Thủ Đức: Lực lượng Công an thành phố phát động “chiến dịch quân hàm xanh”

Ngọc Anh

Thời gian vừa qua, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 đã làm cho cuộc sống của người dân thêm phần khó khăn và vất vả. Thấu hiểu và sẻ chia “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “chiến dịch quân hàm xanh” của Đoàn thanh niên Công an thành phố Thủ Đức đã nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của nhiều nhà hảo tâm, các đơn vị từ khắp mọi miền tổ quốc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 còn nhiều diễn biến phức tạp, tại Thành phố Hồ Chính Minh, Đoàn thanh niên Công an thành phố Thủ Đức đã phát động “chiến dịch quân hàm xanh” cùng sự đồng hành của các đơn vị, các nhà hảo tâm, trao nhiều phần quà tới người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thủ Đức với sự đóng góp của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm…


Đồng chí Phạm Hoàng Minh - Bí thư Đoàn đại diện Đoàn thanh niên Công an thành phố Thủ Đức tiếp nhận gạo từ các đơn vị, cá nhân ủng hộ.

Những nghĩa cử hết sức cao đẹp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm càng nhân lên truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc ta dành cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh… Qua đó góp phần chung sức, chung lòng chặn đứng và từng bước đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên địa bàn.

Với những tấm lòng đó, ngày 11/8, 300 suất quà đã được Đoàn thanh niên Công an thành phố Thủ Đức cùng ông Phạm Minh Việt - đại diện Hội Giáp Dần họ Phạm đã trao tận tay tới 300 hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn của 06 phường tại thành phố Thủ Đức .

Đại diện Đoàn thanh niên Công an thành phố Thủ Đức trao quà tới hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 này đã ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và đời sống của người dân, nhất là đối với các tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Thủ Đức. Chính trong thời điểm khó khăn này, nghĩa tình như càng được nhân lên. Các nhà hảo tâm cũng trao tặng 300 hộp khẩu trang tới Đoàn Thanh niên Công an thành phố Thủ Đức để giúp các đồng chí có thể bảo vệ sức khỏe trong quá trình tham gia nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch Covid - 19 và khu cách ly. 

Ông Phạm Thanh Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Phú Thái (PTStar Group) đầu cầu tiếp nhận ủng hộ “chiến dịch quân hàm xanh” tại Hà Nội cho biết: Chương trình “chiến dịch quân hàm xanh” là một chương trình ý nghĩa, thể hiện tấm lòng “tương thân tương ái” của người Việt chúng ta. Tôi sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, cá nhân cùng với Đoàn thanh niên Công an Thành phố Thủ Đức đóng góp cho “quỹ gạo nhân ái” tại các "cây ATM gạo" miễn phí trên địa bàn thành phố Thủ Đức, với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn cùng với người dân. Bên cạnh đó, cùng chung tay, động viên, ủng hộ cho các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Cá nhân ông Phạm Thanh Bình là người tiếp nhận các suất quà từ các nhà hảo tâm trong đợt 1 này là 3.000 kg gạo, được chia làm 300 suất quà, mỗi suất quà là 10 kg gạo (tổng trị giá là 45 triệu đồng).

 

PV