Thanh niên chuyển khoản vụ 'Rạp Xiếc Trung ương' ủng hộ bão lũ 10.000 đồng xin lỗi

Kiều Trinh

Người chuyển khoản 10.000 với nội dung "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" đã xin lỗi toàn thể các nghệ sỹ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam và cho biết không nghĩ đến hậu quả mà mình gây ra.

Liên quan đến vụ chuyển 10.000 đồng ủng hộ đồng bào bị bão lụt ghi tên "Tập thể anh em Rạp Xiếc Trung ương ủng hộ", ông Trần Mạnh Cường, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, sau khi có thông tin về việc hình ảnh sao kê, Ban Giám đốc đã đề nghị Trưởng các phòng, ban kiểm tra, rà soát có cán bộ, nhân viên, người lao động nào trong Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện nhưng tất cả đều cam kết khẳng định không thực hiện.

rap-xiec-17262409886931199638238-1726285103.jpg

Nam sinh viên (trái) đến làm việc với Liên đoàn Xiếc Việt Nam trưa 13/9. Ảnh: Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Đến 11h ngày 13/9, người chuyển khoản đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền 10.000 đồng với nội dung "tập thể ae (anh em) Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" đã gọi điện đến đường dây nóng của Liên đoàn Xiếc Việt Nam để thừa nhận đã chuyển khoản với nội dung nêu trên.

Ngay lập tức, lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã mời người này đến làm việc.

Tại buổi làm việc, với sự có mặt của Ban lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đại diện Công đoàn Bộ VH-TT-DL, Cơ quan an ninh quận Hai Bà Trưng (phòng PA03), người này cho hay mình là sinh viên năm thứ 4 tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Người này có một nhóm bạn lập nên group rạp Xiếc Việt Nam để thể hiện tính cách vui vẻ, linh hoạt nên khi ủng hộ thì lấy đề nội dung là tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ chứ không hề nghĩ tới việc mạo danh các nghệ sỹ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Theo Phó Giám đốc Trần Mạnh Cường, trong buổi làm việc, nam sinh viên đã xin lỗi toàn thể các nghệ sỹ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam và cho biết không nghĩ đến hậu quả mà mình gây ra.

Chia sẻ quan điểm về việc này, ông Cường nói: "Bạn trẻ đã chủ động liên hệ, có mặt ngay khi được đề nghị. Tuy nhiên, sự việc cụ thể và bị xử lý như thế nào thì còn phải chờ kết luận của cơ quan chức năng".