Tổng cục Du lịch Hồng Kông triển khai chiến dịch “Nghệ thuật trong Hồng Kông”, giới thiệu điểm giao lưu văn hóa nghệ thuật hấp dẫn với du khách quốc tế

Thảo Huyền

Mùa hè này, dù bạn đang ở bất cứ đâu, hãy đắm mình trong ánh sáng ấm áp của nền văn hóa, nghệ thuật rực rỡ tại Hồng Kông. Với vai trò là ban tổ chức của các sự kiện văn hóa, nghệ thuật quốc tế, Tổng cục Du lịch Hồng Kông (HKTB) triển khai chiến dịch “Nghệ thuật trong Hồng Kông” để giới thiệu đến du khách quốc tế một trung tâm văn hóa nghệ thuật nằm giữa lòng thành phố đầy sức sống và bền bỉ này. Chiến dịch được thực hiện nhằm mục đích nâng cao vị thế của Hồng Kông trên trường quốc tế, nơi nổi bật với những chuyến thăm quan văn hóa và nghệ thuật cộng đồng chuyên sâu cũng như trải nghiệm công nghệ tương tác ảo trong nghệ thuật. Từ đó, khuyến khích người dân địa phương và du khách khám phá những điều mới mẻ trong thành phố từ góc độ văn hóa.

Ông Dane Cheng, Giám đốc Điều hành Tổng cục Du lịch Hồng Kông, cho biết: “Trải nghiệm du lịch chuyên sâu (kiểu kết hợp giữa du lịch theo chủ đề và kiến thức cá nhân) đã trở thành xu hướng chủ đạo toàn cầu hiện nay. Cách đây 9 năm, Tổng cục Du lịch Hồng Kông đã chạy chương trình quảng cáo “Tháng Nghệ thuật” cho các sự kiện quốc tế diễn ra trong thành phố nhằm lan tỏa những âm hưởng về nghệ thuật. Song song với nhiều sự kiện quy mô lớn, các địa danh nghệ thuật đẳng cấp thế giới mới như Bảo tàng M+ và Bảo tàng Cung điện Hồng Kông cũng đang mở cửa, làm tăng sức hấp dẫn của nơi này như một điểm đến du lịch về văn hóa và nghệ thuật. Khi nghệ thuật thành phố vươn lên tầm cao mới, HKTB sẽ thực hiện quảng bá xuyên suốt một năm cho ‘Nghệ thuật trong Hồng Kông’ như một nền tảng nghệ thuật, làm tăng độ nhận diện về trải nghiệm mang tính đa dạng, luôn hiện hữu của nền văn hóa và nghệ thuật ở nơi này. Cùng với đó, Hồng Kông sẽ được định vị là trung tâm giao thoa của nền văn hóa phương Đông và phương Tây trong thời kỳ giao lưu trao đổi văn hóa quốc tế.”

Hỗ trợ sự kiện quốc tế và quảng bá văn hóa Hồng Kông vươn ra thế giới

‘Nghệ thuật trong Hồng Kông’ sẽ được triển khai trong tháng 5 cùng với những sự kiện quốc tế như Triển lãm Art Basel Hồng Kông và Lễ hội French May. Bên cạnh đó, một loạt các dự án độc đáo trong khu vực cũng được truyền thông rầm rộ để công bố sự quay trở lại của các sự kiện văn hóa và nghệ thuật quy mô lớn ở Hồng Kông.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ban tổ chức các sự kiện nghệ thuật quốc tế tại Hồng Kông để mở rộng tầm ảnh hưởng của họ. HKTB đã hợp tác với Art Basel Hồng Kông để chủ trì chuyến thăm quan trực tuyến, và mời các họa sĩ Hồng Kông tham gia tạo nên sự bùng nổ sắc màu trên đường phố. Những tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng đã được thể hiện trên những chiếc xe điện mang tính biểu tượng của thành phố này.

Việc tích hợp công nghệ vào nghệ thuật đang là xu hướng được phát triển nhanh chóng hiện nay. Cùng với đó, HKTB đang từng bước đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ để quảng bá cho các sự kiện nghệ thuật và địa danh văn hóa. Công ty đã sản xuất một đoạn video để quảng bá trải nghiệm tương tác thực tế ảo Intraverse - một chương trình nổi bật trong sự kiện French May. Ngoài ra, HKTB còn hỗ trợ quảng bá cho tác phẩm The Shape of Light (Dáng hình Ánh sáng) với những hình ảnh chuyển động do Triển lãm Art Basel và Bảo tàng M+ kết hợp thực hiện; và Resonance-In-Sight (Cộng hưởng Tầm nhìn), một tác phẩm nghệ thuật ngoài trời được sáng tạo bởi Bảo tàng Nghệ thuật Hồng Kông.

‘Nghệ thuật trong Khu vực’

Khám phá đường phố theo 5 chủ đề văn hóa

  • Lang thang qua khu Trung tâm Cổ trấn, Thâm Thủy Bộ, Tây Cửu Long và khám phá hơn 20 điểm văn hóa nổi tiếng theo 5 chủ đề chính.
  • HKTB phát triển bản đồ tương tác để hướng dẫn nghệ thuật và văn hóa cho du khách tại mỗi điểm du lịch. Tản bộ qua các từng khu và khám phá lại các địa điểm nổi tiếng nghệ thuật ở Hồng Kông. Tìm hiểu những viên ngọc ẩn và câu chuyện kỳ bí từ 5 điểm nhìn mới về nghệ thuật.
  • Khám phá thêm tại: https://www.discoverhongkong.com/ca/explore/arts/explore-unseen-urban-arts.html

Quảng bá Hồng Kông với du khách quốc tế

Ở những thị trường lớn trên thế giới, HKTB đang là ban tổ chức của các sự kiện nghệ thuật mang phong cách Hồng Kông theo hình thức mới. Công ty đã mời những người hâm mộ Hồng Kông tích cực hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa đến để giới thiệu về các sự kiện nghệ thuật đồng thời tái định vị vai trò của nghệ thuật Hồng Kông trên trường quốc tế.

  • Chuyến thăm quan ảo với hơn 1000 người tham gia trên khắp thế giới:
  • HKTB tổ chức một loạt các chuyến thăm quan trực tuyến theo chủ đề nghệ thuật cho khoảng 1.000 đại diện truyền thông nước ngoài, những người hâm mộ Hồng Kông, các thành viên thương mại và các bên liên quan khác để quảng bá các điểm tham quan nghệ thuật và văn hóa, bao gồm Bảo tàng M +, Bảo tàng Cung điện Hồng Kông, Khách sạn Nghệ thuật Tung Nam Lou, Biu Kee Mahjong, và cửa hàng giày dép thêu Sindart.
  • HKTB đang hợp tác với Art Basel Hồng Kông để tổ chức các chuyến tham quan trực tuyến, giới thiệu khung cảnh văn hóa và nghệ thuật phong phú của Hồng Kông, hướng đến các phương tiện truyền thông Đại lục và nước ngoài tại các thị trường Khu vực Vịnh lớn, người hâm mộ Hồng Kông và thương mại du lịch.
  • Tác phẩm nghệ thuật chủ đề Hồng Kông được tái hiện ở nước ngoài:
  • HKTB hợp tác với cộng đồng người hâm mộ Hồng Kông và họa sĩ người Đức Alexandra Unrein để tổ chức một buổi hội thảo 2 ngày ngoài trời về graffiti tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Đô thị ở Munich.
  • Hợp tác với cộng đồng người hâm mộ Hồng Kông tại Pháp, HKTB tổ chức cuộc thi Instagram xuyên lục địa. Người chiến thắng sẽ nhận được bức tranh Tây Cửu Long họa bởi một nghệ sĩ đường phố người Pháp tên là Elsa Jean de Dieu sống tại Hồng Kông.
  • Tại Úc, nhiều bức tranh tường đường phố được sáng tạo nên theo chủ đề Hồng Kông, kèm mã QR chuyển hướng truy cập đến DiscoverHongKong.com

Tìm hiểu thêm thông tin về ‘Nghệ thuật trong Hồng Kông’ tại: https://www.discoverhongkong.com/eng/explore/arts.html