Trồng răng nhân tạo bằng công nghệ Implant Dental

Trồng răng nhân tạo là giải pháp phục hồi lại răng mất bằng việc áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại cho chất lượng hoàn hảo.

Những đột phá mới trong phục hồi răng hiện nay cho phép tái tạo một cách hoàn hảo những chiếc răng thật đã mất. Trồng răng nhân tạo có chất lượng hoàn hảo và tốt hơn răng thật gấp nhiều lần về thẫm mỹ lẫn độ bền.

1. Trồng răng nhân tạo là gì?

Trồng răng nhân tạo – hay còn gọi là trồng răng Implant, là giải pháp phục hồi lại răng mất bằng việc áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại, từ chế tạo phục hình đến kỹ thuật thực hiện. Nhờ đó, hiệu quả phục hình và tuổi thọ của răng giả được đẩy lên mức tối ưu.

Chân răng nhân tạo là các trụ nhỏ được làm từ Titanium, được gọi là trụ Implant hay Dental Implant. Chúng sẽ được cấy ghép vào xương hàm để thay thế cho chân răng thật đã mất.

Trồng răng nhân tạo – công nghệ mới đột phá

Trước đây, can thiệp này là khá mạo hiểm và có khá nhiều rủi ro. Thế nhưng, với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa hiện đại, ngày nay phẫu thuật cấy ghép chân răng nhân tạo đã trở nên an toàn hơn rất nhiều với tỷ lệ thành công lên đến 98%. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Thân răng nhân tạo là răng sứ, được chế tạo từ công nghệ CAD/CAM hiện đại, với độ chính xác cao và giá trị thẩm mỹ hoàn hảo. Răng sứ được gắn vào chân răng nhân tạo thông qua vít nha khoa chuyên dụng.

2. Trường hợp nào có thể trồng răng nhân tạo?

Vì có chân răng giả độc lập, riêng biệt với các răng khác nên kỹ thuật trồng răng nhân tạo có thể áp dụng cho mọi tình huống mất răng, từ mất một răng, hai răng, đến mất răng toàn hàm.

Ngày nay, hầu như mọi bệnh nhân mất răng đều có thể trồng răng nhân tạo, nếu như được thực hiện tại một địa chỉ nha khoa uy tín và đáng tin cậy.

Tuy nhiên, bệnh nhân thuộc nhóm đối tượng chống chỉ định tạm thời có thể phải chờ một thời gian mới có thể tiến hành phẫu thuật cấy chân răng nhân tạo. Các đối tượng CHỐNG CHỈ ĐỊNH TRỒNG RĂNG NHÂN TẠO TẠM THỜI bao gồm:

Các đối tượng chống chỉ định trồng răng nhân tạo tạm thời

Trẻ em dưới 18 tuổi: Với các bệnh nhân dưới độ tuổi trưởng thành, xương hàm còn đang phát triển và chưa hoàn thiện hoàn toàn. Can thiệp trồng răng nhân tạo có thể gây ảnh hưởng đến hệ xương của bệnh nhân.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, trẻ em đủ 16 tuổi có thể trồng răng nhân tạo cho răng cửa vì lúc này xương hàm phía trước của bệnh nhân đã phát triển ổn định và gần như không phát triển thêm nữa.

Phụ nữ có thai: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé, quy trình trồng răng nhân tạo thường được thực hiện sau khi bệnh nhân sinh xong.

Bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính: Bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp… vẫn có thể trồng răng Implant nhân tạo khi các chỉ số sức khỏe của bệnh nhân ổn định và phù hợp.

Viêm nhiễm tại chỗ: Trường hợp bệnh nhân đang điều trị hoặc có dấu hiệu mắc phải các bệnh lý răng miệng tại chỗ như viêm nướu, viêm nha chu… bác sĩ sẽ tiến hành điều trị dứt điểm trước khi trồng răng nhân tạo.

3. Ưu điểm của trồng răng nhân tạo

Trồng răng nhân tạo là phương pháp phục hình răng mất có nhiều ưu điểm vượt trội như:

– Răng nhân tạo phục hồi hoàn toàn chức năng của răng thật đã mất với kết quả tốt hơn nhiều lần cả về ăn nhai lẫn thẫm mỹ.

– Răng nhân tạo phục hồi và ngăn chặn tình trạng tiêu xương tiếp tục tái diễn.

– Cấy ghép răng an toàn, không xâm lấn, không ảnh hưởng đến các răng khác như phương pháp làm cầu răng.

– Tỷ lệ thành công cao nhờ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm và có sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị tiên tiến.

– Ăn nhai, thẫm mỹ được nâng cao nhiều lần, ăn uống ngon miệng như đang sử dụng răng thật, bệnh nhân tự tin hơn trong giao tiếp.

4. Trồng răng nhân tạo thực hiện như thế nào?

Trước khi tiến hành cấy ghép răng nhân tạo, bệnh nhân cần phải làm làm một số kiểm tra lâm sàng cơ bản về sức khỏe toàn thân, chụp CT khảo sát tình trạng xương hàm, mức độ tiêu xương.

Sau khi có kết quả tổng hợp dữ liệu về tình trạng sức khỏe bệnh nhân và phương án điều trị tốt nhất, bệnh nhân sẽ được tiến hành cấy ghép răng nhân tạo. Mọi quá trình điều trị sẽ được tiến hành trong phòng điều trị được thanh trùng hoàn toàn. Điều này đảm bảo không có tác nhân gây nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến sự lành thương sau khi cấy ghép răng.

Quy trình điều trị được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Đặt chân răng giả vào xương hàm.

Giai đoạn 2: Gắn khớp nối và lấy dấu hàm để đúc răng sứ.

Giai đoạn cuối cùng: Lắp răng sứ để hoàn thành quá trình điều trị.

Tổng thời gian điều trị có thể kéo dài từ 1 – 3 tháng hoặc lâu hơn tùy theo cơ địa của từng người.

Trồng 1 trụ Implant răng hàm

Trồng 3 trụ Implant gắn 4 răng cửa

Trồng răng Implant hàm dưới

Trồng răng Implant phục hình răng hai hàm

Khi trồng răng nhân tạo tại Nha khoa Đông Nam, bệnh nhân sẽ được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực như: miễn phí chụp CT cắt lớp, miễn phí cấy ghép xương, được tặng răng sứ và đặc biệt sẽ được bảo hành vĩnh viễn trọn đời.

Như vậy, chi phí trồng răng nhân tạo tại Nha khoa Đông Nam gần như TRỌN GÓI cho một răng. Bệnh nhân gần như không tốn thêm bất kỳ chi phí nào khác.

»»» Tham khảo chi tiết bảng giá cấy ghép Implant tại đây: https://nhakhoadongnam.com/cay-ghep-implant-mat-bao-lau-va-bao-nhieu-tien/

Trên đây là một số thông tin về kỹ thuật trồng răng nhân tạo. Nếu cần được tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Nha khoa Đông Nam qua tổng đài 1900 7141 để được tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

 

T. Tâm