Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Bibomart dừng ngay hành vi vi phạm

Biên tập viên

Liên quan đến việc khuyến mại sữa thay thế sữa mẹ có dấu hiệu trái quy định của Bibomart, đại diện Thanh tra Bộ Y tế thông tin, cơ quan này đã văn bản gửi yêu cầu doanh nghiệp dừng ngay các hành vi vi phạm.

Sau loạt bài phản ánh tình trạng Công ty CP Bibomart TM (địa chỉ 120 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) liên tục triển khai các chương trình khuyến mại sữa thay thế sữa mẹ trái quy định trong thời gian dài.
 
 
 
Một chương trình khuyến mại sữa có dấu hiệu vi phạm quy định của Bibomart.
 
Cụ thể là áp dụng hình thức nhập mã, giảm giá cho sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ từ 0-24 tháng tuổi có dấu hiệu vi phạm quy định, PV Báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với Thanh tra Bộ Y tế, đề nghị cơ quan này vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định.
 
Ngày 31/7/2019, trao đổi với PV, đại diện Thanh tra Bộ Y tế cho biết đã gửi văn bản đến Công ty CP Bibomart TM, trong đó yêu cầu doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về kinh doanh sữa cho trẻ nhỏ. Đại diện Thanh tra Bộ Y tế cho biết sẽ mời Công ty CP Bibomart TM lên làm việc và tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật. Khi có thông tin cơ quan này sẽ thông tin cho báo chí.
 
Theo ghi nhận của PV, đến ngày 1/8/2019, trang web của Công ty CP Bibomart TM đã gỡ bỏ các chương trình khuyến mại sữa cho trẻ nhỏ từ 0-24 tháng tuổi mà đơn vị này triển khai trước đó. Cần khẳng định, Chính phủ, Bộ Y tế luôn khuyến khích cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 24 tháng đầu đời đồng thời nghiêm cấm hành vi triển khai các hình thức kích cầu sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ trong độ tuổi này.
 
Trước đó, đầu năm 2019 Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty CP Con Cưng, chi nhánh số 6, dốc Bệnh viện Phụ sản, La Thành, Hà Nội) với hành vi áp dụng biện pháp khuyến mại trái quy định đối với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ từ 0-24 tháng tuổi. Mức xử phạt cho hành vi trên là 25 triệu đồng.
 
Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.
 
Bùi Ngọc