Top 5 trung tâm mua sắm náo nhiệt nhất Bangkok

Mua sắm vòng quanh Bangkok - một thiên đường mua sắm giữa lòng Đông Nam Á là điều bạn không thể bỏ lỡ khi trải nghiệm du lịch Thái Lan.

Trải qua nhiều năm, Thái Lan trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là trong khu vực Đông Nam Á. Câu hỏi "Tại sao bạn thích đến Thái Lan?" có hàng trăm câu trả lời khác nhau, từ sự thân thiện và nhiệt tình của người dân địa phương, đến vẻ đẹp của cảnh quan, đến đặc sản ẩm thực hấp dẫn. Tuy nhiên, có lẽ hơn một nửa số câu trả lời sẽ nhấn mạnh vào cảm giác thỏa mãn khi mua sắm tại Thái Lan - một thiên đường mua sắm giữa lòng Đông Nam Á. 

Với những du khách đam mê shopping đang có kế hoạch đi du lịch Thái Lan thì có lẽ danh sách các trung tâm mua sắm ở Bangkok dưới đây sẽ một gợi ý không tồi.

Với những du khách đam mê shopping đang có kế hoạch đi du lịch Thái Lan thì có lẽ danh sách các trung tâm mua sắm ở Bangkok dưới đây sẽ một gợi ý không tồi.

1. Siam Square One

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

Siam Square One là một khu mua sắm ngoài trời đặc sắc, sôi động bậc nhất tại Bangkok và chiếm diện tích gần một nửa của Quảng trường Siam. Với vị trí trung tâm thuận lợi, đường đi đến đây dễ dàng và khu vực luôn rộn ràng với đông đúc người mua sắm và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn.

Trung tâm thương mại bảy tầng này được phân chia thành các khu vực khác nhau: hai tầng dưới cùng chủ yếu là các cửa hàng thời trang phổ biến với mức giá hợp lý, hai tầng tiếp theo là nơi tập trung các thương hiệu Thái Lan và quốc tế, trong khi tầng trên cùng được dành riêng cho các nhà hàng và quán ăn, với một số cửa hàng công nghệ ở giữa.

Trung tâm thương mại Siam Square One.

Trung tâm thương mại Siam Square One.

2. Chinatown Night Market

Giờ mở cửa: 16:00 - 21:00

Khu phố Tàu ở Bangkok có một sức hút đặc biệt, khiến du khách thích thú khi ghé thăm. Những con hẻm nhỏ và những con đường nằm giữa Yaowarat và sông Chao Phraya rợp đầy các quầy hàng bày bán mọi loại hình sản phẩm, từ phụ kiện tóc, trang sức, quần áo đến đồ gốm sứ và thực phẩm, rau củ đặc sản nhập từ Trung Quốc.

Sau khi băng qua đường Chakraphet, du khách sẽ bước vào Pahurat - một trong những điểm đến hàng đầu của khu China Town. Tại đây, bạn có thể tìm thấy một loạt các mặt hàng như dép xỏ ngón, đồ chơi, đồ gia dụng và thảo mộc. Ngoài ra, một số cửa hàng ở đầu con phố cũng bày bán các sản phẩm dệt may đặc trưng của Pahurat cùng nhiều điều thú vị khác.

Chinatown Night Market.

Chinatown Night Market.

3. MBK Center

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

MBK là viết tắt của Mahboonkrong, một trung tâm mua sắm nổi tiếng được xây dựng vào năm 1985. Trong những năm đầu mở cửa, MBK là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất châu Á và là một trong những cơ sở mua sắm lâu đời nhất ở Bangkok. Đây là một điểm đến sôi động, thu hút đông đảo khách du lịch và người dân địa phương.

MBK là nơi có rất nhiều cửa hàng và quầy hàng nhỏ, chủ yếu bày bán các thương hiệu và thiết kế thời trang của Thái Lan. Quần áo, phụ kiện được trưng bày ở hầu hết các tầng với mức giá phải chăng. Tầng 4 và 5 là khu vực chuyên bán đồ điện tử. Nếu bạn muốn giải trí, có thể chơi bowling, hát karaoke hoặc xem phim tại tầng 7.

MBK Center - một điểm đến sôi động, thu hút đông đảo khách du lịch và người dân địa phương.

MBK Center - một điểm đến sôi động, thu hút đông đảo khách du lịch và người dân địa phương.

4. Trung tâm thương mại EmQuartier

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

EmQuartier nằm ngay bên cạnh trạm BTS Skytrain Phrom Phong, việc tìm thấy trung tâm mua sắm này rất dễ dàng. Đây là một trung tâm mua sắm có quy mô lớn, với thiết kế ấn tượng kết hợp giữa màu sắc trang nhã, mát mẻ và ánh sáng chùm rực rỡ. Mặt tiền của tòa nhà được trang trí bởi một khu vườn xanh mát và một thác nước cao nhất ở Bangkok, được biết đến với tên gọi Waterfall Quartier.

Tại tầng 2, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng bách hóa, cùng với quần áo, giày dép và phụ kiện từ các nhà thiết kế Thái Lan. Ở tầng trệt, có một siêu thị khổng lồ mang tên Gourmet Market. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các cửa hàng làm đẹp như Sephora, MAC và các thương hiệu thời trang như Emporio Armani và Michael Kors. Một số thương hiệu xa xỉ khác cũng có mặt ở đây.

Trung tâm thương mại EmQuartier.

Trung tâm thương mại EmQuartier.

5. Emporium

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

Emporium là một trung tâm mua sắm thứ thiệt tại Bangkok, lôi cuốn mọi du khách bởi không gian trắng sáng được tỏa nắng lấp lánh với sàn nhà bóng loáng từ đá cẩm thạch. Ngay từ khi bước vào, bạn sẽ cảm thấy như đang bước vào một bữa tiệc sang trọng, với những người nhân viên gác cửa mặc bộ đồng phục trắng và những giai điệu nhẹ nhàng của tiếng nhạc jazz.

Ở tầng trệt, bạn sẽ tìm thấy siêu thị Emporium, với một loạt các sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm nước hoa, mỹ phẩm, túi xách và trang sức. Tầng thứ hai chủ yếu là về thời trang, quần áo và giày dép, với các cửa hàng có mức giá rẻ hơn một chút. Tầng ba là nơi chuyên về đồ điện tử và đồ thể thao, trong khi tầng 4 bao gồm các sản phẩm nội thất, đồ gia dụng và quà lưu niệm.

Emporium - một trung tâm mua sắm thứ thiệt tại Bangkok.

Emporium - một trung tâm mua sắm thứ thiệt tại Bangkok.