Tổ chức giao lưu Pickleball cho người khuyết tật

Sáng 9/4, Trung tâm Văn hóa Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, TP Hà Nội tổ chức chương trình chia sẻ vào giao lưu môn Pickleball cùng người khuyết tật.

Chương trình có sự tham gia hơn 100 hội viên Hội người khuyết tật quận Cầu Giấy, cùng các đại diện hội viên Hội người khuyết tật Hà Nam, Quảng Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên...

Phát biểu tại buổi giao lưu ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy nhấn mạnh, buổi giao lưu diễn ra trước thềm kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 thể hiện thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước tới người khuyết tật.

lj1-1712722656.jpg
Ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi giao lưu.

Những năm qua Đảng, Nhà nước ta đã dành nhiều nỗ lực xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật nhằm bảo đảm các quyền của người khuyết tật, cải thiện chất lượng cuộc sống để họ hòa nhập cộng đồng ngày càng tốt hơn.

Buổi giao lưu Pickleball hôm nay mang ý nghĩa “hành động nhỏ” với mong muốn người khuyết tật có được sức khỏe tốt hơn, có sân chơi bổ ích, tăng cường gắn kết, chia sẻ giữa các Hội và các hội viên với nhau.

lj2-1712722646.jpg
Các hội viên biểu diễn văn nghệ tại buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao cờ, hoa lưu niệm cho các Hội Người khuyết tật tham dự. Cũng trong khuôn buổi giao lưu, một số đơn vị tài trợ, các mạnh thường quân đã trao nhiều phần quà ý nghĩa đề người khuyết tật chơi Pickleball rèn luyện sức khỏe, đồng thời hướng dẫn cách chơi, luật chơi môn thể thao này.

 

lj3-1712722839.jpg
Người khuyết tật chơi Pickleball tại buổi giao lưu.

Pickleball là môn thể thao phối hợp giữa Quần vợt, Cầu lông và Bóng bàn, môn thể thao này không đòi hỏi quá nhiều về kỹ năng chơi, quy mô sân chơi đơn giản. Pickleball được đánh giá là phù hợp với thể trạng người khuyết tật, giúp họ thể có vận động nhẹ nhàng, nâng cao sức khỏe.

Hoàng Phương – Phú Nguyễn