Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô

Biên tập viên

Du khách khi đến thành phố Đà Nẵng thích thú ngắm sông Hàn, cầu Rồng, nhà thờ Chính Tòa… trên những chiếc xích lô chậm rãi, nhẹ nhàng.

Dân sinh - Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô

Những ngày cuối năm, nhiều du khách khi đến thành phố Đà Nẵng lựa chọn xe xích lô làm phương tiện trải nghiệm.

Dân sinh - Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô (Hình 2).

Du khách không chỉ được vi vu trên xích lô du lịch; vừa thưởng ngoạn, khám phá nội thị Đà Nẵng như sông Hàn, cầu Rồng, cầu sông Hàn, Bảo tàng điêu khắc Chăm, công viên APEC, chợ Hàn, nhà thờ Chánh Toà… vừa thưởng thức ẩm thực địa phương.

Dân sinh - Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô (Hình 3).

Trong những năm qua, Đội Xích lô du lịch đã trở thành một loại hình du lịch thú vị trên đường phố trong hệ thống các tour và điểm tham quan nội thị với phong cách phục vụ lịch sự, văn minh, nhiệt tình, không tranh giành, chèo kéo khách.

Dân sinh - Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô (Hình 4).

Qua trao đổi, nhiều du khách chia sẻ, ngồi trên xích lô, ngắm nhìn phố phường, đặc biệt dịp cuối năm là một trải nghiệm đáng nhớ.

Dân sinh - Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô (Hình 5).

Đối với du khách, tài xế xích lô chiều khách, trả lời bất cứ câu hỏi nào của khách từ chỗ mua đặc sản để làm quà, món ăn đậm chất Quảng, đặc sắc địa điểm… luôn là điểm cộng của một điểm đến.

Dân sinh - Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô (Hình 6).

Đội Xích lô này có 83 chiếc do Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng quản lý.

Dân sinh - Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô (Hình 7).

Xe được thiết kế rất thời trang, đồng nhất về kiểu dáng, màu sắc, kích thước; toàn bộ khung sườn đều bằng inox, có nệm ngồi và mái che màu đỏ, luôn được bảo quản và giữ gìn sạch sẽ.

Dân sinh - Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô (Hình 8).

Các thành viên trong Đội Xích lô du lịch có đủ tiêu chuẩn sức khoẻ, am hiểu luật giao thông, ngoại ngữ và có kiến thức về các điểm tham quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Dân sinh - Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô (Hình 9).

Hằng năm, Đội Xích lô du lịch được tham gia các khóa bồi dưỡng ngoại ngữ, kiến thức và kỹ năng về văn hoá ứng xử văn minh trong công tác phục vụ khách du lịch do Trung tâm Xúc tiến Du lịch tổ chức.