đã giới thiệu địa chỉ khám chữa bệnh uy tín

Để biết rõ thông tin về tính pháp lý của Phòng khám Đa khoa Hồng Phát, phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ với lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng để làm rõ. Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Sở Y tế  đã nhận được hồ sơ của doanh nghiệp gửi đến để xin cấp phép hoạt động phòng khám.

phong kham hong phat

Tên miền vẫn là Phòng khám Hiện Đại nhưng toàn bộ nội dung nói đến Phòng khám Hồng Phát

“Tuy nhiên đến thời điểm này Phòng khám Hồng Phát chưa được Sở cấp phép hoạt động. Hiện tại Sở đã thẩm định hồ sơ nhưng chưa họp hồi đồng...”, Bà Xanh cho hay.

Ông Phạm Quang Ngọc, Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng xác nhận, hồ sơ đã được gửi đến Sở. Người đại diện có tên khác với Phòng khám Hiện Đại.

Theo như lời lãnh đạo Sở Y tế, rõ ràng Phòng khám Hồng Phát vẫn chưa được cấp phép. Vậy dựa vào đâu, Phòng khám này lại "gắn biển" và quảng cáo một cách rầm rộ ở các Website?.

pk hong phat 3

Dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng phòng khám giới thiệu là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín

pkhd3

Trên web: https://phongkhamhiendai.vn/ hiên ngang giới thiệu: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát tọa lạc tại địa chỉ 464 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín. Với mục tiêu hoạt động “Sức khỏe người bệnh – Trách nhiệm của chúng tôi”, phòng khám luôn lắng nghe và chia sẻ nổi niềm khó nói của người bệnh. Trong những năm hoạt động, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát luôn đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người bệnh dựa theo mô hình y tế chuyện nghiệp – toàn diện. Ngoài việc sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, chúng tôi còn ứng dụng những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trên thế giới vào quy trình khám chữa bệnh….

Với những gì đang diễn ra, điều mà dư luận mong chờ nhất đó chính là sự cương quyết trong công tác quản lý và xem xét thật kỹ đối với việc cấp phép hoạt động cho các Phòng khám Đa khoa. Tránh trường hợp, để Phòng khám hoạt động nhưng tự ý vẽ bệnh, chặt chém tiền bệnh nhân nghèo, gây mất niềm tin, hình ảnh của người dân đối với ngành Y tế.     

Theo Gia đình Việt Nam