TMV Saigon Young hoạt động trong thời gian không được cấp phép

Biên tập viên

Dù chỉ được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động ngoài giờ hành chính các ngày từ thứ 2-6 nhưng trên thực tế nhân viên TMV Saigon Young khẳng định cơ sở vẫn tiến hành dịch vụ ngoài khung giờ trên.

Tư vấn, quảng cáo thực hiện dịch vụ sai thời gian được cấp phép

Theo giấy phép hoạt động số 2735/SYT-GPHĐ, ngày 10/3/2016 do Sở Y tế Hà Nội cấp cho Thẩm mỹ viện Saigon Young thì cơ sở có địa chỉ tại 139A Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội này chỉ được phép hoạt động ngoài giờ hành chính (từ 17 giờ các ngày từ thứ 2-6 trong tuần).

Do người phụ trách chuyên môn của TMV Saigon Young là bác sỹ Phạm Thị Hoa Huệ đang công tác tại một bệnh viện trên địa bàn nên cơ sở làm đẹp này chỉ có thể làm việc ngoài giờ hành chính các ngày từ thứ 2-6 trong tuần. Quy định này thể hiện rất rõ trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp cho TMV Saigon Young.

Cơ sở của Saigon Young

Tuy nhiên bất chấp quy định trên, TMV Saigon Young vẫn ngang nhiên tiến hành tư vấn, thực hiện dịch vụ trong cả thời gian hành chính, thời điểm không được cấp phép. Cụ thể nhân viên tư vấn của TMV Saigon Young khẳng định với (phóng viên) PV trong vai khách hàng rằng dịch vụ nâng mũi được bác sỹ Tươi thực hiện trước 9 giờ sáng các ngày trong tuần tại đây.

Ngay trên trang web “thammysaigonyoung.vn”, TMV Saigon Young cũng “đánh liều” khi đăng tải thời gian làm việc từ 8:00 đến 17:00 - Tất cả các ngày trong tuần”. Nội dung này sai lệch hoàn toàn so với thời gian được cơ quan chức năng cấp phép, có dấu hiệu lừa dối khách hàng, qua mặt cơ quan chức năng.

Khách hàng đối mặt khi TMV Saigon Young hoạt động sai giờ

Cần nhấn mạnh, thời điểm trên TMV Saigon Young không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép làm việc. Do đó việc bác sỹ Tươi và cơ sở này tiến hành dịch vụ trong thời gian trên là vi phạm, không đảm bảo tính pháp lý theo quy định, cũng như không đảm bảo điều kiện về nhân lực do người phụ trách chuyên môn của TMV Saigon Young đang vắng mặt.

Theo quy định, các dịch vụ tiểu phẫu thực hiện tại TMV Saigon Young chỉ được diễn ra từ 17 giờ các ngày trong tuần (từ thứ 2-6) thời điểm người phụ trách chuyên môn có mặt tại cơ sở và đã đăng ký với cơ quan chức năng.

Trang quảng cáo Thẩm mỹ viện Saigon Young 

Trong trường hợp Thẩm mỹ Saigon Young và bác sỹ Tươi tiến hành dịch vụ nâng mũi cho khách hàng vào khoảng thời gian trước 9 giờ sáng các ngày hành chính trong tuần không chỉ hoạt động sai giờ làm việc so với giấy phép mà kéo theo hệ lụy khác.

Theo đó nếu không may xảy ra tai biến y khoa thì khách hàng sẽ phải hứng chịu rủi do bởi phòng khám đang hoạt động trái phép.

Việc hoạt động sai giờ theo giấy phép hoạt động được cấp của Thẩm mỹ Saigon Young có dấu hiệu vi phạm Điểm D, khoản 2, Điều 29 Nghị định số 176/2013 NĐCP của Chính phủ về xử phạt trong lĩnh vực y tế.

Phạm vi hoạt động chuyên môn đăng ký tại Sở Y tế

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

Nhóm PV

 

Nhóm PV