Thứ hạng của ĐT Việt Nam sau trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thảo Huyền

Cả 6 đội bóng thuộc bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã chơi trận ra quân, với kết quả thắng bại trong cả 3 cặp đấu. Và bởi vậy, bảng xếp hạng bảng B có sự phân chia rõ ràng.

3 cặp đấu của bảng B lượt trận ra quân vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính. Kết quả là cả 3 trận đấu đều phân định thắng bại rõ ràng. Cũng bởi thế, bảng xếp hạng của bảng B có sự phân tách, với những bất ngờ không nhỏ.

Nóng bảng xếp hạng vòng loại World Cup: Việt Nam vẫn xếp trên Trung Quốc - 1

Thất bại của ĐT Việt Nam (áo đỏ) có phần cay đắng

Nhật Bản - Oman là trận đấu sớm nhất của lượt trận ra quân bảng B. Đội bóng được mệnh danh “Samurai xanh” dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá trên cơ đối thủ về mọi mặt. Tuy nhiên, Nhật Bản lại hoàn toàn bất lực trước hệ thống phòng ngự của đối thủ trong toàn bộ thời gian của trận đấu. Đã thế, ở phút 88, Issam Al Sabhi còn ghi bàn thắng duy nhất cho Oman.

Sau cú sốc này, 2 cặp đấu sau đó Saudi Arabia - Việt Nam và Australia - Trung Quốc diễn ra cùng giờ. Kết quả, chiến thắng đều thuộc về các đội chủ nhà. Saudi Arabia phải nhờ vào tiếng còi gây tranh cãi mới có thể ngược dòng đánh bại ĐT Việt Nam. Trong khi đó, Trung Quốc thua trắng Australia 0-3.

Như vậy, chiến thắng đậm đà trước Trung Quốc giúp Australia dẫn đầu bảng B sau lượt trận ra quân. Xếp thứ hai chính là Saudi Arbia với cùng 3 điểm và ghi được 3 bàn như Australia, nhưng bàn thua từ siêu phẩm của Quang Hải khiến đội bóng Tây Á này có chỉ có hiệu số +2 thay vì +3 như Australia. Oman xếp thứ ba, cũng có 3 điểm nhưng hiệu số +1.

Trong khi đó, ở khu vực của các đội thua trận sau lượt ra quân, Nhật Bản với hiệu số -1 xếp thứ tư tại bảng B. Tiếp đó là ĐT Việt Nam, cùng 0 điểm nhưng hiệu số -2. Trung Quốc là đội xếp bét bảng sau lượt trận đầu tiên, với 0 điểm và hiệu số -3.

Ở lượt trận thứ hai, thứ tự của bảng B chắc chắn sẽ có sự thay đổi, do hai đội đã thắng trận mở màn là Oman và Saudi Arabia gặp nhau. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ được chơi trên sân Mỹ Đình khi tiếp đón Australia lúc 19h ngày 7/9. Cùng ngày, Trung Quốc tiếp Nhật Bản trên sân nhà lúc 22h và Oman đụng độ Saudi Arabia lúc 23h.

Bảng xếp hạng vòng loại thứ ba World Cup 2022 sau lượt trận đầu tiên

Nóng bảng xếp hạng vòng loại World Cup: Việt Nam vẫn xếp trên Trung Quốc - 3