TP HCM: Thẩm mỹ viện GNG international quảng cáo nhiều dịch vụ không phép?

Biên tập viên

Dù không được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phép các dịch vụ đại phẫu nhưng Thẩm mỹ viện GNG international vẫn ngang nhiên quảng cáo thực hiện nâng ngực, hút mỡ vượt quá phạm vi chuyên môn.

Thẩm mỹ viện GNG international (địa chỉ 157 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) không được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phép các kỹ thuật thuộc về đại phẫu. Tuy nhiên trên trang web www.gng.vn, đơn vị này vẫn ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ bên ngoài giấy phép hoạt động như nâng ngực, hút mỡ, tạo hình thành bụng... vốn chỉ được cấp phép cho các bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ đủ điều kiện.
 
 
Thẩm mỹ viện GNG international quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn.
 
Theo quy định các dịch vụ không được Sở Y tế phê duyệt trong danh mục kỹ thuật gồm nâng ngực, hút mỡ, tạo hình thành bụng... cũng bị cấm quảng cáo trên các phương tiện internet.
 
Do đó có thể khẳng định Thẩm mỹ viện GNG international đang quảng cáo "chui" các dịch vụ nâng ngực, hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng... nhằm thu hút khách hàng trái quy định, không đảm bảo pháp lý và mức độ an toàn với sức khỏe, tính mạng của người được thực hiện.
 
Dù mới đi vào hoạt động chưa lâu, tung hô hoành tráng về các dịch vụ triển khai nhưng trên thực tế Thẩm mỹ viện GNG international lại đánh liều quảng cáo thực hiện nhiều kỹ thuật không được cơ quan chức năng cấp phép, vượt quá phạm vi chuyên môn có dấu hiệu lừa dối khách hàng, đẩy rủi ro về phía người thực hiện dịch vụ, đặc biệt là là nhưng trường hợp xảy ra tai biến y khoa.

Câu hỏi được dư luận đặt ra là liệu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có nắm bắt được hành vi quảng cáo dịch vụ cấm tại Thẩm mỹ viện GNG international để vào cuộc kiểm tra, nhằm xử lý theo quy định? Sức khỏe và quyền lợi của bệnh nhân, khách hàng sẽ ra sao khi không may xảy ra tai biến chứng từ việc thực hiện dịch vụ đại phẫu không phép tại Thẩm mỹ viện GNG international?
 
Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.
 
Nhóm PV

 

Nhóm PV