Sữa Hoàng Gia do Công ty AZ Care nhập khẩu đang bị thổi phồng chất lượng?

Huy Hoàng

Nhiều khách hàng tỏ ra thất vọng khi biết sản phẩm sữa Hoàng Gia do Công ty CP AZ Care Việt Nam phân phối thực tế không hề sở hữu “AHD và ARA với tỷ lệ vàng 1:2 trong sữa mẹ” như đơn vị này vẫn tung hô, quảng cáo lâu nay.

Sữa Hoàng Gia có lừa dối người tiêu dùng khi tung hô chất lượng quá mức?

Dù đã bị pháp luật nghiêm cấm và trên thực tế cũng không có cơ sở để khẳng định rằng sản phẩm sở hữu thành phần giống như sữa mẹ nhưng vì chạy theo lợi nhuận, muốn gây sự chú ý với khách hàng nên Công ty CP AZ Care Việt Nam (địa chỉ số 5 Trương Công Giai, Cầu Giấy, Hà Nội, mã số thuế: 0108946434; đại diện pháp luật: Nguyễn Đình Hiệp) đơn vị phân phối sữa Hoàng Gia đã “đánh liều” quảng cáo rằng sữa Hoàng Gia có “AHD và ARA với tỷ lệ vàng 1:2 trong sữa mẹ”.

Sữa Hoàng Gia do Công ty AZ Care nhập khẩu đang bị thổi phồng chất lượng? - Ảnh 1

 

Đây là hành vi có dấu hiệu thổi phồng chất lượng sản phẩm, cố ý lừa dối khách hàng bởi rõ ràng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ công bố, tài liệu khoa học nào được công nhận thể hiện sữa Hoàng Gia, sản phẩm thay thế sữa mẹ có một vài thành phần như sữa mẹ.

Cách quảng cáo kiểu trên trời, không tồn tại trên thực tế của Công ty CP AZ Care Việt Nam đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy bị lừa dối. Chị K (Hà Nội) cho biết bản thân khá hụt hẫng khi biết rằng sữa Hoàng Gia không có “AHD và ARA với tỷ lệ vàng 1:2 trong sữa mẹ” như đơn vị này giới thiệu. Chị K khẳng định sẽ không tiếp tục mua sữa Hoàng Gia của doanh nghiệp này nữa.

Cùng quan điểm, chị M (Hưng Yên) chia sẻ rằng phía AZ Care nên trung thực hơn khi quảng cáo. “Tôi vẫn cứ đinh ninh rằng sữa Hoàng Gia có thành phần AHD và ARA với tỷ lệ vàng 1:2 trong sữa mẹ nhưng nay mới vỡ lẽ là không phải vậy. Biết là quảng cáo thì phải cường điệu nhưng cũng không nên nói không thành có như thế chứ”.

Trong buổi làm việc với PV, đại diện Công ty CP AZ Care Việt Nam thừa nhận đơn vị đã quảng cáo quá đà và sản phẩm đúng là không có thành phần AHD và ARA với tỷ lệ vàng 1:2 trong sữa mẹ.

Sử dụng chiêu kích cầu đi ngược lại chủ trương của Bộ Y tế

Trước đó trong bài viết: Công ty AZ Care Việt Nam vi pham trong kinh doanh sữa cho trẻ nhỏ: Thanh tra Bộ Y tế cần vào cuộc”, đăng tải ngày 14/1/2020, tòa soạn đã phản ánh tình trạng Công ty CP AZ Care Việt Nam đánh liều áp dụng hình thức khuyến mại, kích cầu trái phép sản phẩm sữa Hoàng Gia cho trẻ từ 0-24 tháng tuổi. Đây là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, Thanh tra Bộ Y tế, lực lượng quản lý thị trường từng nhiều lần ra quyết định xử phạt các hành vi trên theo quy định tại Điểm B, khoản 3, Điều 88, Nghị định 1762013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Nội dung cụ thể: Nghiêm cấp việc áp dụng các biện pháp khuyến mại đối với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ như tặng hàng mẫu, tặng phiếu giảm giá, giải thưởng, quà tặng, tính điểm cộng thưởng, giảm giá hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác để bán lẻ trực tiếp.

Theo đó mọi hành vi tặng quà, khuyến mại, tặng điểm, giảm giá cho sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ từ 0-24 tháng tuổi đều không được phép và sẽ bị xử phạt theo quy định hiện hành.

Việc áp dụng các chương trình khuyến mại, tặng quà cho sản phẩm sữa Hoàng Gia dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi đã đi ngược lại chủ trương khuyến khích nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 24 tháng đầu đời.

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh sữa cho trẻ nhỏ của Công ty CP AZ Care Việt Nam, PV sẽ liên hệ, cung cấp tư liệu đến Thanh tra Bộ Y tế để cơ quan này có cơ sở kiểm tra, xử lý theo quy định đồng thời thông tin cụ thể đến bạn đọc trong bài viết sau.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

BN