Sở Xây dựng Đồng Nai: Dự án Shing Mark Village không có tên trong các dự án phát triển nhà

Huy Hoàng

Liên quan đến Dự án Khu dân cư Shing Mark Village xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai do Công ty TNHH bất động sản Liên Hợp (Công ty Liên Hợp) làm chủ đầu tư mà chúng tôi đã thông tin, Sở Xây dựng Đồng Nai khẳng định: Dự án Shing Mark Village xã Tây Hòa không có tên trong các dự án phát triển nhà do Sở quản lý.

Trước đây, Khỏe 365 có đăng bài “Đồng Nai: Trên địa bàn xã Tây Hòa không có dự án Shing Mark”. Theo đó, trên các trang thông tin quảng cáo thì Dự án Shingmark Village tọa lạc tại xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai do Công ty TNHH BĐS Liên Hợp (công ty Liên Hợp) làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần VNNReal là đơn vị phân phối sản phẩm. Shingmark Village có quy mô hơn 7ha, gần 400 nền đất, mỗi nền có diện tích giao động từ 100m2 – 137m2.

Dự án Khu dân cư Shingmark Village được nhân viên môi giới quảng cáo: Tọa lạc tại vị trí “điểm vàng” với 3 mặt tiền hiện hữu. Ngoài ra nơi đây còn được giới thiệu khi sở hữu nhiều tiện ích nội ngoại khu đẳng cấp như: Trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên nội khu, trường học, bệnh viện….

Tổng quan dự án Shing Mark Village xã Tây Hòa được quảng cáo và rao bán rầm rộ trên các trang thông tin

Để thông tin được khách quan, PV liên hệ làm việc với UBND xã Tây Hòa. Tại buổi làm việc bà Nguyễn Thị Lan Anh chủ tịch UBND xã Tây Hòa cho biết: “Hiện nay trên địa bàn xã Tây Hòa không có dự án nào mang tên Shingmark Village Trảng Bom mà tên dự án này là do sàn giao dịch và chủ đầu tư tự đặt cho dự án của Công ty Liên Hợp.”

Chủ tịch UBND xã Tây Hòa cũng cho biết thêm : “Đối với hạ tầng đất hiện nay đang triển khai đầu tư hạ tầng (đường giao thông, khuôn viên) khi chưa được cơ quan chức năng chấp thuận. UBND xã Tây Hòa cũng đã lập biên bản yêu cầu ngừng thi công, đồng thời báo cáo UBND huyện, Phòng Quản lý đô thị huyện xử lý theo quy định.”

Chủ đầu tư cho tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng khi chưa có giấy phép xây dựng

Liên quan đến việc chủ đầu tư là Công Ty Liên Hợp và đơn vị phát triền sản phẩm là Công ty Cổ phần VNNReal mở bán khi chưa đủ điều kiện pháp lý, PV đã liên hệ làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai

Trong văn bản số 1239/SXD-QLN-TTBĐS do phó Giám đốc Sở Xây dựng ký ngày 18/3/2020 về việc cung cấp thông tin dự án Khu dân cư Shing Mark Village xã Tây Hòa, một lần nữa Sở Xây dựng Đồng Nai khẳng định: “Dự án Shing Mark Village xã Tây Hòa không có tên trong các dự án phát triển nhà mà Sở Xây dựng thụ lý”

Văn bản cho biết thêm, tại xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom có một dự án Khu dân cư và thương mại dịch vụ với quy mô diện tích đất 7,18ha do Công ty TNHH BĐS Liên Hợp làm chủ đầu tư

Hiện tại, dự án trên đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương tại Quyết định số 1342/QĐ-UBND của UBND tỉnh ký ngày 04/05/2019. Đã được UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 3233/QĐ-UBND ký ngày 15/10/2019.

Đối với hồ sơ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của dự án khu dân cư và thương mại dịch vụ đang được Sở Xây dựng thẩm định và lấy ý kiến của các sở, nghành, địa phương tại văn bản số 5064/SXD-QLQHKT ngày 13/11/2019

Công viên nội khu tại dự án Shing Mark Village Tây Hòa đã xây dựng hoàn thiện

Liên quan đến vấn đề dự án Khu dân cư và thương mại dịch vụ đã được cơ quan chức năng chấp thuận chuyển nhượng hay chưa? Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: “Hiện tại dự án trên chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền chấp thuận chuyển nhượng nhà, đất theo quy định”.

Mặc dù chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, thế nhưng từ giữa năm 2019, dự án Shingmark Village Tây Hòa đã được quảng cáo và rao bán rầm rộ nhưng không một cơ quan chức năng nào hay biết. Chỉ đến khi báo chí vào cuộc phản ánh, cấp quản lý địa phương mới tiến hành lập biên bản và yêu cầu ngừng thi công. Ngay cả thời điểm Sở Xây dựng trả lời báo chí về các nội dung liên quan đến tính pháp lý của dự án Shing Mark Villgae xã Tây Hòa cũng chưa có văn bản xử lý sai phạm nào đối với dự án trên.

Kính đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc và có biện pháp ngăn chặn kịp thời, tránh tình trạng đẩy khách hàng vào thế rủi ro.

Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thêu - Luân