Việt Nam 2 lần xé lưới á quân Futsal World Cup: FIFA khen chiến công lịch sử

Thảo Huyền

Đội tuyển futsal Việt Nam vừa cùng đội tuyển Nga, đương kim á quân World Cup trải qua một trận đấu kịch tính ở vòng 1/8. Ý chí chiến đấu kiên cường và 2 bàn thắng lịch sử của “Các chiến binh sao vàng” đã khiến FIFA và AFC nể phục.

Lần thứ 2 liên tiếp, ĐT futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 giải Futsal World Cup và chạm trán đối thủ Nga. Ở lần đầu tiên cách đây 5 năm chúng ta đã để thua tan nát trước đại diện xứ sở bạch dương với tỷ số đậm 0-7. Ở giải đấu trên đất Colombia khi ấy, ĐT futsal Nga đã vào đến chung kết và chỉ thất bại dưới tay Argentina với tỷ số 4-5.

Việt Nam 2 lần xé lưới á quân Futsal World Cup: FIFA khen chiến công lịch sử - 1

ĐT Việt Nam đã ghi được 2 bàn thắng đáng nhớ khi tái đấu ĐT Nga ở vòng 1/8 giải Futsal World Cup sau 5 năm

Tối qua (21/9), cũng tại vòng 1/8, ĐT Việt Nam đã gây rất nhiều khó khăn cho nhà đương kim á quân World Cup. Thậm chí, Nguyễn Đắc Huy và Phạm Đức Hòa còn ghi 2 bàn thắng vào lưới ĐT Nga và khiến đội bóng đang xếp hạng 4 thế giới phải trải qua phút cuối cùng “sống trong sợ hãi” trước khi “Những chiến binh sao vàng” dừng bước với thất bại chung cuộc 2-3. Nga giành vé vào tứ kết và sẽ đối đầu đương kim vô địch Argentina hoặc Paraguay.

Việt Nam 2 lần xé lưới á quân Futsal World Cup: FIFA khen chiến công lịch sử - 3

Các CĐV nhiệt tình cổ vũ ĐT Việt Nam ở nhà thi đấu Avia Solutions Group Arena tại Vilnius (Lithuania) khi so tài đương kim á quân World Cup

ĐT futsal Việt Nam bước vào trận đấu với ĐT Nga tối qua với nhiều tổn thất lực lượng. Pivot Vũ Đức Tùng vắng mặt vì chấn thương nặng ở đầu gối, trong khi HLV trưởng Phạm Minh Giang phải cách ly vì vừa mắc Covid-19 nên trợ lý Nguyễn Tuấn Anh phải thay thế ông chỉ đạo các học trò.

Dẫu vậy, các chàng trai áo đỏ vẫn chiến đấu kiên cường và khiến cho ĐT Nga hùng mạnh 2 lần phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu cận thành tốt của Đắc Huy (phút 18) và cú sút chân trái cực căng của Đức Hòa (phút 39).

Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam ghi bàn ở vòng 1/8 World Cup. Thậm chí, chúng ta còn vừa có đến 2 lần chọc thủng lưới ĐT Nga, đương kim á quân World Cup và cũng là đội bóng nằm trong top 4 bảng xếp hạng thế giới.

Với Đắc Huy, trước trận đấu vừa qua anh còn dính chấn thương và tưởng chừng sẽ lỡ cuộc so tài với ĐT Nga. Chia sẻ trước trận, pivot này thổ lộ mình đã phải tiêm thuốc giảm đau để được ra sân: "Có 1% thôi, tôi cũng xịt, cũng chích thuốc vào đá, vì đời người mấy lần được đá World Cup đâu! Có chết tôi cũng đá”.

Ngay sau màn so tài vừa qua, tài khoản chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đăng tải bức ảnh chụp lại kết quả trận ĐT futsal Nga thắng Việt Nam 3-2 kèm dòng twitter: “Robinho và Ivan Chishkala tỏa sáng giúp ĐT Nga vượt qua nỗ lực tinh thần của người Việt Nam để lọt vào vòng tứ kết Futsal World Cup”.

Việt Nam 2 lần xé lưới á quân Futsal World Cup: FIFA khen chiến công lịch sử - 4

FIFA ấn tượng với tinh thần chiến đấu của ĐT futsal Việt Nam

Còn ở bài tường thuật trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 giải Futsal World Cup năm nay, FIFA đã đề cập đến chi tiết cú sút chéo góc hỏng ăn đáng tiếc của Nguyễn Thành Tín ở đúng phút cuối cùng khi Việt Nam suýt gỡ hòa 3-3.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có bài viết đáng chú ý với nhan đề: “Nga đã kết thúc hành trình đầy quả cảm của Việt Nam ở chiến dịch FIFA Futsal World Cup”. Bài viết này nhấn mạnh: “ĐT Nga khởi đầu lấn lướt nhưng họ phải rất vất vả đối đầu với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam khi những nỗ lực dứt điểm của Chivashka, Danil Davydov và Robinho đều bị cản phá”.

AFC còn đánh giá cao tinh thần không sớm buông xuôi của ĐT Việt Nam sau khi để Robinho và Chishkala (cú đúp) ghi bàn giúp ĐT Nga dẫn 2-0 rồi 3-1. Bằng chứng là chúng ta đã có những bàn rút ngắn tỷ số đáng khen của Đắc Huy và Đức Hòa ở thời điểm khó khăn.

Việt Nam 2 lần xé lưới á quân Futsal World Cup: FIFA khen chiến công lịch sử - 5

AFC ca ngợi màn trình diễn đáng khen của "Các chiến binh sao vàng"

Màn trình diễn của thủ thành Hồ Văn Ý với nhiều pha cứu thua ấn tượng cũng được AFC cho rằng đã góp phần quan trọng giúp cho đại diện Đông Nam Á tiếp tục duy trì hy vọng ở thời điểm Đắc Huy đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho chúng ta ở phút 18.

Tài khoản Twitter của giải Vô địch châu Á (Asian Cup) 2023 thì bình luận: "ĐT Việt Nam đã chiến đấu tốt và chỉ thua nhẹ trước Nga ở vòng 16 đội tại giải FIFA Futsal World Cup".

Việt Nam 2 lần xé lưới á quân Futsal World Cup: FIFA khen chiến công lịch sử - 6

Tài khoản Twitter của giải Asian Cup 2023 khen tinh thần chiến đấu tốt của ĐT Việt Nam