Top những địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu

Hồ Nga

Làng Rovaniemi, Lapland, Phần Lan

Ông già Noel trong một ngôi nhà tại Rovaniemi, Lapland, Phần Lan. Ảnh: CNN

Ông già Noel trong một ngôi nhà tại Rovaniemi, Lapland, Phần Lan. Ảnh: CNN

Người phụ nữ mặc trang phục truyền thống Gákti của người Sami. Ảnh: CNN

Người phụ nữ mặc trang phục truyền thống Gákti của người Sami. Ảnh: CNN

Cảnh bầu trời đêm tuyệt đẹp tại Lapland. Ảnh: CNN

Cảnh bầu trời đêm tuyệt đẹp tại Lapland. Ảnh: CNN

Từ lâu, người Phần Lan luôn kiên định với một niềm tin rằng Rovaniemi chính là quê hương của ông già Noel. Nằm ở phía bắc Phần Lan, ngay vòng Bắc Cực ở Lapland, ngôi làng này là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch châu Âu nhất vào mỗi dịp Giáng sinh.

Cứ vào dịp này, trẻ em nơi đây sẽ tham gia các hoạt động như làm bánh quy gừng với ông già Noel, đăng ký vào Trường Yêu tinh, hoặc tham gia viết những điều ước của mình. Du khách có thể ghé thăm Công viên động vật hoang dã Ranua và ngắm nhìn những chú gấu bắc cực con, chó sói hoặc nai sừng tấm. Bên cạnh đó, những người muốn trải nghiệm cảm giác buốt giá có thể ở lại Khách sạn Artic Snow, được làm hoàn toàn bằng băng tuyết, nhưng đồng thời có thể thư giãn trong phòng xông hơi khô và bồn tắm nước nóng.

Budapest, Hungary

Budapest là một trong những địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu trong nhiều năm. Vào năm 2021, thành phố đã chuẩn bị cho một lễ Giáng sinh rực rỡ và hoành tráng hơn. Lễ Vọng tại Vương cung thánh đường  ở Budapest là chợ Giáng sinh được yêu thích ở Hungary nhưng cũng là năm thứ ba liên tiếp, là một trong ba chợ được yêu thích ở châu Âu và chắc chắn là một trong những chợ Giáng sinh đẹp nhất trên thế giới.

 

Không khí Giáng sinh tại Budapest, Hungary - địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu

Không khí Giáng sinh tại Budapest, Hungary

Từ cưỡi xe điện thắp sáng đến trượt băng trên sân băng ở Công viên Budapest, thành phố Budapest là một trong những nơi hấp dẫn nhất để đón Giáng sinh ở châu Âu. Với những lễ kỷ niệm lớn như tham dự thánh lễ lúc nửa đêm tại Vương cung thánh đường St Stephen là một phần của Chương trình Dân gian Hungary truyền thống và cổ điển, Budapest sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những dịch vụ lễ hội của nó. Bên cạnh đó Hungary cũng được xếp vào danh sách những nơi rẻ nhất để đón Giáng sinh ở châu Âu.

Những trải nghiệm nhất định phải bao gồm: Chợ Giáng sinh tại Quảng trường Vorosmarty, Hội chợ Giáng sinh tại Vương cung thánh đường, khám phá Nhà tắm Szechenyi, du ngoạn đêm trên sông Danube, thưởng thức bánh ống khói tại Hội chợ Xmas...

Prague, Cộng hòa Séc

Praha - câu chuyện cổ tích Gothic của châu Âu, đón Giáng sinh bằng sự hào nhoáng và tráng lệ, kiến ​​trúc ngoạn mục của nó mang đến một bối cảnh thực sự ấn tượng để nhấm nháp rượu vang thơm và lạc vào không khí mua sắm Giáng sinh.

Mùa đông ở thủ đô của Cộng hòa Séc se lạnh, nhưng đi bộ trên những con hẻm rải sỏi của nó, nơi thì thầm về những bóng ma của quá khứ đầy biến động, dọc theo những tòa nhà Gothic lộng lẫy phủ đầy tuyết trắng, giống như bước vào một tấm thiệp Giáng sinh.

Phố cổ Prague, Cộng hòa Séc địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu

Phố cổ Prague, Cộng hòa Séc

Các khu chợ Giáng sinh ở Prague là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất ở châu Âu, mang đến cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, giá trị văn hóa và ẩm thực ngon của đất nước Trung Âu có bề dày lịch sử này. Công trình lớn nhất, lâu đời nhất và ấn tượng nhất là công trình nằm ở Quảng trường Phố Cổ, dưới chân Nhà thờ Đức Mẹ trước Týn. Tuy nhiên, những sự kiện được tổ chức tại Quảng trường Wenceslas và Náměstí Míru đều hấp dẫn như nhau.

Ở bất cứ nơi nào bạn nhìn, những túp lều gỗ vui vẻ, được trang trí đẹp mắt chứa đầy mứt lễ hội bày bán mọi thứ, từ những món quà thủ công và đồ trang trí cây thông Noel đẹp mắt đến những món ngon đặc trưng của Séc như dăm bông nướng hoặc Trdelník, một loại bánh ngọt phủ đường nóng truyền thống. Toàn bộ khung cảnh được làm sinh động bởi âm nhạc, ánh sáng, chuồng động vật và cảnh Chúa giáng sinh.

Chợ Giáng sinh ở Prague địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu

Chợ Giáng sinh ở Prague

Sau khi mua sắm với đủ loại đồ trang trí lấp lánh, hãy hâm nóng với một cốc rượu vang nóng và quay trên sân trượt băng, hoặc tham dự một trong những buổi hòa nhạc tuyệt vời diễn ra tại các nhà thờ và hội trường đáng chú ý của thành phố trong dịp Giáng sinh.

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona, Tây Ban Nha là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để tổ chức Lễ Hiển linh, hay còn gọi là Ngày Ba Vua, diễn ra vào ngày thứ 12 của Lễ Giáng sinh.

Tái hiện hình ảnh ba vị vua trên chiếc thuyền Santa Eulalia đến Barcelona. Ảnh: CNN
Tái hiện hình ảnh ba vị vua trên chiếc thuyền Santa Eulalia đến Barcelona. Ảnh: CNN
Ba vị vua tham gia diễu hành trên đường phố. Ảnh: CNN
Ba vị vua tham gia diễu hành trên đường phố. Ảnh: CNN

Vào tối 5/1, ba vị vua gồm: Melchior, Gaspar và Balthazar trong bộ trang phục lộng lẫy và chiếc áo choàng nhung sẽ đến cảng TP Barcelona trên con tàu Santa Eulalia. Khi đại bác và pháo hoa được bắn và thị trưởng trao cho họ chìa khóa thành phố, một bữa tiệc tráng lệ chính thức bắt đầu. Ba vị vua sẽ diễu hành qua các đường phố trên một đoàn xe hoành tráng gồm lạc đà, voi, hươu cao cổ.

London, Anh Quốc

Ánh sáng đường phố rực rỡ, màn hình cửa sổ tuyệt đẹp và vô số trò vui lễ hội khiến London trở thành một trong những thành phố Giáng sinh tuyệt vời nhất ở châu Âu.

Thủ đô Vương quốc Anh tràn ngập những sân trượt băng tuyệt đẹp, các sự kiện theo chủ đề thời Victoria và các buổi hòa nhạc carol huyền diệu sẽ làm tan chảy trái tim của bất kỳ du khách nào. Hòa mình vào tinh thần kỳ nghỉ tại Winter Wonderland của Hyde Park; tham dự một buổi biểu diễn đáng nhớ trong khung cảnh huy hoàng tại Nhà thờ St Paul hoặc Hội trường Hoàng gia Albert và ghé thăm Vườn Kew ở Tây London để mua sắm, ăn những món ăn ngon và một số đèn Giáng sinh ngoạn mục nhất mà bạn từng thấy.

Đón Giáng sinh trên phố Regent địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu

Đón Giáng sinh trên phố Regent

Nếu mua sắm dịp Giáng sinh ở London là ưu tiên của bạn, bạn sẽ tha hồ lựa chọn trong các hội chợ sáng tạo tuyệt vời của địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu này. Mua sắm tại phố Regent hay khám phá Chợ Giáng sinh quyến rũ tại Tate Modern tràn ngập đồ chơi bằng gỗ thủ công, bánh gừng và đồ trang trí truyền thống đẹp mắt, trong khi Hyper Japan tại Tobacco Dock là một địa điểm tuyệt vời để mua những món quà độc đáo, lạ mắt, thưởng thức sushi và rượu sake và tham gia vào tất cả các loại hội thảo thú vị.

Paris, Pháp

Để có một kỳ nghỉ Giáng sinh ở châu Âu với hấp dẫn, hãy đến thủ đô của Pháp, nơi những thánh đường hùng vĩ vang lên những bài hát mừng sống động, mùi bánh sừng bò mới nướng tràn ngập không khí và những cây thông Noel cao cấp.

Galeries Lafayette dịp Giáng sinh địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu

Galeries Lafayette dịp Giáng sinh

Nếu có một nơi có thể so sánh với New York vào dịp Giáng sinh, đó là Paris. Kinh đô Ánh sáng càng rực rỡ hơn vào tháng 12, khi những đồ trang trí rực rỡ và hàng triệu bóng đèn lấp lánh tỏa ra các đại lộ thanh lịch và các di tích mang tính biểu tượng khi đêm xuống. Một lần nữa, 400 cây dọc theo Đại lộ Champs-Elysées sẽ được trang trí bằng những ánh đèn đỏ lấp lánh bởi các nhà thiết kế ánh sáng lừng lẫy, những màn hình trên đầu sẽ làm duyên cho cửa sổ của các cửa hàng bách hóa lớn như Galeries Lafayette và Printemps Haussmann, và Marchés de theo mùa Noel của nhà gỗ bằng gỗ khá sẽ bật lên trên tất cả các đơn quartier .

Nếu bạn đang đến thăm Paris để đón Giáng sinh, đừng quên Disneyland; với đồ trang trí ngày lễ rực rỡ, các cuộc diễu hành Giáng sinh đầy màu sắc và cuộc gặp gỡ vui vẻ với ông già Noel, đây là trải nghiệm tuyệt vời chỉ có một lần trong đời cho cả gia đình! Thêm các sân trượt băng lấp lánh và băng chuyền thế kỷ 19, bánh sô cô la hấp dẫn và các buổi biểu diễn mùa đông, bạn đã tận hưởng không khí lễ hội tại một địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu

Hồ Nga (T/H)